“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” ปลื้ม “กรงกรรม” คว้ารางวัลละครต่างประเทศยอดเยี่ยมจากญี่ปุ่น

“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” ปลื้ม “กรงกรรม” คว้ารางวัลละครต่างประเทศยอดเยี่ยมจากญี่ปุ่น

0

“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” ปลื้ม “กรงกรรม” คว้ารางวัลละครต่างประเทศยอดเยี่ยมจากญี่ปุ่น

       “Tokyo Award 2020” ประเทศญี่ปุ่นประกาศรางวัลพิเศษ “ละครจากต่างประเทศยอดเยี่ยม 2020” (Special Award for Foreign Drama Thailand)ในงาน “The International Drama Festival in Tokyo 2020” ครั้งที่ 14 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 ณ กรุงโตเกียว ทางสถานีโทรทัศน์ NHK สถานีโทรทัศน์ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น โดยคณะกรรมการการตัดสินลงความเห็นเป็นเอกฉันท์ เลือกให้ละคร “กรงกรรม” ผลงานละครจากประเทศไทย ทางช่อง 3 และ บริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัดโดยผู้จัด “ธัญญา โสภณ” และ “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ได้รับรางวัลในปีนี้

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

        โดยรางวัลพิเศษสำหรับละครต่างประเทศ “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “ดีใจมากๆ ดีใจทุกครั้งที่ได้รับรางวัลจากเวทีนี้ และ กรงกรรม ถือว่าเป็นผลงานละครเรื่องที่ 4 ของ บริษัท แอคอาร์ต จากที่เคยรับมาแล้ว 3 เรื่อง รอยไหม, นาคี และ ทองเนื้อเก้า ทั้งหมดเป็นความภาคภูมิใจของพวกเรา ปกติผมจะบินไปรับรางวัลที่ญี่ปุ่นเองทุกครั้ง ครั้งนี้เสียดายที่ไม่สามารถไปได้เพราะติดเรื่องไวรัสโควิด-19 ทางญี่ปุ่นได้ส่งรางวัลให้ทาง คุณลัดดา องอาจมณีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท NPS (NIPPON PRODUCTION SERVCE) เป็นบริษัทในเครือสถานีโทรทัศน์ NHK ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้แทนจากคณะกรรมการตัดสินนำมามอบให้ที่ช่อง 3 ขอบคุณมากๆครับ ส่วนละคร กรงกรรม เร็วๆนี้ช่อง 3 จะนำกลับมาให้ได้ชมกันอีกครั้ง รับรองว่าดูกี่ครั้งก็ไม่เหมือนกันแน่นอน มันมีเรื่องของ กรรม มาสอนด้วยครับ”

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

         สำหรับรางวัล Special Award for Foreign Drama Thailand ถือเป็นรางวัลพิเศษ ที่ตั้งขึ้นเพื่อมอบให้กับผลงานละครจากต่างประเทศ ที่มีความน่าสนใจได้รับความนิยมสูง ซึ่งมีมาตั้งแต่ในปี 2007 จนปัจจุบัน 2020 ถือเป็นครั้งที่ 14 และละครของประเทศไทยได้แก่เรื่อง “กรงกรรม” ละครโทรทัศน์ไทยแนวชีวิตย้อนยุคสะท้อนปัญหาสังคมครอบครัว ที่ออกอากาศในประเทศไทยไปเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2562 และได้สร้างปรากฏการณ์ความนิยมติดอันดับสูง มีรางวัลคุณภาพจากเวทีประกาศรางวัลต่างๆ มอบให้ในหลากหลายสาขารางวัล รวมถึงรางวัลอันทรงเกียรติจากเวที นาฏราช ในปี 2562 ถึง 7 รางวัล และเวทีโทรทัศน์ทองคำถึง 3 รางวัล ทั้งละครยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายและนำหญิง ผู้กำกับยอดเยี่ยม บทละครยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม รวมถึงกระแสการถูกพูดถึงได้ขยายวงกว้างไปทั่วทุกโซเชียลมีเดีย ละคร “กรงกรรม” จึงกลายเป็นละครที่สุดแห่งปีสำหรับประเทศไทย และได้รับรางวัลพิเศษ Special Award for Foreign Drama Thailand สำหรับละครจากต่างประเทศยอดเยี่ยม 2020 ในที่สุด

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ผู้จัดบีบี” แท็กทีมคุณพ่อ “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เสิร์ฟความสนุก “ขอเจอเธออีกสักครั้ง SEE YOU AGAIN”

รอฟัง! “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” จับไมค์ขึ้นเวทีใหญ่ร้องเพลงในรอบ 4 ปี

“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” บริจาคเงินทำบุญงาน “คุณพ่อคมสัน” ให้กองทุนโรคหลอดเลือดสมอง รพ.ศิริราช

ละคร “ลายกินรี”  รับรางวัลเชิดชูเกียรติจากสภาการแพทย์แผนไทย

“ลายกินรี” ผลงาน “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” การคืนจอคู่ “ณเดชน์-ญาญ่า” เข็นยังไม่ขึ้นจริงหรือไม่!

“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” นำศิลปินร่วมโครงการ “Music for Brain Health”

“แดง-พงษ์พัฒน์” สักการะพ่อปู่อือลือ ถ้ำนาคา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments