เศร้าให้สุด! “ทอม x มุก” ถ่ายทอดเพลง “ไม่พอจะฝัน”

เศร้าให้สุด! “ทอม x มุก” ถ่ายทอดเพลง “ไม่พอจะฝัน”

0

เศร้าให้สุด! “ทอม x มุก” ถ่ายทอดเพลง “ไม่พอจะฝัน”
        เรียกว่ากระแสตอบรับดีเกินคาดสำหรับหนังสั้นประกอบเพลง “ถอนหายใจในใจ” ร้องโดย “วงเกทสึโนวา x คริส พีรวัส” และ “เป็นแฟนหรือแค่แทนเขา” ร้องโดย “นิว-จิ๋ว x สิงโต ปราชญา” 2 ซิงเกิลแรกในโปรเจกต์ อัลบั้ม AIS Play Original Album “Love Stranger” ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง GMM Grammy และ AIS PLAY โปรเจกต์พิเศษที่บอกเล่าเรื่องราวความรักหลากมุมมองในยุคปัจจุบันจากโซเชียลมีเดียต่างๆ ออกมาให้ได้รับชมกันแล้ว มาถึงเพลงที่เรียกว่าเป็นเพลงที่เศร้าที่สุดในโปรเจกต์เลยก็ว่าได้ เพลง “ไม่พอจะฝัน” ร้องโดย “ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์” และ “มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์” เนื้อเพลงเล่าถึงความรักที่เกิดขึ้นผ่านเกมออนไลน์ เป็นเพลงที่มีทั้งความเสียใจ และความเข้าใจในเวลาเดียวกัน ซึ่งชีวิตจริงอาจไม่เหมือนในเกม ที่สามารถแพ้ หรือผิดพลาดก็ยังเริ่มใหม่ได้ แต่ชีวิตจริงเมื่อผิดพลาดไปแล้วก็คงไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้ เปรียบเสมือนความรักเมื่อทำยังไงก็ไม่ลงตัว มันจึงเริ่มใหม่ไม่ได้เช่นกัน สำหรับเพลงนี้เป็นดนตรีแนว POP Urban ที่มีความกลมกล่อม ฟังง่าย ย้อนยุคนิดๆ

ทอม อิศรา มุก วรนิษฐ์ ไม่พอจะฝัน

ทอม อิศรา มุก วรนิษฐ์ ไม่พอจะฝัน

ทอม อิศรา มุก วรนิษฐ์ ไม่พอจะฝัน

        แม้ว่าครั้งนี้จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ “มุก” ได้ร้องเพลง แต่เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับศิลปินรุ่นพี่มืออาชีพในวงการบันเทิงอย่าง “ทอม” ซึ่ง “มุก” ก็ได้เผยความรู้สึกในการร่วมงานครั้งนี้ให้ฟังว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รู้ว่าจะได้ร้องเพลงคู่กับพี่ทอม เป็นอะไรที่ท้าทายมาก เพราะพี่ทอมเขาเป็นรุ่นพี่ในวงการที่มีชื่อเสียง เราก็ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับพี่เขา พอมาเจอกัน มาร่วมงานกันแล้ว พี่ทอมเขาน่ารักมากๆค่ะ ทำให้เราผ่อนคลายไปด้วยค่ะ” ทางฝั่งของศิลปินรุ่นพี่อย่าง “ทอม” ก็ได้เล่าถึงการทำงานร่วมกับ “มุก” เช่นกัน “รู้สึกดีใจมากครับ เพราะเราเองก็เคยดูผลงานของน้องมุกมาก่อน ก็พอรู้มาว่าน้องเขาร้องเพลงดี ร้องเพลงเพราะ และ น้องก็ตั้งใจมาก พออัดเสร็จได้ฟังเพลงครั้งแรกนี่แบบ โอโหดีเลย น้องเขาทำได้ดีมากครับ ซึ่งการทำงานครั้งนี้ค่อนข้างโฟลว์มาก อาจจะมีความยากนิดหน่อยตรงที่เราไม่ได้อัดพร้อมกัน เราแยกกันอัดเพลง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรเลย พอมาถึงวันที่ถ่าย MV ได้มาเจอกันกับน้องครั้งแรก เราไม่รู้สึกเกร็งเลย ปกติเราจะเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง แต่น้องมุกน่ารักมาก ทำให้เราไม่เกร็งเลย เลยทำให้การทำงานมันผ่านไปได้ด้วยดีเลยครับ”

ทอม อิศรา มุก วรนิษฐ์ ไม่พอจะฝัน

        นอกจากนี้ “มุก” ยังเล่าให้ฟังถึงเบื้องหลังการถ่ายทำหนังสั้น และ มิวสิควิดีโอเพลงนี้ให้ฟังปิดท้าย “สำหรับหนังสั้นของเพลงนี้ มุกรับบทเป็นผู้หญิงที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ฝันอยากไปเที่ยวรอบโลก และ ชอบเล่นเกมมาก จนได้ไปเจอเพื่อนใหม่ในเกม และเกิดเป็นความรู้สึก ความสัมพันธ์ที่ไม่พอจะฝัน ซึ่งการถ่ายทำก็สนุกมากค่ะไม่มีปัญหาอะไรเลย จริงๆ ผลงานนี้เป็นผลงานที่ทุกคนตั้งใจกันมาก เรียกว่าท้าทายเด็ก GMM TV สุดๆ บางคนมีไปเรียนร้องเพลงเพิ่มเติม เพื่อไปร้องกับพี่ๆศิลปินที่มีชื่อเสียง และ เป็นไอดอลของพวกเราด้วย เพื่อให้ตัวเองสามารถร้องกับพี่ๆแล้วไม่ทำให้พี่ๆเขาเดือดร้อน (หัวเราะ) และ หลังจากโปรเจกต์นี้มุกเชื่อว่าอาจจะเป็นโปรเจกต์ที่พาให้ทุกคนไปในอีกระดับนึงได้เลย ยังไงก็ขอฝากลงานเพลง ไม่พอจะฝัน ของมุกกับพี่ทอม และ เพลงอื่นๆในโปรเจกต์ไว้ด้วยนะคะ”

ทอม อิศรา มุก วรนิษฐ์ ไม่พอจะฝัน

ทอม อิศรา มุก วรนิษฐ์ ไม่พอจะฝัน

        สามารถติดตามชมหนังสั้น และบทสรุปเรื่องราวความรักของเพลง “ไม่พอจะฝัน” ได้แล้ววันนี้ ที่เดียวบนโลกผ่าน AIS PLAY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หล่อสวยใจบุญ! “เมฆ - มุก” ใจฟูได้รับจดหมายขอบคุณจากน้องๆนักเรียน หลังมอบทุนการศึกษาให้

โดนฉกไอโฟน “มุก วรนิษฐ์” คนร้ายกรีดกระเป๋าที่เวียดนาม

“เมฆ จิรกิตติ์” เบิร์ดเดย์  “มุก วรนิษฐ์” ด้วยชุดภาพน่ารัก

ลุ้นเป็นนางเอกร้อยล้าน “มุก วรนิษฐ์” ประเดิมงานหนังไทยเรื่องแรก

 “มุก วรนิษฐ์” เปิดร้านเสื้อผ้าแฟชั่นมัลติแบรนด์แห่งใหม่ moods (มู้ดส์) สยามสแควร์วัน

ร้องไห้เลย “มุก วรนิษฐ์” เบิร์ดเดย์ถึงเพื่อน “พิกเล็ต ชาราฎา”

“มุก วรนิษฐ์” ลงภาพคนนี้ที่มีบุญคุณมากมายต่อ “มุก-เมฆ”

Comments