สมาคมผู้ผลิตรายการภาพและเสียง มอบรางวัล “เพชรกนก” และ รางวัล ”กนกนาคราช” ประจำปี 2562-2563

สมาคมผู้ผลิตรายการภาพและเสียง มอบรางวัล “เพชรกนก” และ รางวัล ”กนกนาคราช” ประจำปี 2562-2563

0

สมาคมผู้ผลิตรายการภาพและเสียง มอบรางวัล “เพชรกนก” และ รางวัล ”กนกนาคราช” ประจำปี 2562-2563

         เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางสมาคมผู้ผลิต กรุงเทพมหานคร โดยรายการภาพและเสียง ได้มีการจัดพิธีมอบรางวัล “เพชรกนก” และ รางวัล “กนกนาคราช” ประจำปี 2562-2563 ณ หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมี “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” เป็นประธาน เพื่อมอบรางวัลให้แก่ องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน บุคคลที่มีชื่อเสียงและบุคคลที่ทำคุณความดีต่อสังคมไทย เพื่อเป็นการตอบแทนให้กับผู้ที่ทำความดีมาโดยตลอด รวมทั้งสิ้น 68 ราย

สมาคมผู้ผลิตรายการภาพและเสียง เพชรกนก กนกนาคราช นก บริพันธ์

          ซึ่งในการมอบรางวัลในครั้งนี้ได้มีบุคคลและองค์กรทุกสาขาอาชีพ เข้ารับรางวัลมากมาย อาทิ นาย บริพันธ์​ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ที่เป็นตัวแทน สมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ขึ้นรับรางวัลองค์กรศรีแผ่นดิน ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย, นายพวง แก้วประเสริฐ หรือ น้าพวง เชิญยิ้ม นักแสดงพิธีกรและศิลปินผู้อนุรักษ์และสืบสานศิลปะการแสดงพื้นบ้าน, นายนงค์ ปิยะโชติ หรือ น้านงค์เชิญยิ้ม นักแสดงพิธีกรและศิลปินผู้อนุรักษ์และสืบสานศิลปะการแสดงพื้นบ้าน ฯลฯ

สมาคมผู้ผลิตรายการภาพและเสียง เพชรกนก กนกนาคราช นก บริพันธ์

          นอกจากนี้ยังได้มีการมอบทุนการศึกษาและทุนสงเคราะห์สังคมให้แก่ผู้เข้ารับรางวัลอีกด้วย

สมาคมผู้ผลิตรายการภาพและเสียง เพชรกนก กนกนาคราช นก บริพันธ์

           “นก บริพันธ์ ชัยภูมิ” นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย เผยถึงความภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัล “กนกนาคราช” ในครั้งนี้ และยืนหยัดจะทำความดีเพื่อสังคมต่อไป “ที่ผมได้รับเป็นรางวัลสำหรับองค์กร ก็คือสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการที่คัดเลือกและมอบรางวัลนี้ให้กับสมาคมฯ ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ช่วยเหลือส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมเพลงลูกทุ่ง และช่วยเหลือคนในวงการลูกทุ่งที่บาดเจ็บ ไม่สบาย หรือป่วย อย่างน้าพวง เชิญยิ้ม กับ น้านงค์ เชิญยิ้ม กว่าจะมีวันนี้ยอมต่อสู้กับความลำบากเพื่อยืนหยัดในสิ่งที่ตัวเองรักนั่นก็คือ เรื่องของศิลปวัฒนธรรมแบบพื้นบ้าน ไม่ยอมไปเล่นแขนงอื่น อดตายยังไงก็ไม่เอา จนกระทั่งประสบความสำเร็จมาถึงวันนี้ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกรางวัล ทุกคุณงามความดีจะไม่หายไปจากสายตา เพราะฉะนั้นเรามาหมั่นทำความดีร่วมกัน เพื่อให้ประเทศชาติบ้านเมืองของเราก้าวหน้าอย่างมีความสุขร่วมกันครับ”

สมาคมผู้ผลิตรายการภาพและเสียง เพชรกนก กนกนาคราช นก บริพันธ์

          ทางด้าน “น้าพวง เชิญยิ้ม” และ “น้านงค์ เชิญยิ้ม” รู้สึกปลื้มใจที่สามารถสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนดู ตั้งมั่นจะสืบสานศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านไปจนกว่าจะหมดแรง

          “น้าพวง” : “จริงๆ แล้วมีท่านคนดูมาบอกกับพวกเราว่า ขอบคุณพวกเรา พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย เขาแก่แล้ว บางท่านนอนติดเตียงไม่เคยมีรอยยิ้มเลย ท่านก็กลุ้มใจในสังขารของท่าน และสงสารลูกหลาน ก็เลยไม่ค่อยมีรอยยิ้ม แต่มามีรอยยิ้มตอนได้ดูพวกเรา ก็ได้รับคำขอบคุณจากลูกๆ หลานๆ เขา พวกเราก็รู้สึกภูมิใจ

         เรื่องของศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน เราตั้งใจจะสืบสานไปจนกว่าจะหมดเรี่ยวแรงครับ ตอนนี้ยังมีแรงอยู่อยากจะทำเพื่อสังคม เพื่อทุกท่าน อยากฝากข้อคิดให้กับน้องๆ ศิลปินไม่ว่าจะเป็นแขนงไหนก็ตาม ขอให้ทำคุณงามความดีเพื่อสังคม เพื่อประเทศชาติของเรา แล้วท่านจะได้รับสิ่งตอบแทนที่น่าภูมิใจครับ”

สมาคมผู้ผลิตรายการภาพและเสียง เพชรกนก กนกนาคราช นก บริพันธ์

         “น้านงค์” : “ต้องขอบคุณคณะกรรมการและผู้จัดงานนี้ที่ให้เกียรติพวกเรา ของผมเป็นรางวัลเพชรกนก เป็นรางวัลสำหรับบุคคลที่กระทำคุณงามความดีให้กับสังคม และประเทศชาติ ก็เกี่ยวกับเพลงพื้นบ้านที่เราทำไว้ ก็มีผม น้าพวง และน้าโย่ง เชิญยิ้ม เราทำให้คนดูมีความสุข ทำให้คนที่เขาป่วยติดเตียงลุกขึ้นมาดูพวกเราได้เราก็ปลื้มใจ และต้องขอบคุณที่ได้เล็งเห็นความดีที่เราได้ทำ รางวัลที่เราได้รับจะสร้างกำลังใจให้เรา และสร้างผลงานต่อไป ให้ดียิ่งขึ้น รางวัลที่ได้รับมีผลกับกำลังใจเรามากๆ เลยครับ อะไรที่ดีอยู่แล้วจะทำให้ดียิ่งขึ้นครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ยุ้ย ญาติเยอะ” ลุยโปรเจ็คท์ใหม่พร้อมเปิดวงเขย่าสงกรานต์

ส.นักร้องลูกทุ่ง ฯ ส.นักเพลงฯ ส.ศิลปินตลกร่วม “เจนภพ” เตรียมเสนอกรมส่งเสริมวัฒนธรรมให้วันที่ 11 พค.เป็นวันลูกทุ่งไทย

ศิลปิน TPOP Tomorrow และ “นก บริพันธ์” ร่วมงานสังสรรค์ปีใหม่ของ MBK

“นก บริพันธ์” จัดใหญ่ฟรีคอนเสิร์ตกฐินสามัคคี ศิลปิน.ดารา.ตลก รวมพลังความบันเทิงล้นเวที

“ไข่-มาลีฮวนน่า” นำสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพพบ “อนุทิน”  วอนยกเลิกคำสั่งคสช. ควบคุมสถานบริการ ตั้งแต่ยุคโควิด-19

“นก บริพันธ์” พิธีกรรายการชุมทางดาวทองช่อง 7 สี และ “นวลละออง ดอนเสือ” ร่วมงานเปิด 77 เมนู “รสชาติ...ที่หายไป The Lost Taste” และสัมภาษณ์ “นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม.

“นก บริพันธ์” นายกสมาคมเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทยร่วมงาน 84 ปี “ชาย เมืองสิงห์”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments