“พิมรี่พาย” ไลฟ์สดถามกลับ “ทำความดีสู่สังคม กูผิดอะไร?” หลังถูกดราม่าปมช่วยเด็กดอยบ้านแม่เกิบ

“พิมรี่พาย” ไลฟ์สดถามกลับ “ทำความดีสู่สังคม กูผิดอะไร?” หลังถูกดราม่าปมช่วยเด็กดอยบ้านแม่เกิบ

0

“พิมรี่พาย” ไลฟ์สดถามกลับ “ทำความดีสู่สังคม กูผิดอะไร?” หลังถูกดราม่าปมช่วยเด็กดอยบ้านแม่เกิบ

         ทำความดีอยู่ดีๆก็ถูกดราม่าซะงั้น สำหรับ ยูทูบเบอร์สุดฮอต “พิมรี่พาย- พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์” หลังเจ้าตัวเดินทางไหมู่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ แล้วทุ่มเงินส่วนตัว 500,000 บาท แผงโซลาร์เซลล์ ซื้อโทรทัศน์และนำของต่างๆไปบริจาค แน่นอนว่างานนี้ก็มีทั้งคนชื่นชมและก็มีดราม่าต่าง ๆด้วย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

        ล่าสุดวันนี้ (10 ม.ค.64) “พิมรี่พาย” ได้ออกมาไลฟ์สดครั้งแรก หลังเกิดประเด็นต่างๆในโลกออนไลน์ ซึ่งคนเข้าชมไลฟ์สดกว่า 5 แสนคน พร้อมทั้งพูดถึงกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นว่า…

          “จุกในอกจริงๆ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ในตลอดระยะเวลา 2 วันที่ปล่อยคลิปออกไปก็ตกตะกอนพอสมควร และก็ตกตะกอนด้วยเช่นกันกับความคิดเห็นที่ทุกคนส่งกันเข้ามา เพราะพิมเองก็อยู่ในจุดที่ทุกคนมองเห็น อาชีพพิมคืออาชีพของการสร้างภาพ

         ดังนั้นอันดับแรกที่พิมจะพูดก็คือ พิมสร้างภาพหากินจริงๆ เพราะมันคืออาชีพของพิม แต่พิมจะสร้างแบบไหนเพื่อตอบแทนคืนสู่สังคมมันก็ขึ้นอยู่กับพิม มันขึ้นอยู่กับคุณธรรมและจริยธรรมในหัวใจของพิม พิมแค่รู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้มันบวกจังเลย ทำไมใจพิมถึงได้ฟูขนาดนี้ อิ่มขนาดนี้ ในขณะที่พิมทำเรื่องพวกนี้ และการทำคลิปความดีมันปังมาก ปังไม่ไหว พิมเป็นแม่ค้าออนไลน์ 3 ปี พิมเติบโตมาในสังคมของพ่อค้าแม่ค้า นั่นคือวิถีชีวิตของพิม พิมขายของมาตั้งแต่เด็กๆ แต่พิมจับเงิน 1 ล้านบาทแรก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และพิมก็เอาเงินก้อนนั้นไปวางไว้ที่เท้าของพ่อ ที่พิมร้องไห้ตรงนี้เป็นเพราะพิมภูมิใจ ไม่ใช่อะไรเลย วันนั้นพิมก็บอกกับพ่อว่าวันนี้เรามีเงิน 1 ล้านแล้วนะ แต่พ่อบอกกับพิมว่า เงินของหนู หนูใช้ไปเลยลูก

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

         จากนั้นการใช้ชีวิตของพิมก็เปลี่ยนไปเพราะพิมรู้สึกว่าตัวเองเป็นเศรษฐี อยากได้รถ อยากได้กระเป๋าใหม่ เสื้อผ้าใหม่ จนกระทั่งถึงวันที่พิมได้มีโอกาสสั่งอาหารมากินที่บ้าน กินคนเดียว พิมทำแบบนี้เรื่อยๆ และทุกครั้งที่ทำพิมก็กินไม่หมด จนกระทั่งวันหนึ่งพิมมานั่งคิดกับตัวเองว่า จริงๆ แล้วเราแค่อยากกินเท่าที่เราอิ่มแค่นั้นเอง เรากินมากกว่านี้ไม่ไหว และนั่นก็ทำให้พิมคิดได้ว่า การเป็นเศรษฐีไม่ใช่การใช้เงินฟุ้งเฟ้อ

        ต่อมาพิมก็เปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนจากเอามาใช้เอง ก็เอามาเงินตรงนั้นมาให้ลูก หาให้แม่ หาให้พ่อ หาให้ครอบครัว คนในรอบครัวทุกคนจุนเจือหมดแล้ว บริวารจุนเจือหมดแล้ว และทุกคนก็ได้เงินเดือนที่พอใจ ทุกคนบอกพิมไม่ต้องให้แล้ว จากนั้นพิมก็เปลี่ยนเลย พิมไม่ทำแล้วคอนเทนต์บ้าๆ บอๆ ทำอาหารแต่งหน้า แต่พิมจะทำเพื่อสังคมโดยการมอบให้เขากลับคืน ลูกค้าให้พิมมาเท่าไหร่ พิมคืนให้เท่านั้น เพราะพิมยึดหลักกตัญญูกับผู้มีพระคุณกับพิม และสำหรับคอนเทนต์นี้ พิมก็ยึดหลักกตัญญูกับแผ่นดิน แล้วพิมผิดอะไร พิมมั่นใจว่าพิมไม่ผิด และตอนนี้พิมผิดอะไร

พิมรี่พาย

       ถ้าจะผิดพิมโทษตัวเอง พิมกราบขอประทานโทษทุกท่านนะคะ ถ้ามันจะผิดเรื่องนี้พิมผิด ผิดที่บกพร่องไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแลตรงนั้นก่อน ส่วนท่านใดที่มีความเห็นต่างไปในเรื่องอื่นๆ ต้องขออนุญาตบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ให้คุณลูกค้าหรือผู้ที่ชมคลิปทุกๆ ท่านมองเจตนาของพิม พิมแค่อยากทำความดี แค่อยากตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน พิมยืนยันนะคะว่าตัวเองทำความดี ไม่ได้มีเจตนาอะไรที่ไม่ดี

         และขออนุญาตฝากถึงป้าๆ ยายๆ ลุงๆ น้าๆ อาๆ ที่ชื่นชอบและรักเอ็นดูพิมรี่พาย ไม่ต้องกลัวนะคะ ไม่ต้องสงสาร ไม่ต้องให้กำลังใจ ไม่ต้องเซฟพิมรี่พาย กูทำความดี กูไม่ได้ทำอะไรผิด เจตนากูดี และคุณลุงคุณป้าที่เคยเอ็นดูพิมรี่พายนะคะ คุณธรรม จริยธรรม มีในใจพิมค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะเหี้-

        ส่วนน้องๆ หนู ที่ดูพี่พิมและเอาพี่พิมเป็นแบบอย่าง หนูดูไว้แค่นี้ กูไม่หวั่นไหวกับการทำความดี และกูจะทำต่อ นี่คือมายด์เซ็ตของคนทำความดี และกูจะทำความดีต่อไป ไม่ต้องเซฟ ไม่มีใครรังแกอะไรพิมทั้งนั้น ไม่มีผู้ใหญ่ที่ไหนมารังแกพิมทั้งนั้น เขารู้ว่าเด็กคนนี้ต้องการทำความดี และนี่คือโฉมหน้าของคนทำความดี

         สำหรับคนที่บอกว่าเสนอหน้าเอาของไปให้เขา เขาอยากได้เปล่าก็ไม่รู้ เสือ- อีสัตว์ เขาไม่เอาเขาโยนทิ้งเอง เขาไม่เอาเขารู้ค่ะ โอเคนะคะ น้องๆ หนูๆ ถ้าอยากทำความดีทำเลยนะลูก อย่ากลัวว่าทำความดีแล้วโดนด่า จงทำความดีต่อไป พี่พิมสนับสนุนให้ทุกคนทำความดี และพี่พิมก็จะทำความดีต่อไป

       อีกเรื่องที่ไม่พูดไม่ได้ก็คือเรื่องดราม่า เอากูไปโยงทำไม เอากูไปเป็นเครื่องมือในการสร้างความสนุกของมึงทำไม จากนี้พิมก็จะดำเนินอาชีพของตัวเองต่อนั่นคือการขายของ และจะทำความดีต่อไป.

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่า! เกิดอะไรขึ้นกับ “พิมรี่พาย” เอาลิปสติกไปทาฟัน เอาน้ำมันพืชมาล้างหน้าโชว์

เซอร์ไพรส์!! “พิมรี่พาย” ร่วมงาน “ฮโยยอน Girls' Generation” ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “PARTY”

ฮือฮาอีก! “พิมรี่พาย” โดดเล่นเอ็มวีเพลงให้หนุ่มคนนี้!?

ผู้จัดงานแจงแล้วดราม่า “พิมรี่พาย” ไลฟ์ขายบัตรแดงเดือด

โดนต่อเนื่อง “พิมรี่พาย” ดราม่าเดือดหลังขายบัตรคู่แดงเดือด!!

ชาวเน็ตจวกยับ “พิมรี่พาย” หลังออกโปรโมชั่นใหม่ทำแบบนี้ได้ไง!!

ไม่น่าเชื่อจะทำได้ถึงขนาดนี้! “พิมรี่พาย” ทำคลิป “คังคุไบ” ไทยแลนด์ อลังการแบบบอลลีวูด

Comments