เปิดการให้ที่ยิ่งใหญ่ของ “พิมรี่พาย” ยูทูบเบอร์ปากร้าย แต่เป็นนางฟ้าของคนจน

เปิดการให้ที่ยิ่งใหญ่ของ “พิมรี่พาย” ยูทูบเบอร์ปากร้าย แต่เป็นนางฟ้าของคนจน

0

เปิดการให้ที่ยิ่งใหญ่ของ “พิมรี่พาย” ยูทูบเบอร์ปากร้าย แต่เป็นนางฟ้าของคนจน

          ถ้าพูดถึงผู้หญิงที่ชื่อ “พิมรี่พาย” หลายคนจะนึกคิดแม่ค้าออนไลน์ที่ฝีปากจัดจ้านหรือปากร้าย จนถึงขั้นเรียกว่าปากหมาก็ยังได้ เพราะเธอขายของไปด่าลูกค้าไปด้วย เรียกว่าฉีกกฎเกณฑ์ของแม่ค้าออนไลน์ที่เราเคยเจอแน่นอน ซึ่งพักหลัง “พิมรี่พาย” ก็ได้ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ทำคอนเทนต์ต่างๆ

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

         แต่เมื่อคืนจนถึงเช้านี้ (9 ม.ค.64) โลกทวิตเตอร์พากันชื่นชม “พิมรี่พาย” จนทำให้ #พิมรี่พาย ขึ้นอันดับ 1 Twitter Trend ของไทยและถูกพูดถึงในวงกว้าง หลังเธอโพสต์คลิปนำโซลาร์เซลล์ โทรทัศน์ เครื่องอุปโภคบริโภคไปติดตั้งและบริจาคให้กับเด็กๆ ในหมู่บ้านแม่เกิบ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ จนกลายเป็นภาพความน่าประทับใจขึ้นมา

           วันนี้ดาราเดลี่จึงได้คัดมาเน้นๆกับการเป็นผู้ใหญ่ที่ยิ่งใหญ่ของผู้หญิงที่ชื่อ “พิมรี่พาย” คนนี้ จะมีเรื่องไหนบ้างตามมาส่องกันเลย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

           “พิมรี่พาย” เคยไปเยี่ยมโรงเรียนเก่าที่เธอเคยได้เรียนมา นั่นก็คือ โรงเรียนวัดเจ้ามูล โดยเธอได้ตอบแทนสิ่งที่โรงเรียนให้กับความรู้กับเธอมา ไม่ว่าจะเป็น ค่าคอมพิวเตอร์โรงเรียน 3 เครื่อง ตลอดจนจ่ายทุนการศึกษาให้กับเหล่านักเรียนกว่า 259 คน จำนวน 300,000 บาท เพื่อสนับสนุน การเรียนการสอนอุปกรณ์การเรียน เครื่องคอมพิวเตอร์ ชุดนักเรียน และทุนการศึกษาให้แก่น้องๆ โรงเรียนวัดเจ้ามูล

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

          คลิปต่อมา “พิมรี่พาย” ได้ร่วมทำบุญให้กับ มูลนิธิธรรมานุรักษ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ให้การศึกษากับเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสจำนวนกว่า 100 คน ซึ่งเด็กๆในมูลนิธิมีชีวิตที่น่าสงสารมาก ไม่มีของเล่นดีๆ ใช้ ไม่มีอาหารดีๆ กิน ส่วนแม่ชีที่ดูแลเด็กๆ ก็เคยเดินวันละ 40 กิโลเมตร เพื่อเรี่ยไรเงินจากผู้ใจบุญ นำเงินเหล่านี้ไปเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆให้กับมูลนิธิ นอกจาก “พิมรี่พาย” จะซื้อของใช้จำเป็นและนำอาหารไปเลี้ยงน้องๆแล้ว เธอยังควักส่วนตัวกว่า 156,000 บาท จ่ายค่าไฟแทนมูลนิธิ หลังที่นี้ค้างค่าไฟมานานถึง 6 เดือน เนื่องจากไม่มีรายได้

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

            การเป็นผู้ใหญ่ของ “พิมรี่พาย” ยังเพื่อแผ่ไปถึงผู้พิการอีกด้วย นั้นก็คือ “พรหมพัฒน์ โชติสิรดานันท์” ชื่อเล่น “โซคูล” เป็นผู้พิการตั้งแต่กำเนิดแขนขาบิดผิดรูป ข้อเอ็ดยึดติดกัน เขาเล่าว่าตัวเองเกิดมาไม่เหมือนคนคนอื่น เลยทดแทนด้วยการวาดภาพ ซึ่งก็ฝึกฝนจนเก่ง เลยกลายเป็นอาชีพของตัวเองมาจนทุกวันนี้ เขาอยากจะเรียนต่อปริญญาเอก คาดว่าน่าจะต้องใช้เงินทุนเรียนจำนวน 320,000 บาท เมื่อ “พิมรี่พาย” ทราบจึงเดินทางมาหาถึงบ้าน พร้อมกับอาสาที่จะส่งเสีย “โซคูล” เรียนจบปริญญาเอกเอง เมื่อเรียนจบแล้วก็จะหางานให้ทำอีกด้วย โดยการเป็นครูสอนเด็กๆ

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

          คนต่อมา “พิมรี่พาย” ได้ช่วย “คุณติ๊ก” ผู้ที่เกิดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนตร์ล้ม กระดูกคอแตก กระดูกซี่โครงหลังหัก จนตอนนี้ไม่สามารถเดินได้หรือกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม พ่อกับแม่ของตนก็ลำบากขายของไม่ค่อยได้ ต้องไปยืมเงินเขามา ซึ่ง พิมรี่พาย บอกว่าจะทำให้กลับมาเดินได้อีกครั้ง และได้มอบสายดูดเสมหะเบอร์ 12 จำนวน 600 เส้น ใช้ได้นานถึง 2 ปี รวมทั้งแพมเพิสชุดใหญ่ ซึ่งคุณติ๊กบอกว่าจะบวชให้ 3 พรรษาเลย แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่ต้องบวชให้พี่ บวชให้แม่นะ

           ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแค่ความดีบางส่วนของ “พิมรี่พาย” ที่เรายกตัวอย่างมาเท่านั้น เพราะจริงๆแล้วเธอทำความดีช่วยเหลือผู้อื่นเยอะมาก เช่น ช่วยลูกน้องที่ประสบอุบัติเหตุ เกือบจะเดินไม่ได้ ให้เงินลูกน้อง 4 แสนบาทไปรักษาตัว หรือเหมารถพุ่มพวงไปแจกของให้ชาวบ้านเป็นต้น.

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่า! เกิดอะไรขึ้นกับ “พิมรี่พาย” เอาลิปสติกไปทาฟัน เอาน้ำมันพืชมาล้างหน้าโชว์

เซอร์ไพรส์!! “พิมรี่พาย” ร่วมงาน “ฮโยยอน Girls' Generation” ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “PARTY”

ฮือฮาอีก! “พิมรี่พาย” โดดเล่นเอ็มวีเพลงให้หนุ่มคนนี้!?

ผู้จัดงานแจงแล้วดราม่า “พิมรี่พาย” ไลฟ์ขายบัตรแดงเดือด

โดนต่อเนื่อง “พิมรี่พาย” ดราม่าเดือดหลังขายบัตรคู่แดงเดือด!!

ชาวเน็ตจวกยับ “พิมรี่พาย” หลังออกโปรโมชั่นใหม่ทำแบบนี้ได้ไง!!

ไม่น่าเชื่อจะทำได้ถึงขนาดนี้! “พิมรี่พาย” ทำคลิป “คังคุไบ” ไทยแลนด์ อลังการแบบบอลลีวูด

Comments