เปิดตัวตน!! กว่าจะเป็น “เต ตะวัน” ไม่ใช่เรื่องง่าย

เปิดตัวตน!! กว่าจะเป็น “เต ตะวัน” ไม่ใช่เรื่องง่าย

3

เปิดตัวตน!! กว่าจะเป็น “เต ตะวัน” ไม่ใช่เรื่องง่าย

       จากงานพิธีกรรายการหนึ่งของแกรมมี่ เป็นจุดเล็กๆ กระทั่งมามีผลงานสร้างชื่อจากซีรีส์วาย กลายเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่งนั้นไม่ง่าย สำหรับ “เต ตะวัน วิหครัตน์” นอกจากนั้นเรื่องที่โดดเด่นในปีนี้ของเขาคือการแสดงออกทางสังคม จากสื่อโซเชียลต่างๆ “ดาราเดลี่” ได้เปิดใจถึงเรื่องราวที่หลายคนอยากรู้

เต ตะวัน GMMTV

       “ก่อนหน้านี้เตมีโอกาสได้เป็นดรัมเมเยอร์ในงานฟุตบอลประเพณี แล้วก็มีพี่ๆในแกรมมี่ คือพี่นกน้อยเป็นผู้จัดการพี่เบิร์ด ไปเจอผมในงานนึงที่แบบพี่เบิร์ดไปร้องเพลง แล้วผมเป็นดรัมเมเยอร์ในงานนั้นพอดี ก็เลยชวนเข้ามาออดิชั่นในรายการของแกรมมี่ เป็นรายการเพลงชื่อรายการ Five Live นานมากแล้วเป็นรายการเพลง เป็นรายการดึกก็เป็น Genaration สุดท้ายของ Five Live”

เต ตะวัน GMMTV

       “พอช่อง Bang Channel ที่รายการ Five Live ถูกปิดตัวลงไปเขาก็เลยมาทำซีรีส์แทน ก็เลยดึงพวกพิธีกรมาเล่น ตอนแรกทุกคนงงหมดว่าผมเข้ามาทำอะไร ตอนแรกผมไม่บอกใคร ก็บอกแม่ว่าเขาชวนไปทำแต่แม่ก็รู้อยู่แล้วว่าเราเป็นเด็กขี้อาย ไม่ค่อยกล้าแสดงออกไปแคสก็คงไม่ได้ เพราะว่าก่อนพี่นกน้อยจะชวน”

เต ตะวัน GMMTV

       “จริงๆเคยไปแคสนู่นแคสนี่มาเยอะมากแล้ว แต่ว่าเราทำไม่ได้เพราะเราไม่กล้าแสดงออก เขาให้เล่นอะไรเราก็เล่นไม่ได้ แต่ปรากฏที่แกรมมี่ดันแบบเหมือนเป็นพิธีกร Five Live ที่เขาต้องการคาแรกเตอร์ที่แตกต่าง 6 คน แล้วเราก็เป็นหนึ่งคาแรกเตอร์ที่เขาอยากได้ เขาก็เลยเลือกเราเข้าไป ก็เลยแบบเป็นที่แรกที่แคสได้ จากที่แบบไปแคสเป็นร้อยๆ ครั้งไม่เคยได้สักอย่าง”

เต ตะวัน GMMTV

       “ทำ Five Live ได้ประมาณ 2 ปีรายการก็ปิดไป ทางช่องก็มีการทำซีรีส์ขึ้นมาแทน ทดลองทำแล้วก็เอาพิธีกรในช่องมาลองเล่นดู พอได้เริ่มเล่นก็จับพลัดจับผลูมาเรื่อยๆ ก็แจ้งเกิดเรื่อง Kiss Me Again เล่นกับนิว ตอนนั้นคิดเกี่ยวกับละครวายพูดตรงๆ ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหมายถึงว่ามันยังไม่ได้เข้ามาสู่ในโลก เราก็เหมือนคนนอกที่ยังไม่รู้ว่าคนดูชอบแบบไหนอะไรยังไง เขาให้เราลองเล่นเราก็ลองเล่นดู แล้วก็ดันเล่นกับเพื่อนที่ทำพิธีกร Five Live มาด้วยกันด้วย ตอนแรกก็แบบอย่างน้อยก็ยังเป็นเพื่อนกัน แทบไม่ได้เล่นกับคนไม่รู้จักเลยก็เลยลองเล่นดู”

เต ตะวัน GMMTV

       “แล้วพอเล่นก็กลายเป็นว่ามีกระแสอีกครั้งก็ตกใจ ไม่คิดว่าตัวเองจะมีคนมาสนใจดูอะไรเยอะ ไม่ค่อยมีกระแสจากคนรอบตัว โชคดีที่หลายๆ คนรอบตัวผมค่อนข้างไม่ได้แอนตี้กับเรื่องอะไรพวกนี้ แล้วก็เรื่องนี้ค่อนข้างจะประสบความสำเร็จ เขาก็เลยทำภาคต่อ หลังจากนั้นก็ได้เล่นอีกหลายๆ เรื่อง เช่น Secret Seven ก็เล่นกับปันปัน แล้วก็มีเรื่องแบบ 3 will Be Free ก็เล่นกับ วีเจมายด์และจอร์จ”

เต ตะวัน GMMTV

       “คนมองว่าดาราแกรมมี่หยิ่งผมมองว่าในยุคนี้ เป็นยุคที่สื่อมีเยอะมากมันอาจจะไม่เหมือนสมัยก่อนที่สื่อช่องหลักมีไม่กี่ช่อง แล้วทุกคนก็จะดูช่องนั้น แต่ตอนนี้มันอยู่ในยุคที่ใครอยากเสพอะไรก็เสพ เพราะฉะนั้นเราค่อนข้างชัดเจนว่าเราทำให้ใครดู ส่วนใหญ่ที่ผมทำจะเป็นรายการวาไรตี้ ก็จะมีกลุ่มคนที่ติดตามเราจากผลงานที่มันเริ่มกระจายออกไปมากขึ้น ก็เป็นช่วงโควิดที่ทุกคนมาดูเรา พวกคลิปหรือรายการของเราที่ไปอยู่ใน Tiktok หรือในพวกแบบที่คนเขาแนะนำกันมา”

เต ตะวัน GMMTV

       “ความสำเร็จที่ผมอยากได้ปีหน้า ตอนนี้ผมรู้สึกโชคดีที่ผมมีโอกาสหลายๆอย่างที่ดี ผมมีโอกาสได้ทำหลายๆ อย่างที่ทุกคนอยากทำ พอเรามีโอกาสเยอะแล้ว ตอนนี้สิ่งที่ผมอยากคือเราอยากอัพสกิล มีโอกาสได้ทั้งแสดงละคร ได้ทั้งร้องเพลง ได้ทั้งขึ้นคอนเสิร์ต หรือเป็นพิธีกรรายการ ซึ่งมันหลากหลายด้านมากซึ่งทุกด้านเป็นด้านที่ผมไม่ถนัด พอเริ่มได้มาจับนู่นจับนี่แล้วตอนนี้ปีหน้าที่ผมอยากทำคือผมอยากพัฒนาแต่ละด้านให้มันดีขึ้น เพราะตอนนี้เราเหมือนเราเริ่มทำได้แล้ว ปีหน้าตั้งใจว่าจะทำทุกด้านให้มันดีขึ้น เรื่องหัวใจตอนนี้ยังไม่มี ยังโสดอยู่ ผมค่อนข้างแฮปปี้กับชีวิตตอนนี้มาก คืออยู่กับเพื่อนก็หมดวันแล้ว ณ ตอนนี้ผมยังไม่ใฝ่หาครับ”

เต ตะวัน GMMTV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้เวลาโบยบิน! “วิคเตอร์ ชัชชวิศ”หมดสัญญา GMMTV ขอบคุณบ้านหลังนี้ที่มอบโอกาสและเมตตาเสมอมา

สาวแฉอีกโชว์แผล ถูกนักแสดงหนุ่มกระทืบทำร้ายร่างกาย ลั่นเป็นผู้ถูกกระทำ

“สิงโต ปราชญา” คัมแบ็ค GMMTV เพื่อนร่วมค่ายร่วมแสดงความยินดีแน่น!

มีแต่รักเพิ่มขึ้น! “นีโอ ตรัย” ไอจีทะลุ 2 ล้านฟอล แฟนคลับยินดีเพียบ

มาช้าแต่มานะ! “เต ตะวัน” อวยพรวันเกิด “นิว ฐิติภูมิ” จัดมาเป็นคลิป

“เต ตะวัน” ลองเปลี่ยนโหมดใครไม่ให้เกียรติเรา ก็พร้อมจะตอบโต้

“ออฟ จุมพล” วันเกิดปีนี้รายล้อมด้วยคนรัก “กัน” คนดีคนเดิมยกเค้ก HBD ให้ทุกปี

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments