เรื่องย่อ "เรยา"

เรื่องย่อ "เรยา"

0

เรื่องย่อ "เรยา"

เรยา พลอย เฌอมาลย์ ช่อง8


      หลังจากที่  “เรยา” (พลอย เฌอมาลย์) หญิงงามแต่รูปแสนทะเยอทะยานถูกคนบ้านตระกูลเชงเล่นงานโดยการส่งลูกชายคนเล็กอย่าง “เกียรติกร” (นิว วงศกร) เข้ามาปั่นหัว “เรยา” ให้หลงแต่งงานด้วย แต่พอถึงวันกลับทิ้งเจ้าสาวให้รออย่างเดียวดาย “เรยา” พ่ายแพ้อย่างราบคาบเพราะนอกจากบ้านที่ถูกยึดไปแล้ว เงินสักบาทก็ไม่เหลือไว้ให้ เธอตัดสินใจกลับมาที่เมืองไทย หางานและหาเหยื่อคนใหม่ ผู้ที่จะทำให้ชีวิตของเธอกลับมาสวยหรูอีกครั้ง

 

เรยา พลอย เฌอมาลย์ ช่อง8

เรยา พลอย เฌอมาลย์ ช่อง8

      เธอได้งานที่ธนาคารข้ามชาติแห่งหนึ่งในตำแหน่งประชาสัมพันธ์ด้วยความช่วยเหลือจาก “ประกายทอง”(เข็ม รุจิรา) ไฮโซสาวใหญ่ที่ชื่นชอบ “เรยา” ตั้งแต่แรกเห็น และที่ทำงานใหม่นั้นเธอก็ได้พบกับเป้าหมายรายใหม่นั่นคือ “เดวิด” (อ้น สราวุฒิ) กรรมการผู้จัดการหนุ่มหล่อซึ่งมี “เยาวยอด” (หยาด หยาดทิพย์) เลขาส่วนตัวเป็นคู่หมั้นแต่ “เรยา” หาได้แคร์ไม่สร้างความคับแค้นใจให้กับ “เยาวยอด” เธอเข้ารับการรักษาจากจิตแพทย์คือเกียรติกรอยู่ก่อนแล้ว ยิ่งพอเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเธอยิ่งไปพบเขาถี่มากขึ้น และความเข้าใจและใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่มีใจให้กัน

เรยา พลอย เฌอมาลย์ ช่อง8

เรยา พลอย เฌอมาลย์ ช่อง8

       ทางฝั่งคู่ของ “เรยา” ก็หวานอยู่ได้ไม่ถึงปี “ยอดยิ่ง” (พีท ทองเจือ) พ่อของ “เยาวยอด” นายพลชั้นผู้ใหญ่มีอำนาจล้นมือจัดการแก้แค้นให้ลูกสาว จน “เดวิด” ต้องกระเด็นออกจากเมืองไทยไปอยู่ในถิ่นทุรกันดาน หลังจากชีวิตแต่งงานที่จบลง “เรยา” ยังมีโอกาสพบพานคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตอีกหลายคน “เรยา” ได้รู้จักกับ รอยบุญ เด็กหนุ่มหน้าตาดีหลานชายของ “ประกายทอง” ที่ความจริงแล้วรอยบุญเป็นแค่เด็กหนุ่มที่ ”ประกายทอง” เลี้ยงดูเอาไว้ด้วยความสัมพันธ์ลึกซึ้ง “ประกายทอง” แนะนำให้ “เรยา” รู้จัก “ปรเมศวร์” (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน) นักธุรกิจเจ้าของผับหลายแห่งผู้ขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้ เขาบอกกับ “เรยา” ว่ากำลังจะหย่ากับ “แก้วกัลยา” (แก้มบุ๋ม ปรียาดา) ภรรยาของเขาและจะมาแต่งงานกับ “เรยา” ทั้งที่ความจริงแล้ว”ปรเมศวร์” ทั้งเกรงแล้วกลัว “แก้วกัลยา” อยู่ไม่น้อย ความสัมพันธ์ของ “เรยา” และ “ปรเมศวร์” ถูก “แก้วกัลยา” จับได้ในที่สุด เกียรติกรช่วยเหลือ “เรยา” แบบที่เพื่อนมนุษย์พึงกระทำ แต่กลับทำให้ “เรยา” เข้าใจว่าเขา

เรยา พลอย เฌอมาลย์ ช่อง8

เรยา พลอย เฌอมาลย์ ช่อง8
 

       ยังมีใจให้เธออยู่ และการช่วยเหลือของ “เกียรติกร” ครั้งนั้นทำให้ “เรยา” รู้ว่า “เกียรติกร” กับ “เยาวยอด”กำลังคบหากัน “เรยา” พาตัวเองออกมาพร้อมกับความแค้นและอิจฉา “เยาวยอด” “เม่งฮวย” (ต่าย เพ็ญพักตร์) คุณนายที่ 1 ประมุขใหญ่ของบ้านตระกูลเชงออกคำสั่งห้ามเด็ดขาด มีข่าวฉาวเกี่ยวกับ “เรยา”ถูกปล่อยออกมาทำให้เธอต้องไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักตากอากาศของ “ประกายทอง” โดยที่ “รอยบุญ” ตามไปหาและทั้งสองก็มีอะไรลึกซึ้งกันอย่างเร่าร้อน “ประกอยทอง” จับได้ว่าถูกทั้งคู่สวมเขา “เรยา” จึงได้รู้ถึงกำพืดที่แท้จริงของ “รอยบุญ” เธอโกรธมากที่โดน “รอยบุญ”หลอก จึงขอยุติความสัมพันธ์นี้

 

เรยา พลอย เฌอมาลย์ ช่อง8

      “ประกายทอง” แค้นที่ถูก “เรยา” หักหลังทั้งที่ตนพยายามช่วยเหลือ “เรยา” มาตลอด “รอยบุญ” อ้อนวอน”ประกายทอง”ไม่ให้ไล่ตนไป “ประกายทอง” ใจอ่อนยอมให้เขาอยู่ด้วยต่อไป “เรยา” มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับ”ยอดยิ่ง”เมื่อฟ้าเข้าข้างเธอจึงเริ่มต้นแผนการแก้แค้น “เยาวยอด” ด้วยการยั่วยว “ยอดยิ่ง” และไฟกองนี้ก็จุดติดได้ง่ายเช่นกัน “ยอดยิ่ง” เลี้ยงดู “เรยา” เป็นเมียเก็บ “นงเยาว์” ภรรยาของ “ยอดยิ่ง” ก็ช้ำใจจนหัวใจวายตาย

 

เรยา พลอย เฌอมาลย์ ช่อง8

เรยา พลอย เฌอมาลย์ ช่อง8

 

     ฝ่าย “รอยบุญ” ที่ตอนนี้ไม่เหลือใครก็พยายามมาหา “เรยา” โดยใช้เรื่องชั่วๆ ที่ทั้งคู่ทำร่วมกันเอามาแบล็คเมลล์  “เรยา” จึงฟ้อง “ยอดยิ่ง” ว่า “รอยบุญ” คือผู้อยู่เบื้องหลังการถูกฉุดของ “เยาวยอด” ทำให้ “ประกายทอง” ผู้ที่ตัดความสงสาร “รอยบุญ” ไม่ขาด ยิ่งแค้น “เรยา” มากยิ่งขึ้น อีกทั้ง “เรยา”ที่ยังพูดจากระแนะกระแหน “ประกายทอง” และขู่ว่าจะแฉพฤติกรรมทั้งหมดของ “ประกายทอง” ทำให้ “ประกายทอง” ตัดสินใจที่จะปิดปากที่ไม่มีหูรูดของ “เรยา” นั่นซะ ในคืนสุดท้ายของงานศพ “นงเยาว์” “เรยา” ไปที่งานศพอย่างทุกข์ใจและรู้สึกพ่ายแพ้ เพราะคนรอบตัวก็ทิ้งเธอไปหมด เหลือเพียงสิ่งเดียวที่เป็นสมบัติของเธอคือ ลูกชายที่เธอยกให้กับครอบครัวตระกูลเชงไปแล้ว

เรยา พลอย เฌอมาลย์ ช่อง8

 

      วันรุ่งขึ้น "เรยา" ไปที่คฤหาสน์แดงของตระกูลเชงเพื่อขอพบลูก สิ่งสุดท้ายในชีวิตที่เธอยังมีเหลืออยู่ แต่ไม่มีใครยอมให้เธอพบเลย “เรยา” มีปากเสียงกับ “เม่งฮวย” เข้าขั้นรุนแรง หนำซ้ำเธอยังถูกเกียรติกรชายคนเดียวที่เธอรัก ด่าว่าจนเธอไม่มีทางสู้ เส้นทางชีวิตที่เหลืออยู่ของเรยาจะพบจุดจบเช่นไร ผิดหรือที่เธอเกิดเป็น “เรยา”ออกอากาศจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. สถานีโทรทัศน์ช่อง 8

แนว  :  ดราม่า

บทประพันธ์โดย :   ถ่ายเถา สุจริตกุล

บทโทรทัศน์โดย  :   ดุนยา รุชด์

กำกับการแสดงโดย :  สถาพร นาควิไลโรจน์

ผลิตโดย : บริษัท แม็กซ์ เมจิก เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด

อำนวยการผลิต  :  สถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แคปชั่นมัมเริ่ดมาก! “พลอย” ปล่อยคลิปเต้นคู่ “โต้ง ทูพี” งานนี้ประกาศเลย ลำบากหน่อยนะเพราะคลั่งรัก

“โต้ง ทูพี” สาดความหวานเจี๊ยบให้  “พลอย เฌอมาลย์” และขอบคุณสำหรับทุกคำอวยพรวันเกิดในปีนี้

หายงอนแล้ว?! “โต้ง ทูพี” ปล่อยภาพหวานดินเนอร์วันเกิด “พลอย” อีกครั้ง

เกิดอะไรขึ้น? “โต้ง ทูพี” ลบสตอรี่อวยพรวันเกิด “พลอย” เกลี้ยง! ฝ่ายหญิงตัดพ้อพึ่งรู้ว่าไม่มีสิทธิ์ง่วง

ล้านความรู้สึก! “โต้ง ทูพี” สาดความหวานอวยพรวันเกิด “พลอย เฌอมาลย์” ประกาศรักคุณมากนะ

เติมเน็ตมาดูเขารักกัน! “พลอย” ออกกำลังกายแข่ง “โต้ง ทูพี” แพ้แล้วไง แต่สุดท้ายชนะใจได้รางวัลจุ๊บเหม่งอยู่ดี

“ลีเดีย” เปิดใจ ปม “พลอย เฌอมาลย์” โพสสตอรี่ไอจีชวนสงสัย ?

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments