เปิดใจ!! “เติร์ด Tilly Birds” โชว์ฝีมือร่วมแต่งเพลงให้ “แบมแบม GOT7”

เปิดใจ!! “เติร์ด Tilly Birds” โชว์ฝีมือร่วมแต่งเพลงให้ “แบมแบม GOT7”

4

เปิดใจ!! “เติร์ด Tilly Birds” โชว์ฝีมือร่วมแต่งเพลงให้ “แบมแบม GOT7”

       กลายเป็นที่พูดถึงและแชร์กันไปทั่วโลกออนไลน์ หลังค่ายดัง GDH ปล่อยภาพยนตร์สุดปังส่งท้ายปี “อ้ายคนหล่อลวง” คว้า “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ประกบ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” พร้อมนักแสดงสมทบชุดใหญ่อย่าง “แบงค์ ธิติ, ดีเจเผือก พงศธร, แหม่ม คัทลียา และอีกมากมาย” แต่อีกหนึ่งอย่างที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นก็คือ Official Sound Track ของภาพยนตร์ที่ได้หนุ่ม “เติร์ด อนุโรจน์ เกตุเลขา” นักร้องนำวง Tilly Birds มาร่วมรังสรรค์ผลงานให้นักร้องคนเก่ง “แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” สมาชิกจากวง “GOT7” ซึ่งหนุ่ม “เติร์ด” ได้เปิดใจถึงการทำงานครั้งนี้กับทีมงาน “ดาราเดลี่” ว่าดีใจและตื่นเต้นมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่แต่งเพลงให้ศิลปินอื่น

เติร์ด Tilly Birds แบมแบม GOT7 อ้ายคนหล่อลวง

Q : มาร่วมงานกับทาง “GDH” ได้ยังไง?

A : จริงๆ ผมเคยทำงานและฝึกงานกับทาง GDH มาก่อนตั้งแต่สมัยเรียนปี 3 ตอนนั้นผมเคยร่วมเขียนบทภาพยนตร์ FRIEND ZONE แล้วเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทางค่ายก็ติดต่อมาว่าอยากให้เติร์ดแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ “อ้ายคนหล่อลวง” ผมก็ดีใจมาและยินดีมากๆ เพราะผมเองก็อยากร่วมงานกับ GDH มานานแล้ว ผมก็เข้าไปคุยกับทางค่ายว่าคอนเซปต์เป็นยังไง ก็รับโจทย์มา แล้วผมก็ถามว่าใครเป็นคนร้องครับ? และด้วยความที่ทางค่ายเค้าอยากให้หนังเค้าไปถึงอาเซียน เค้าก็เลยอยากได้คนร้องที่เป็นที่รู้จักในอาเซียน ก็เลยติดต่อไปทางน้องแบมแบมครับ

เติร์ด Tilly Birds แบมแบม GOT7 อ้ายคนหล่อลวง

Q : ตอนนั้นทราบหรือยังว่าคนร้องคือ “แบมแบม”?

A : ก็ทราบตอนที่เค้าบอกเลยครับว่าเป็นน้องแบมแบม ผมก็แบบว่าแบมแบมเลยหรอพี่? แบมแบมเลยนะ? ผมกดดันมาก แต่ก็ดีใจมากเพราะนี่เป็นเพลงแรกเลยที่ผมแต่งให้ศิลปินอื่น มันแบบนี่เรื่องจริงหรอ? ตอนส่งดราฟแรกไปก็กังวลว่าทางนู้นจะแก้เยอะไหม แต่สรุปแก้แค่รอบเดียวก็คือได้เลย เซอร์ไพร้ส์เหมือนกันครับ เพราะตอนนั้นผมคือทำการบ้านเยอะมาก ก็ไปฟังเพลงของ GOT7 และฟังเพลง “Do You” ที่พี่กอล์ฟ F.HERO เคยร่วมงานกับน้องแบม แล้วปรากฏว่าเพลงนั้นน้องแบมไม่ได้ร้องภาษาไทยเลย ผมก็เลยถามทาง GDH ไปว่าภาษาไทยของน้องแบมเป็นยังไงบ้าง ทีมก็บอกว่าน้องแบมก็พูดไทยปกติ เพียงแต่สำเนียงจะออกอินเตอร์ไปบ้างเพราะเค้าอยู่ต่างประเทศมานาน พอผมได้ฟังที่ทาง JYP ส่งที่น้องร้องแล้วมาให้ฟังผมก็พอจะเห็นภาพ สำเนียงน้องแบมอินเตอร์มากแต่ก็น่ารักมากครับ (หัวเราะ)

เติร์ด Tilly Birds แบมแบม GOT7 อ้ายคนหล่อลวง

Q : ขั้นตอนการทำงานเป็นยังไงบ้าง?

A : ทาง GDH ก็แจ้งมาว่าเดี๋ยวทางเกาหลีจะทำดนตรีและเมโลดี้ไกด์มาให้ คือทางนั้นเค้าคิดมา แล้วผมก็เอามาทำการบ้านต่อด้วยการแต่งเนื้อไทยใส่เข้าไป ผมแต่งเนื้อเพลงตอนช่วงทัวร์ภาคอีสานพอดี ก็ทำไปด้วยทัวร์ไปด้วย มีเวลาพักก็นั่งแต่งเนื้อไปเรื่อยๆ พอส่งไปเค้าก็โอเค ก็มีแก้คำนิดหน่อย แล้วก็ร้องไกด์ไปให้น้องแบมเค้าฟังว่าร้องประมาณไหน เพราะตอนแรกทางเกาหลีเค้าทำเพลงมาชุดนึง ผมก็มีปรับให้มันลงกับคำไทยให้มันเข้ากันมากขึ้น เพราะเค้าเขียนมาเป็นเกาหลี เป็นอินเตอร์มาก เลยต้องบิดนิดนึงครับ

เติร์ด Tilly Birds แบมแบม GOT7 อ้ายคนหล่อลวง

       ส่วนของการอัดเพลงเป็นส่วนของทางเกาหลีหมดเลย ด้วยความที่บินมาไม่ได้ บินไปก็ไม่ได้ ผมเลยทำสามอย่างคือเขียนเนื้อภาษาไทย ร้องไกด์ และคอรัสให้เค้า เพราะทางเกาหลีเค้าก็พยายามร้องคอรัสด้วยเนื้อภาษาไทยที่ผมเขียน แล้วเค้าร้องไม่ชัดครับ ทางทีมไทยก็เลยบอกว่ารบกวนให้ผมร้องคอรัสให้หน่อย ผมก็ฟังไลน์ประสานที่เค้าส่งมา และให้รุ่นน้องช่วยอัดส่งไปให้ทางเกาหลีครับ แต่เพลงนี้ไม่ถึงขั้น BAMBAMxTHIRD นะครับ เป็นคอรัสบางๆ จนแทบฟังไม่ออกเลยด้วยซ้ำครับ (หัวเราะ)

เติร์ด Tilly Birds แบมแบม GOT7 อ้ายคนหล่อลวง

Q : ปรับเนื้อเพลงและคีย์ให้เข้ากับ “แบมแบม” ยังไง?

A : ผมก็พยายามเขียนให้ร้องง่าย เข้าใจง่าย และใช้ภาษาง่ายๆ มีภาษาอังกฤษนิดหน่อยเพื่อให้เข้ากับสไตล์ของน้องแบม ผมก็พยายามบิดจากที่ JYP ส่งมาไม่มากนัก ตอนแรกผมตกใจเลยนะเพราะที่ค่ายส่งดนตรีมาคือคีย์สูงมาก ผมก็ตกใจว่าน้องแบมคีย์สูงขนาดนี้เลยหรอ? เพราะขนาดผมเองยังร้องไม่ไหวเลย แต่พอเค้าส่งเวอร์ชั่นที่น้องแบมร้องมาให้ผม สรุปก็มีการปรับคีย์ลงนิดนึงมาเป็นคีย์ปัจจุบันครับ

เติร์ด Tilly Birds แบมแบม GOT7 อ้ายคนหล่อลวง

Q : สุดท้ายฝากผลงานกันหน่อย

A : ก็ฝากติดตามภาพยนตร์ “อ้ายคนหล่อลวง” และเพลง “พี่ไม่หล่อลวง” ด้วยนะครับ ฝาก “อากาเซ่” ฝากแฟนคลับ “ณเดชน์, ใบเฟิร์น, แบงค์, พี่เผือก, พี่แหม่ม” และฝากแฟนภาพยนตร์ GDH ติดตามด้วยนะครับ เพราะนี่ก็เป็นงานแรกที่ผมเขียนให้คนอื่น ก็ดีใจมากๆ และอยากให้ฟังจริงๆ และฝากงานวงของ “Tilly Birds” ด้วยนะครับ เพิ่งปล่อยอัลบั้มไปเลยครับ ขอบคุณมากครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนุกแน่ “แบมแบม-มิยอน” นำทัพเจ็นใหม่เปิดตัวรายชื่อ MC เรียลลิตี้การออกเดท!

ส่อง 10 ซุปตาร์ชายไทยผู้ติดตาม IG สูงสุดประจำปี 2023

กรี๊ด “กอล์ฟ-ไมค์” มาให้กำลังใจ “แบมแบม” ศิลปินคนโปรด

“GOT7” ส่งความเป็นห่วงใยต่อผู้สูญเสียและบาดเจ็บเหตุการณ์พารากอน ด้าน “นนท์” โพสต์อีโมจิหัวใจสีขาว

“ดีเจมะตูม” ชม “แบมแบม” น่ารักไม่หยุด หลังเจอที่เกาหลี บอกครั้งต่อไปนัดกันแล้วเจอที่ไหน!

ประกาศคัมแบ็คแล้ว “แบมแบม” กับอัลบั้มเดี่ยวที่ 3 ปักหมุดปลายมีนาคมนี้!!

เหตุเกิดเพราะความหิว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” ขอพิกัดร้านเด็ดใครมีปาด่วน!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments