สุดปัง! ศิลปินน้องใหม่ “DANUMARC” ดึงรุ่นพี่ในตำนานเล่นเอ็มวี “ขอเถอะ”

สุดปัง! ศิลปินน้องใหม่ “DANUMARC” ดึงรุ่นพี่ในตำนานเล่นเอ็มวี “ขอเถอะ”

0

สุดปัง! ศิลปินน้องใหม่ “DANUMARC” ดึงรุ่นพี่ในตำนานเล่นเอ็มวี “ขอเถอะ”

        สมกับการรอคอยสำหรับค่ายเพลงระดับตำนาน Rose Sound ไอคอนทางดนตรีกว่า 40 ปีของ อาร์เอส ที่กลับมาเปิดตัวนักร้องคุณภาพเริ่มจาก “DANUMARC” (ดนุมาร์ค-ดนุพล เจริญยศ) ศิลปินหนุ่มนักดนตรีอารมณ์ดีที่มีความคิดเป็นของตัวเองไม่ตามใคร มีความดาร์กนิดๆ ติสท์หน่อยๆ ชอบเสพงานศิลป์ แลกเปลี่ยนความคิด และพลังงานบวกให้กับคนรอบข้าง มาพร้อมเพลงที่มี Groove หน่วงๆ เมโลดี้สะดุดหูในเพลง “ขอเถอะ” เนื้อเพลงแต่งจากเรื่องราวที่เคยเจอทั้งโดยตรง และคนรอบข้าง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก เมื่อตอนที่เค้าเล่นดนตรีกลางคืน จึงเป็นที่มาของเพลง pop เท่ๆ ที่เจือด้วยกลิ่นอายของความเป็น Funk และ R&B ซึ่งเค้ามีส่วนร่วมโปรดิวซ์ทั้งดนตรีและคำร้อง พร้อมใส่ความเป็นตัวตนลงไปอย่างเต็มที่

นักร้อง

 

นักร้อง

       โดยในมิวสิควิดีโอมีสาวสวย ชมพู The Face ดีกรีแชมป์ The Face Thailand คนล่าสุด รวมถึงเหล่าไอคอนทางดนตรีที่เป็นตำนานของ อาร์เอส ไม่ว่าจะเป็น เต๋า-สมชาย เข็มกลัด, สิงโต นำโชค, กิ้บซี่-กิฟท์ซ่า-แนนนี่-เบลล์ 4 สาวจาก Girly Berry และร็อคเกอร์ในตำนาน โป่ง หินเหล็กไฟ ที่ให้เกียรติร่วมถ่ายทอดเอ็มวีเพื่อเป็นการตอกย้ำ #โตมากับอาร์เอส โดย “DANUMARC” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานเพลงใหม่ภายใต้สังกัด Rose Sound ว่า

นักร้อง

 

นักร้อง

         “ผมเริ่มจากการแต่งทำนองเพลง ขอเถอะ ตอนที่ขับรถอยู่ คืออยู่ดีๆ ก็นึกออกเลยจอดรถแล้วหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอัด เพราะถ้าไม่รีบบันทึกไว้ตอนนั้นเราจะลืม จากนั้นก็ใส่คอร์ดให้เป็นรูปเป็นร่าง ใส่เนื้อเพลงลงไปซึ่งโครงดนตรีที่วางไว้คือเป็นเพลงสนุก เนื้อหาเลยไม่ได้ลงลึก แต่ผมจะเน้นรายละเอียดที่ดนตรีครับ เพลงนี้พูดถึงคนๆ หนึ่งที่เจ็บปวดจากความรักมามากมายแต่เค้าก็ยังอยากจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน อารมณ์แบบ “ขอเถอะ” ให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต ส่วนเอ็มวีผมได้พี่ๆ รุ่นใหญ่มาแจมด้วยทั้ง พี่เต๋า-สมชาย สิงโต-นำโชค พี่โป่ง-หินเหล็กไฟ กับสาวๆ Girly Berry ที่สำคัญได้นางเอกสุดสวยเล่นหูเล่นตาเก่งมากคือ ชมพู The Face ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ไม่ว่าจะเป็นการทำเพลงและเอ็มวีซึ่งทั้งสองอย่างนี้ผมไม่เคยทำมาก่อนเลย ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนด้วยนะครับที่มาร่วมสร้างผลงานกับผมยังไงก็ฝากผลงานจาก DANUMARC ด้วยนะครับชื่อเพลง ขอเถอะ และฝากติดตามไลฟ์สไตล์ของผมได้ในอินสตาแกรม @danu.marc ขอบคุณมากครับ”

นักร้อง

นักร้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments