“เวียร์” รับบทชายผู้เสียสละใน MV “ดอกฟ้า” เพลงช้าสุดช้ำจากวงลาบานูน

“เวียร์” รับบทชายผู้เสียสละใน MV “ดอกฟ้า” เพลงช้าสุดช้ำจากวงลาบานูน

0

“เวียร์” รับบทชายผู้เสียสละใน MV “ดอกฟ้า” เพลงช้าสุดช้ำจากวงลาบานูน

           ค่าย genie records (จีนี่ เร็คคอร์ดส) ประเดิมศักราชใหม่ด้วยการปล่อยเพลงรักสุดช้ำ “ดอกฟ้า” ซิงเกิ้ลที่ 2 จากอัลบั้ม Delivery (เดลิเวอรี่) ของ 3 หนุ่ม “เมธี อรุณ (ร้องนำ, กีตาร์) , อนันต์ สะมัน (เบส) , ณัฐนนท์ ศรีศรานนท์ (กลอง) วง LABANOON (ลาบานูน) การันตีความเพราะของเนื้อเพลงจากฝีมือการแต่งของ กบ บิ๊กแอส แถมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้นี้เล่นใหญ่คว้าพระเอกคุณภาพคับจออย่าง เวียร์ - ศุกลวัฒน์ คณารศ มารับบทชายหนุ่มผู้ยอมเสียสละให้สาวคนรักไปแต่งงานกับคนที่เหมาะสมกว่าอีกด้วย จุดเริ่มต้นของเพลงเป็นยังไง เมธี นักร้องนำมาเล่าให้ฟัง

เวียร์ วงลาบานูน

เวียร์ วงลาบานูน

           “เริ่มจากผมอยากจะมีเพลงง่าย ๆ อารมณ์เศร้า ๆ โดยเพลงนี้ทำขึ้นเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน จากกีตาร์โปร่งตัวเดียวในห้องนอน พอได้เป็นเดโม่ก็เอาไปเข้าที่ประชุมกับ ทีมแมงโก้ เพื่อหาคนเขียนเนื้อ ซึ่งทุกคนในทีมเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องเป็น พี่กบ บิ๊กแอส คนเดียวเท่านั้น

             ซึ่งตอนแรก พี่กบ ก็ยังไม่รู้ว่าจะเขียนเรื่องอะไร จนวันหนึ่งระหว่างกลับบ้าน พี่กบ เห็นดอกฟ้าร่วงหล่นจากต้นลงสู่พื้นดิน ก็เลยเป็นที่มาของคำว่า ‘ดอกฟ้า’ ก่อนจะกระจายออกมาเป็นเนื้อเพลงเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของคน 2 คนที่รักกันแต่พอวันหนึ่งเขาไม่สามารถอยู่กับเราได้ ไม่ว่าจะด้วยฐานะ หรือเราอาจจะยังไม่ดีพอสำหรับเขา เขาก็เลยขอไปเพื่อเจอคนที่ดีกว่า มันก็เปรียบเสมือนดอกฟ้าที่มาแป๊บหนึ่งเขาก็โบยบินไป ซึ่งหลังจากผมได้อ่านเนื้อครั้งแรกและลองร้องก็อินมากจนน้ำตาซึม ทำให้เขียนแค่ดราฟต์แรกก็ผ่านเลยไม่มีแก้ไขใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งด้านดนตรีเพลงนี้เน้นความเรียบง่ายสไตล์ลาบานูน แต่มีเพิ่มสีสันด้วยเสียงเปียโนและแอคคอร์เดียน ความยากอยู่ที่การบาลานซ์ เพราะถ้าหากใส่อะไรเยอะเกินไปอาจจะทำให้อารมณ์เพลงเสียหายได้ ดังนั้นต้องซอฟต์ ต้องง่าย และทำให้มันลงตัวที่สุดในทุกพาร์ต

เวียร์ วงลาบานูน

เวียร์ วงลาบานูน

           ในส่วนของ MV เพลงนี้ทำเป็นหนังสั้นด้วย ยกกองไปถ่ายกันที่ จ.ภูเก็ต เพราะนอกจากสถานที่จะสวยงามเข้ากับเนื้อเรื่องแล้ว พวกเราลาบานูนก็อยากจะช่วยเหลือ จ.ภูเก็ต ที่ซบเซาจากผลกระทบโควิด-19 ด้วยการถ่ายทอดความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ผ่านตัวหนังสั้นและเอ็มวี โดยมีพระเอกเบอร์หนึ่ง คุณเวียร์ - ศุกลวัฒน์ มาเล่นคู่กับ น้องมิ้นท์ - รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร ซึ่งทั้งคู่ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างชอกช้ำสุด ๆ ตอกย้ำความเศร้าให้เพลงนี้ยิ่งเศร้าเข้าไปอีก ซึ่งตอนนี้เราได้ปล่อยหนังสั้นให้ดูกันแล้ว และวันที่ 7 มกราคม นี้ รอชมมิวสิกวิดีโอและฟังเพลงเต็มกันได้เลยครับ” เมธี บอก

เวียร์ วงลาบานูน

เวียร์ วงลาบานูน

เวียร์ วงลาบานูน

เวียร์ วงลาบานูน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เวียร์” แพลนลูกคนที่ 2 ฟุ้งทันปีนี้ ไว้เคราเพราะถ่ายซีรีส์ ไม่ใช่เพราะมีลูกสาว

“วิกกี้-เวียร์” เล่าทริป “ทุลักทุเล” ล้มแผนทุกอย่างมุ่งหน้าสู่ฟูจิซัง

“วิกกี้” ภรรยา “เวียร์” ขอบคุณทุกความห่วงใย ตอนนี้กลับถึงเมืองไทยแล้ว

“เวียร์ –วิกกี้” เริ่มต้นปีในฐานะครอบครัวตัว ว. ที่มี  “น้องวิริน” เป็นหนูน้อยจอมพลัง

เปิดภาพเบื้องหลังถ่ายปฏิทินช่อง 7HD ปี 2567 “อั้ม-เวียร์” นำทัพความปังว้าวตาแตก!!

เปิดภาพเบื้องหลัง “ZOMVIVOR (มหาลัยคลั่ง)” การันตีความสนุก “เวียร์-ซี-นุนิว” อารมณ์อินเนอร์มาเต็ม

สุดอบอุ่น “เวียร์-วิกกี้” จัดงานวันเกิดให้ “น้องวิริน” อายุครบ 1 ขวบ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments