“ป๋ากิ๊ก” เปิดใจสาเหตุการเสียชีวิตของคุณแม่

 “ป๋ากิ๊ก” เปิดใจสาเหตุการเสียชีวิตของคุณแม่

0

“ป๋ากิ๊ก” เปิดใจสาเหตุการเสียชีวิตของคุณแม่

          หลังจาก “ป๋ากิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ” หรือ ซูโม่กิ๊ก โพสต์เศร้าสูญเสียคุณแม่ “สุชาดา กิจเจริญ” เมื่อในวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจอีกครั้ง ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณแม่ว่า

อ่านข่าวต่อ : สุดเศร้า “ป๋ากิ๊ก” โพสต์ “แม่สุชา” จากไปอย่างสงบ “รักแม่นะ”

 ป๋ากิ๊ก คุณแม่ เสียชีวิต วัยชรา มะเร็ง

          ถ้าพูดถึงอาการป่วยของคุณแม่ จริงๆ ก็ต้องบอกว่าเป็นวัยชรานั่นแหละ สูงวัย หมายความว่า ร่างกายอวัยวะภายในมันก็เสื่อม แต่อันที่น่าจะแรงที่สุดก็น่าจะเป็นมะเร็ง คุณแม่เป็นมะเร็งหลายที่ มะเร็งตับ มะเร็งปอด ถุงน้ำดีก็มี  มีหลายที่แม่เป็นมะเร็งหลายที่เลย แต่ว่าทุกที่ก็ไม่ได้เป็นพร้อมกัน คือตัดที่นี่ โผล่ตรงนั้น ตัดตรงนั้น ไปโผล่อีกตรงหนึ่ง เป็นแมวจับหนูกันไป ทีนี้พอเราตัดหลายอวัยวะเข้าบวกกับวัยที่แตกต่างกัน มันก็ทำให้ท่านฟื้นตัวได้ช้าลงเรื่อยๆ ลุกจากเตียงได้ช้าขึ้นเรื่อยๆ จากที่ตอนแรกอาทิตย์เดียวลุกได้ ก็ขยับมาเป็นหนึ่งเดือนลุกได้ ไปจนถึงสามเดือนลุกได้ และก็หกเดือนลุกได้ จนมาช่วงหลังๆ ท่านก็ไม่ลุกแล้ว ลุกขึ้นไม่ไหว คือมันไม่ใช่เพราะอวัยวะที่ตัดนะ แต่เหมือนท่านจะติดเตียงมากกว่า ขี้เกียจลุกขี้เกียจอะไร ไหนจะมีการผ่าเข่าอีกหลายอย่าง 

 ป๋ากิ๊ก คุณแม่ เสียชีวิต วัยชรา มะเร็ง

             แต่สุดท้ายก็เนื่องจากอวัยวะภายในรวน เพราะอวัยวะไม่ครบ ก็ทำให้ระบบการทำงาน การขับถ่ายของเสียก็พัง การดูดซึมของดีก็พัง จนร่างกายมันหยุดทำงานข้างใน แต่เนื่องจากคุณแม่ท่านอาจจะสมองไม่ได้ตาย คุณแม่ก็เลยอยู่ติดเตียงประมาณหลายเดือน แต่ที่เหมือนกับโคม่าจริงๆ คือหลับอย่างเดียวน่าจะประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งผมมาทราบข่าวก็เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ประมาณตี 5 ครึ่ง เพราะน้องที่ดูแลอยู่เขาโทรมาแจ้งว่าคุณแม่มีอาการชักนะ แต่เป็นอาการกล้ามเนื้อหดเกร็งซึ่งท่านไม่สามารถควบคุมกล้ามเนื้อได้

 ป๋ากิ๊ก คุณแม่ เสียชีวิต วัยชรา มะเร็ง

         ผมก็เลยรีบไปโรงพยาบาล คือจริงๆ ผมได้คุยกับหมอมาก่อนหน้านี้แล้วแหละว่าอยากให้แม่ไปสบาย อย่างเช่นการล้างไต ถ้าหากไตแม่ไม่ทำงานจะล้างไตไหม คุณหมอก็บอกว่าการล้างไตมันก็เป็นรายวันไปนะและขณะล้างคุณแม่ก็จะเจ็บ ผมก็เลยตัดสินใจว่าไม่ต้องล้าง รวมถึงถ้าไม่อยากให้แม่เจ็บปวดก็ให้ใช้วิธีฉีดมอร์ฟีนแทน ดังนั้นช่วงหลังๆ แม่จึงอยู่ได้ด้วยมอร์ฟีน แต่ในวันสุดท้ายก็จะบวกกับมอร์ฟีนบวกกับหลายอย่างมากเลย

 ป๋ากิ๊ก คุณแม่ เสียชีวิต วัยชรา มะเร็ง

           ทางครอบครัวก็ไม่อยากให้มีการปั๊มหัวใจคุณแม่ คือพอคุณหมอบอกว่าเขาจะอยู่เป็นรายชั่วโมงแล้วนะ นับถอยหลังเป็นชั่วโมง จริงๆ หลานทุกคนก็รู้ พวกเราก็รู้อยู่แล้วแหละถ้าหากถึงวันของเขา เราก็ไม่อยากให้เขาต้องทรมานมาก ผมก็เคยถามทุกคนไปแล้วแหละว่าเราจะปั๊มไป และสุดท้ายเราก็ตกลงกันแล้วว่าเราคงไม่ปั๊ม ซึ่งคุณหมอเขาก็ถามเหมือนกันว่าจะให้ปั๊มไหมให้ยื้อไหม แต่เราก็บอกว่าไม่ยื้อ จากนั้นคุณหมอเขาก็รักษาไปตามอาการให้คุณแม่ไปอย่างสงบ เพียงแต่เขาใช้เวลาหลายชั่วโมงก็เท่านั้นเอง เนื่องจากสมองเขาไม่ได้ตายและเขาก็ใจสู้ ผมคิดว่าใจสู้ แต่โอเคสุดท้ายลูกหลานทุกคนก็ได้มาหา

 ป๋ากิ๊ก คุณแม่ เสียชีวิต วัยชรา มะเร็ง

           คือผมว่าทุกคนถ้าแม่เสีย ก็คงจะเสียใจอยู่นะ แต่ผมคิดว่าบางที ผมแค่รู้สึกอย่างนี้นะ คือผมพูดไปแล้วเมื่อวานนี้ ความเสียใจความเศร้า มันเป็นเรื่องของชีวิตเรา มันไม่ใช่เรื่องของคนที่เขาดูทีวีอยู่ เขาดูทีวี เขาต้องการความสนุกสนานจากเรา เราไม่มีสิทธ์จะเอาพลังด้านลบ ความเศร้าของเราไปยัดเยียดให้คนอื่นเขา เดี๋ยวเขารู้เขาก็รู้เอง

 ป๋ากิ๊ก คุณแม่ เสียชีวิต วัยชรา มะเร็ง

          แต่ตอนนี้เราต้องทำงานอยู่ไง ไม่ใช่ว่าผมรักงานมากกว่า แล้วทิ้งแม่ ถ้าคิดขนาดนั้น ผมก็โอเคนะ ก็เป็นสมองคุณ ผมก็ไม่รู้จะพูดว่าอะไร ผมรู้สึกแค่นั้น อีกมุมหนึ่งสำหรับผม ที่ผมตอบไป ผมคิดว่าผมทำรายการ วันนั้นคือพอผมรู้ว่าแม่ผมเสียแล้ว ผมก็โอเค ผมจะทำลายบรรยากาศของการทำงานที่สนุกสนานทำไม ผมจะพูดให้ ซี ศิวัฒน์ ที่มันทำรายการสดครั้งแรก มันรู้ทำไม มันจะรู้สึกยังไงว่าแม่เราตาย จะกล้าพูดตลกไหม จะกล้าแหย่ผมไหม ภาพมันจะเป็นยังไง จะตลกก็กั๊ก จะเศร้าก็ห่วงผม แล้วผมจะทำสิ่งนั้นเพื่ออะไร ให้มันผ่านไป มันเป็นความเศร้าของชีวิตผมหรือเปล่าวะ แล้วใครที่บอกว่าทำไมผมตอนนั้นผมไม่ไปจับมือแม่อยู่ งกเงินจังเลย ผมก็ครับ ใช่ ผมก็เป็นคนอย่างที่พวกคุณคิด ผมก็รู้สึกแค่นั้น แล้วแต่ คุณจะคิดว่าผมเป็นยังไงก็ได้ ผมกับแม่เท่านั้นที่รู้ว่าผมเป็นยังไง

 ป๋ากิ๊ก คุณแม่ เสียชีวิต วัยชรา มะเร็ง

 ป๋ากิ๊ก คุณแม่ เสียชีวิต วัยชรา มะเร็ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments