เอาจริง! “เจนี่” พร้อมพ่อสามีแจ้งความ บก.ปอท. คดีเอาผิดคนที่บูลลี่ “น้องโนล่า”

เอาจริง! “เจนี่” พร้อมพ่อสามีแจ้งความ บก.ปอท. คดีเอาผิดคนที่บูลลี่ “น้องโนล่า”

0

เอาจริง! “เจนี่” พร้อมพ่อสามีแจ้งความ บก.ปอท. คดีเอาผิดคนที่บูลลี่ “น้องโนล่า”

        กลายเป็นประเด็นขึ้นมาเลยทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้มีชาวเน็ตบ้างคนเข้ามาคอมเมนต์บลูลี่และเชิงคุกคาม “น้องโนล่า” ลูกสาวของ “ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร”

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

         ล่าสุดวันนี้ (22 ธ.ค.63) เวลา 13.30 น. ที่ บก.ปอท. “เจนี่” พร้อม “นายสุภรัตน์ อัลภาชน์” โค้ชรักบี้ทีมชาติไทย (พ่อมิกกี้-สามี) ได้เดินทางมา บก.ปอท. เพื่อนำเอกสารหลักฐานมามอบเพิ่มเติม กรณีที่ “เจนี่” แจ้งความ บก.ปอท.ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่โพสต์และแสดงความเห็นผ่านอินสตราแกรมในลักษณะเชิงบูลลี่ และคุกคาม “น้องโนล่า” ที่ได้เข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

         “นายสุภรัตน์” กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้มีคนในสังคมออนไลน์จำนวนหนึ่งโพสต์และแสดงความเห็นในลักษณะบลูลี่ นำภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตและตัดต่อ การใช้คำพูดในทางที่เสียหาย และคุกคามน้องโนล่า หลานสาวตนทางอินสตราแกรม และช่องทาง social media ตนเห็นว่าการกระทำแบบนี้มันเกินเหตุไปมากแล้วที่มากระทำกับเด็กแบบนี้ เราอดทนกับเรื่องแบบนี้มานานมากแล้ว ตั้งแต่ก่อนลูกชายตนจะแต่งงานกับเจนี่ ต่อเนื่องกันมาจนเมื่อลูกชายตนกับเจนี่แต่งงานกัน ตั้งแต่ยังไม่มีลูกสาวก็โดนบูลลี่ในพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ของงานที่ทั้งคู่ได้รับมอบหมายให้ทำ ในเชิงหมิ่นประมาท ทางอินสตราแกรม และช่องทาง social media มาโดยตลอด

         ตนคิดว่าเป็นการกระทำที่ย้ำยีกันมากเกินไปที่จะทนได้สำหรับเรื่องนี้ เราต้องการความยุติธรรมที่จะปกป้องรักษาชื่อเสียงทั้งของลูกชาย ลูกสะไภ้ และความปลอดภัยของหลานเรา เพราะ มีบางคนจะตามมาถึงที่เรียนหนังสือของหลาน ในฐานะที่ตนเป็นปู่ หลานเพิ่งจะอายุได้แค่ขวบกว่าเท่านั้นเองแต่มีคนเข้ามาคอมเม้นต์เสียๆ หายๆ กันแทบทุกเรื่อง เช่น ว่า เดินได้มั้ย ? ...พูดได้มั้ย ? ...เด็กเป็นยังไง พัฒนาการช้ารึเปล่า ?

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

         “คือคล้ายๆ กับว่าพวกคุณไม่มีอะไรจะทำกันแล้วก็พาลมาถึงปู่ มาบอกว่าปู่ผิวดำเหมือนกับหลาน ตนฝากบอกไปด้วยเลยนะว่าตนนะดำเพราะทำอะไรให้กับประเทศชาติ ตนเป็นโค้ชรักบี้ทีมชาติไทยมากว่า 20 ปี รักบี้เล่นกลางแดด ดังนั้นตนถึงดำ เพราะตนช่วยเหลือประเทศชาติ ไม่ได้มานั่งเล่นอินสตราแกมด่าคน”

         ท้ายนี้ฝากว่าใครก็ตามโจมตีอะไรต่างๆ มา ตนขออโหสิกรรมเรื่องในอดีต เจนี่เขามีครอบครัวที่ดี มีความสุข กำลังทำหน้าที่แม่อย่างเต็มที่ ขอให้เห็นใจกันหน่อย มีมนุษยธรรมในความเป็นคนบ้าง อย่าคิดว่ากูจะทำอะไรก็ได้เป็นสิทธิของกู บางครั้งก็ต้องดูด้วย บางเรื่อง นึกถึงใจคนเป็นพ่อเป็นแม่บ้าง และหยุดทำร้ายเด็ก

          ทุกอย่างต่อไปนี้ตนจะให้ดำเนินคดีตามกฎหมายทุกเรื่องเอาผิดให้ถึงที่สุด กรณีที่ผ่านมาตนในฐานะทนายผู้รับมอบอำนาจได้เข้าแจ้งความแล้ว และวันนี้ต้องแจ้งความเพิ่มเติม เพราะเป็นการบูลลี่และคุกคามผ่าน social media มีการเอารูปครอบครัวทั้งลูกชาย-ลูกสะไภ้และหลาน มาใส่ด้วยเมื่อวานนี้นี่เอง ตนฝากประกาศให้ทราบผ่านสื่อฯ และขอความเป็นมนุษยธรรม

         ต่อมา “เจนี่” ได้โพสต์ภาพลงใน IG พร้อมข้อความว่า....

         “ที่ผ่านมาเจนี่และมิกตกเป็นเหยื่อของ Cyberbullying หรือ การระรานทางไชเบอร์มาตลอดมีทั้งสร้างเพจFacebook, Twitter, Instagram มีการใช้คำพูดที่ไม่สุภาพ หยาบคาย กลั่นแกล้ง นำภาพไปตัดต่อในพื้นที่ส่วนตัวของเราและในพื้นที่การทำงานที่ได้รับมอบหมายมาตลอด ทางเราไม่เคยโต้ตอบใดๆ ครั้งนี้เจนี่และมิก ขอใช้สิทธิ์ของการเป็น คุณแม่ และเป็น คุณพ่อ ปกป้องลูกสาวของเรา เนื่องจากมีการใช้คำพูดไม่สุภาพ เอารูปของครอบครัวเราไปตัดต่อ เอารูปลูกของเราไปกลั่นแกล้ง เจตนาดูหมิ่นในที่สาธารณะและมีการคุกคามลูกของเรา ตามระรานครอบครัวเราในทุกพื้นที่

ประมวลกฏหมายอาญามาตรา 397 - ผู้ใดกระทำประการใดๆต่อผู้อื่น เป็นการรังแก ข่มเหง คุกคามหรือกระทำให้ได้รับความอับอายเดือดร้อนรำคาญต่อสาธารณะ

มาตรา326 ผู้กระทำมีความผิดเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทต่อบุคคลอื่น

มาตรา 293 ผู้กระทำเด็กอายุไม่เกิน16 ปี

กฏหมายทุกมาตรานี้ผู้กระทำผิดมีโทษทั้งจำคุกและโทษปรับ

การกระทำด้วยการเขียนให้เกิดความอับอาย การตัดต่อภาพ การคุกคาม ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการถึงที่สุด วันนี้เราไม่สามารถจะนิ่งเฉยปล่อยให้ผู้กระทำผิดมาทำร้ายตัวเรา ลูกเรา และครอบครัวของเราได้อีกแล้วค่ะ”

        งานนี้ก็มีแฟนๆเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างมากมาย และบอก “เจนี่” ว่าฟาดให้หนักไปเลยจะได้เป็นตัวอย่างต่อผู้อื่นด้วย

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments