เรื่องย่อ "ตราบฟ้ามีตะวัน"

เรื่องย่อ "ตราบฟ้ามีตะวัน"

0

เรื่องย่อ "ตราบฟ้ามีตะวัน"

หมาก เก้า ตราบฟ้ามีตะวัน ช่อง3

     "วันฟ้าใหม่” หรือ “แป้ง” (เก้า สุภัสสรา) กลับมาที่ไร่แสงตะวันอีกครั้ง หลังจากที่จากที่นี่ไปเรียนต่อกว่า 6 ปี เธอจำเป็นต้องไปเรียนต่อเพื่อหนีจากความผิดที่เธอยังจำได้ไม่ลืม และคิดว่าคนทั้งไร่แสงตะวันคงไม่เคยลืมเหตุการณ์ในครั้งนั้นเช่นกัน โดยเฉพาะเขา “อาทิตย์” (หมาก ปริญ) ลูกชายคนเดียวของไร่แสงตะวันผู้ได้รับผลกระทบเต็มๆ

หมาก เก้า ตราบฟ้ามีตะวัน ช่อง3

     ในอดีต “แป้ง” เป็นลูกสาวของ "ธราเทพ” (โอ๊ต วราวุฒิ)  และ “พิมนภา” (ปิ่น เก็จมณี) ทั้งสองเป็นคู่รักที่ใครๆ ก็อิจฉา เพราะทั้งคู่มีพร้อมทุกอย่างทั้งฐานะและสังคม แต่ใครจะรู้ว่าครอบครัวนี้ไม่ได้สมบูรณ์ เพราะ “พิมนภา” ที่เป็นสาวสังคมละเลยต่อลูกสาว จนทำให้ “แป้ง” เริ่มกลายเป็นเด็กมีปัญหา และปัญหามาถึงจุดที่ “ธราเทพ” ก็ไม่เข้าใจว่าทำไม “แป้ง” ถึงได้เป็นแบบนั้น! เดือดร้อนถึง “ครองประทีป” (ดุ๊ก ภาณุเดช) เจ้าของไร่แสงตะวันเพื่อนรักของ “ธราเทพ” ต้องส่ง “อาทิตย์” ลูกชายมาคอยช่วยเป็นหูเป็นตา “อาทิตย์” รู้ทัน “แป้ง" ทุกอย่าง” แป้ง” ไม่ชอบที่ “อาทิตย์” มาวุ่นวาย แต่ “อึ่ง” และ “ป้าแจ่ม” คนใช้คนสนิทที่รักคุณหนู”แป้ง” ยิ่งชีวิต กลับดีใจที่มี “อาทิตย์” ช่วยดูแล “แป้ง” เองก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขามาช่วยเธอได้ในทุกเวลาจริงๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจน “ธราเทพ” เอ็นดูและไว้ใจอาทิตย์มาก อยากให้มาเป็นลูกชายของตนเอง

    หมาก เก้า ตราบฟ้ามีตะวัน ช่อง3   

       ไร่แสงตะวันเกิดปัญหาถูกโกงจนเป็นหนี้หลายสิบล้าน “ธราเทพ” ไม่รอช้าที่จะช่วยด้วยการปลดหนี้ทั้งหมดให้ นำมาซึ่งบุญคุณที่ครองประทีปไม่รู้จะตอบแทนยังไงหมด จนวันนึงเกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อ “ธราเทพ” และ “พิมนภา” เสียชีวิตกะทันหัน ทำให้ “แป้ง” เสียใจจนเปลี่ยนจากเด็กที่ยังมีความน่ารักอยู่บ้าง กลายเป็นเด็กเอาแต่ใจสุดโต่ง เมื่อ “ครองประทีป” พา “แป้ง” กลับมาอยู่ที่ไร่ และ “อาทิตย์” เฝ้าดูแล “แป้ง" จึงยึดติดกับ “อาทิตย์” มาก และเข้าใจว่าสิ่งที่ “อาทิตย์” ทำให้ตนคือความรัก ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้ว “อาทิตย์” ไม่ได้ทำเพราะรัก “แป้ง”  แต่เขาทำเพราะเอ็นดูและสงสารเท่านั้น

หมาก เก้า ตราบฟ้ามีตะวัน ช่อง3

หมาก เก้า ตราบฟ้ามีตะวัน ช่อง3

       เรื่องราวจึงยิ่งแย่ลงไปเมื่อ “อาทิตย์” รู้เรื่องที่ “ธราเทพ”ขอหมั้น “แป้ง” กับ “อาทิตย์” ไว้ก่อนเสียชีวิต "อาทิตย์" ไม่ยอมแต่งงานกับ “แป้ง” ในขณะที่ “แป้ง” ต้องการแต่งงาน จนอาละวาดไม่รู้จักจบ สร้างความเดือดร้อนให้ “ทับทิม” ภรรยาของ "ครองประทีป” และแม่ของ “อาทิตย์” นำมาซึ่งความเกลียดที่อาทิตย์เริ่มมีต่อ “แป้ง” และไม่ได้มีแค่เรื่อง “แป้ง” เท่านั้นที่เป็นปัญหาในชีวิต “อาทิตย์” เพราะเขากำลังแอบรักเพื่อนสนิทที่ชื่อ “หลิง” (หลิงหลิง ศิริลักษณ์) อยู่ และ “นนท์” (ปั้นจั่น ปรมะ) เพื่อนรักที่เติบโตมาด้วยกันก็แอบรัก “หลิง” อยู่เหมือนกัน เรื่องรักสามเส้าเราสามคนทำให้ทั้งสองหนุ่มกลืนไม่เข้าคายไม่ออก “กรกฏ” เพื่อนสนิทในกลุ่มเดียวกับทั้งคู่บอกให้เพื่อนเคลียร์ใจกัน แต่ยังไม่ทันเคลียร์ ปัญหาทุกอย่างก็มะรุมมะตุ้มยุ่งเหยิงก่อน เมื่อ “แป้ง” รู้เรื่อง “หลิง” ก็อาละวาดหนักขึ้น เอาแต่ใจ ก้าวร้าวและเรียกร้องความสนใจไม่จบสิ้นจน “อาทิตย์” ยิ่งเกลียด “แป้ง” และเริ่มตีตัวออกห่าง

หมาก เก้า ตราบฟ้ามีตะวัน ช่อง3

    ทุกคนในไร่ไม่ว่าจะเป็นคนงานอย่าง “ทองคำ, ดวง, แสบ” ไม่เข้าใจว่าทำไม “แป้ง” ถึงร้ายได้เบอร์นี้และต่างก็พากันเอือมระอา “แป้ง” “ทับทิม” ยิ่งเห็นใจลูกชายยืนกรานว่าจะไม่รับ “แป้ง” เป็นสะใภ้เด็ดขาดแม้ว่า “ครองประทีป” จะยืนยันว่าต้องรักษาสัญญา “อาทิตย์” ก็ยังเย็นชาใส่ “แป้ง” “ แป้ง” หึงหวง “อาทิตย์” มากกว่าเดิม แถมยังมี "นาง" น้องสาวของ “นนท์” ที่แอบชอบ “อาทิตย์” เข้ามากลั่นแกล้งเพิ่มอีกคนยิ่งทำให้ “แป้ง” ยิ่งบ้าหนักขึ้นไปอีก

หมาก เก้า ตราบฟ้ามีตะวัน ช่อง3

     แล้วคืนหนึ่ง “แป้ง” ก็ทำในสิ่งที่ทุกคนคิดไม่ถึง เมื่อ “อาทิตย์” กลับมาบ้านด้วยความเมามาก และที่ไร่ไม่มีใครอยู่ “แป้ง” เข้าไปหา “อาทิตย์” และพยายามปลุกปล้ำ แต่ก่อนที่จะเกิดอะไรขึ้น “ครองประทีป” และ “ทับทิม” ก็กลับเข้ามาพอดี “แป้ง” ฉวยโอกาสนี้ไว้ด้วยการบอกทุกคนว่า “อาทิตย์” พยายามจะข่มขืนเธอ “ครองประทีป” ตัดสินให้ “อาทิตย์” แต่งงานกับ “แป้ง” โดยเร็วที่สุด ซึ่ง “อาทิตย์” รับไม่ได้ เขาผลุนผลันขับรถออกจากไร่จนรถคว่ำ อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน “แป้ง” ช็อกกับผลการกระทำของตนเอง “แป้ง”เสียใจ เธอไม่เคยอยากให้ทุกอย่างกลายเป็นแบบนี้ “แป้ง” สารภาพกับ “ครองประทีป” ว่าเธอโกหก “ครองประทีป” จึงขอให้ “แป้ง” แยกตัวไปอยู่ที่กรุงเทพ

หมาก เก้า ตราบฟ้ามีตะวัน ช่อง3

      6 ปีผ่านไป “แป้ง” เรียนจบและไม่คิดจะแต่งงานกับ “อาทิตย์” อีก แต่เธอต้องกลับมาที่ไร่แสงตะวัน เพื่อพิสูจน์ว่าเธอเปลี่ยนไปแล้ว และเธอก็รู้สึกผิดกับทุกคนจริงๆ และคนที่เธอรู้สึกผิดและอยากชดใช้ให้มากที่สุดก็คือ “อาทิตย์” เขาจะยอมรับคำขอโทษจากเธอ หรือ จะเกลียดกันไปตลอดชีวิต ดวงอาทิตย์จะยอมกลับคืนมาเคียงคู่กับฟ้า ในวันฟ้าใหม่หรือไม่ติดตามได้ใน ตราบฟ้ามีตะวันช่อง 3
ออกอากาศ 19 25 26 29 พฤศจิกายน และ 1-15 ธันวาคม

แนวละคร : โรแมนติก-ดราม่า-คอมเมดี้

บทประพันธ์ : อุณหภูมิปกติ

บทโทรทัศน์ : ปณธี , เลปกร

ผู้จัดฯ : ชุดาภา จันทเขตต์ และ ปิยะ เศวตพิกุล

ผู้กำกับฯ : ชุดาภา จันทเขตต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments