“อ.ยิ่งศักดิ์” โวยได้รับผลกระทบหนักจากปาร์ตี้วันเกิด “มะตูม”

“อ.ยิ่งศักดิ์” โวยได้รับผลกระทบหนักจากปาร์ตี้วันเกิด “มะตูม”

0

“อ.ยิ่งศักดิ์” โวยได้รับผลกระทบหนักจากปาร์ตี้วันเกิด “มะตูม”

         ทำเอาคนบันเทิงหลายชีวิตได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อโควิดของ “ดีเจมะตูม” และการปกปิดไทม์ไลน์บางส่วนของนักร้องวงบอยแบนด์ รวมไปถึงพิธีกร และอาจารย์ชื่อดัง “อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์” ที่ล่าสุดได้ออกมาให้สัมภาษณ์เดือด เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เพราะตนได้ร่วมงานกับดีเจมะตูมในวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา และได้รับการตรวจเชื้อเป็นที่เรียบร้อย ผลออกมาเป็น “ลบ” และรวมถึงคุณแม่วัย 90 ปี เครียด คิดว่าลูกติดโควิดจนต้องจับแยกตรวจในโรงพยาบาล

อ่านข่าวต่อ : ด่วน “ดีเจมะตูม” ติดโควิด-19

อ.ยิ่งศักดิ์ โวยได้รับผลกระทบหนัก จากมะตูม

         อ.ยิ่งศักดิ์เผยว่ากักตัวก็ใกล้ครบแล้ว อาจารย์เป็นคนดูแลรักษาสุขภาพตัวเองดี ไปไหนใส่หน้ากากปิดหน้า พกเจลแอลกอฮอล์ติดกระเป๋า เว้นระยะห่าง และล้างมือตลอด ทำทุกอย่างแล้ว แล้วคนที่ร่วมงานด้วยติดโควิด ถึงแม้จะเว้นระยะห่างแล้ว ก็ต้องรีบไปตรวจ ทุกคนต้องมีความรับผิดชอบ ไม่เป็นไร อาจารย์รับได้ จะไม่โทษว่าใครเอาโรคมาใส่ ไม่มีใครอยากป่วย คุณมะตูมเขาก็คงไม่อยากป่วย ไม่ใช่คนที่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านว่า เขาไปติดมาจากไหน ไปปาร์ตี้หรืออะไร มันเรื่องของเขา รับได้ แต่คนรอบข้างอาจารย์มันเดือดร้อนวายวอดกันหมด

อ.ยิ่งศักดิ์ โวยได้รับผลกระทบหนัก จากมะตูม 

        แม่ของอาจารย์ที่ต้องไปฟอกไตที่โรงพยาบาล คนที่โรงพยาบาลเขาตกอกตกใจ เขาเอาแม่แยกออกไปตรวจ เพราะคิดว่า อาจารย์ยิ่งศักดิ์ติดโควิด แม่อายุ 90 กว่า ตกใจ โทรศัพท์มาเสียงสั่นว่า ลูกเป็นอะไรทำไมไม่บอกแม่ แล้วแม่อาจารย์แก่แล้วสุขภาพไม่ดี ต้องถูกแยกออกไปอย่างน้อย14 วัน ความรู้สึกของคนแก่อายุ 90 กว่า จะรู้สึกอย่างไร เรื่องต่อไปคือเรื่องที่โรงเรียนของอาจารย์ พ่อแม่เขาจะไม่ให้ลูกมาทำงาน เพราะคิดว่าเจ้าของโรงเรียนติดโควิดหรือเปล่า โทษนะมันจะวายวอดตั้งแต่ยังไม่ได้ถูกตัดสินเลย ไม่พอร้านข้าวแกงข้างโรงเรียนก็ไม่มีใครกล้าไปกิน เพราะเขาคิดว่า อ.ยิ่งศักดิ์ไปซื้อ เขาต้องมาเจ๊งวายวาดเพราะอาจารย์จะทำยังไง ตลาดสดก็ไม่กล้าไป พนักงานของอาจารย์มีลูกก็เอาไปให้ใครเขาเลี้ยงให้ไม่ได้เพราะแม่เขาทำงานกับอาจารย์ยิ่งศักดิ์ อาจารย์ต้องพาพนักงานทุกคนไปตรวจ หมดไปหมื่นกว่าบาท ขอโทษนะ ผลกระทบกับคนรอบข้างมันทำให้อาจารย์ยิ่งศักดิ์ต้องเสียหายมากเลย

อ.ยิ่งศักดิ์ โวยได้รับผลกระทบหนัก จากมะตูม

         ถามว่าโกรธใครไหม ไม่โกรธใครหรอก แต่อาจารย์อยากฝากบอกผ่านรายการนี้ คือสังคมไทยบางส่วนป่วย โรคโควิดมันมาถึงเมืองไทย เพื่อให้คนไทยแสดงความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม โรคโควิดไม่มีใครอยากเป็น จิตสำนึกมันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถบังคับให้เกิดได้ ต้องเกิดจากตนเอง ถ้าเราแก้ไขคนอื่นไม่ได้เราก็ต้องแก้ไขที่ตนเองด้วยการดูแลตัวเอง การติดโควิด ไม่ได้เกิดจากการทำงานแบบของเรา แต่ ณ วันนี้เรามารู้ว่า ที่เป็นโควิดมันเกิดจากพฤติกรรมส่วนบุคคล อันนี้เราคงไม่สามารถไปพูดได้ สังคมไทยต้องเป็นคนยอมรับ อาจารย์ยอมรับว่าเขาเป็นคนเอาโรคมาใส่คนนั้นคนนี้ แต่ฉันไม่สามารถก้าวล่วงได้ว่า ทำไมคุณยังจัดปาร์ตี้ ทำไมคุณเป็นโควิด ทำไมคุณยังไม่รู้สึกว่าจะมีจิตสำนึกและรู้สึกรับผิดชอบต่อสังคม พูดไม่ได้อันนี้เป็นเรื่องของเขา
 

อ.ยิ่งศักดิ์ โวยได้รับผลกระทบหนัก จากมะตูม


        อาจารย์อายุจะ 70 แล้ว ทำงานใช้ชีวิตในวงการมานานแล้วไม่เคยคิดว่าวันนึงอาจารย์จะต้องมาเดือดร้อนได้รับผลกระทบขนาดนี้ อาจารย์ไม่ได้พูดอะไรเลยอยู่เงียบๆ อยากจะพูดซักคำว่า ต่อไปนี้ให้รับผิดชอบต่อตนเองและสังคมบ้าง ทำอะไรให้คิดให้รอบคอบอย่าเห็นแก่ความสนุกเพื่อความสุขส่วนตัว แล้วทำให้คนอื่นเขาลำบากเสียหายระดับประเทศ อย่าลืมว่าปลาเน่าตัวเดียวมันเหม็นทั้งห้องนะ

อ.ยิ่งศักดิ์ โวยได้รับผลกระทบหนัก จากมะตูม

        อาจารย์ยิ่งศักดิ์ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า ไม่อยากมานั่งพูดหรือโทษว่าใครเป็นคนเอาโรคโควิดมา มันไม่มีประโยชน์เลยกลับต้องเสียเวลามานั่งพูด  อาจารย์คิดว่าเราช่วยกันพูดให้เห็นถึงคำว่าจิตสำนึก และต้องรับผิดชอบตัวเองและสังคม บอกได้คำเดียวว่าถ้าคุณรับผิดชอบตัวเองและสังคม ประเทศก็จะเต็มไปด้วยสังคมที่มีความรับผิดชอบ แต่ถ้าคุณไม่เอากฎไม่เอาระเบียบของสังคมอะไรเลย แต่ขอโทษ อย่าลืมนะมันมีกฎแห่งกรรมใครทำอะไรไว้กับสังคมให้คนทุกข์ยาก กรรมเวรจะเป็นของคุณ

อ.ยิ่งศักดิ์ โวยได้รับผลกระทบหนัก จากมะตูม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments