ฉี่จริงไหม? อาหารแพงไปรึเปล่า? ฟังจากปาก "หม่อมถนัดแดก" เจ้าพ่อดราม่า

ฉี่จริงไหม? อาหารแพงไปรึเปล่า? ฟังจากปาก "หม่อมถนัดแดก" เจ้าพ่อดราม่า

0

ฉี่จริงไหม? อาหารแพงไปรึเปล่า? ฟังจากปาก "หม่อมถนัดแดก" เจ้าพ่อดราม่า

       สายยูทูบเบอร์เชื่อว่าหลายคนคงไม่มีใครไม่รู้จัก “หม่อมถนัดแดก” ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่มีรายการอาหารยอดวิวหลักล้านหลายคลิป แต่อีกด้านหนึ่งที่น้อยคนจะรู้ คือชีวิตรักกับ “ต้อย สุพัตรา” อดีตแฟนคลับที่กลายมาเป็นแฟนครับในปัจจุบัน รวมไปถึงเรื่องราวของความเป็นเจ้าพ่อดราม่า ฉี่จริงไหม? อาหารแพงไปรึเปล่า? วันนี้เราจะเปิดให้ได้รู้กัน

หม่อมถนัดแดก ยูทูบเบอร์

Q : ก่อนจะมาเป็น “หม่อมถนัดแดก” ทำอะไรมาก่อน?

A : ก่อนที่ผมจะทำช่องยูทูปเมื่อก่อนผมทำเบื้องหลังกองถ่ายทำภาพยนตร์ เป็นกองถ่ายหนังต่างประเทศในไทยแล้วถึงมาทำช่องยูทูป อาชีพกองถ่ายนี้เป็นอาชีพฉาบฉวย คือเขาจ้างเราแต่ไม่ได้จ้างครอบครัว ผมก็มาคิดนะ ถ้าเราทำร้านอาหารให้มันตกทอดไปสู่รุ่นลูกได้ ก็คิดที่จะทำของตัวเองมาตลอด ส่วนชื่อ “หม่อมถนัดแดก” ผมจำคนอื่นมานะชื่อถนัดแดกนี่เป็นฉายาที่เค้าเรียกกัน จริงๆ แรกๆ ทำไว้ดูเองตอนแก่ ไม่ได้คิดว่าจะดัง

หม่อมถนัดแดก ยูทูบเบอร์

Q : แรงบันดาลใจในการผุดช่อง ?

A : จริงๆ ผมจากที่เราไปทำงานเบื้องหลัง กองถ่ายต่างประเทศ ไปต่างจังหวัดไปทั่ว ผมเจอร้านอาหารพื้นบ้านเยอะมากๆ พอไปกินตามเขาก็ไปรู้จักเขาหลายร้าน ตอนนั้นมีมือถือเครื่องเดียว ตัดต่อเอง แล้วก็อัพ ร้านข้าวแกงมาทีหลัง หม่อมถนัดแดกมาก่อน พอมีซับ 2 แสน ก็ทำอย่างจริงจัง ตอนหลังผมมี 5 แสนซับ ก็หาทีมงานมาช่วยผม เพราะเราอยากให่มีคุณภาพที่ดีขึ้น มีการตัดต่อ มีช่างภาพ ก็พัฒนาคลิป ปัจจุบันยูทูป 2.7 ล้าน แฟนเพจ 2.5 ล้านเทีมงานก็เริ่มมากขึ้น เราครีเอทเองทุกคลิป เดือนหนึ่ง 8-12 คลิป เราวางแผนนะ ทุกอย่างผมคิดและมีทีมงานมาประชุมกัน ใช้ทีมทำงานผมไม่ได้ทำคนเดียวแล้วนะ

หม่อมถนัดแดก ยูทูบเบอร์

Q : ทำไมมาทำร้านอาหาร ?

A : ผมคิดเอาไว้แต่แรกแล้วว่าอยากทำออนไลน์ให้ไปเป็นออฟไลน์ คืออยากให้แฟนๆ รายการมากินอาหารที่ร้านเราบ้าง แต่เราก็ไม่ได้อวยร้านเรา เราก็ขายข้าวแกงนี่แหละ

หม่อมถนัดแดก ยูทูบเบอร์

Q : เรื่องชีวิตรัก เคยแต่งงานมาก่อน ?

A : ผมไม่เคยแต่งงานนะผมเคยมีลูกกับแฟนเก่า ผมมีลูก 3 คน แล้วก็เลิกกันไปแล้ว 10ปีแล้ว ส่วนแฟนคนปัจจุบันเจอมา 3 ปีแล้ว วัยก็ห่างกัน 10 ปี เขาก็เป็นแฟนรายการ เขาชอบมาให้กำลังใจผมเวลาผมไปทำบุญ อินบอกซ์มาบ่อยๆ ผมก็เลยจีบเขาเลย เขาเหมือนผมนะ กินง่ายอยู่ง่าย

Q : สารภาพรักขอแต่งงาน ?

A : ก็ทำเซอไพรส์เขา ผมพาเขาไปกินอาหารญี่ปุ่นแล้วผมเอาแหวนขอแต่งงานใส่ไว้ในเค้กซูชิ คือในคลิปที่เอาแหวนไปฝังในซูซินี่นแหละ ให้เขาเปิดออกมา ก็ขอแต่งงาน คลิปนั้นคนดูเยอะมากๆ ประทับใจมากๆ นะ ผมตั้งใจทำจริง ไม่ได้ทำเพราะอยากได้ยอดวิว เขาชอบทำกับข้าวให้ผมกิน เขาชอบอาหารที่เขาทำด้วย เขาเป็นคนปราจีนบุรี ผมได้เจอพ่อแม่เขาแล้วผมก็บอกว่าไม่ต้องห่วง ผมก็ดูแลเขาดี คุณต้อยเขาไม่เรื่องมาก ไม่ติดแบรนด์ กินอยู่อย่างไรก็ได้ง่ายเหมือนกัน

หม่อมถนัดแดก ยูทูบเบอร์

Q : ทำไมต้องทำดราม่า สร้างเรื่อง ?

A : ผมไม่ได้ทำเลย ผมทำตามวิถีของคนต่างจังหวัดที่คนในเมืองอาจจะไม่เคยเห็น เช่นเรื่องไก่หลุม ผมสาธิตให้ดู เมนูนี้มีมานานแล้ว บางคนอ่อนไหว ผมเข้าใจโลกโซเชียลนะ ก็ทัวร์ลงเยอะ เดี๋ยวนี้ทัวร์ลงง่ายมาก อย่างไก่หลุมทัวร์ลงหนักสุด เป็นข่าวไปทั่วประเทศ ทุกวันนี้ไม่ได้เป็นคดี แต่มีคนไปร้องทุกข์แจ้งความ ตามข่าวนั่นแหละ ผมยอมรับในทางจริยธรรม ก็ลบคลิป มีทั้งสองฝั่งนะ ไม่ใช่ที่ด่าผม อย่างเดียว อีกฝั่งหนึ่งก็บอกเมนูนี้ก็มีในท้องถิ่น เหมือนพวกกุ้งเต้นไรแบบนี้ อีกประเด็นเรื่องฉี่ ผมทำภาพโพสต์ ผมยังไม่ได้ถอดกางเกงเลย ผมก็ไปชี้แจงกับทางอุทยานแห่งชาติ ไม่ได้มีคนเอาเรื่องนะ แต่เตือนผมว่าผมเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ปกติผมทำเล่นกันอยู่แล้ว ขวดน้ำใส่โซดาเขย่าๆ ก็เหมือนฉี่แล้วเรื่องแบบนี้ทำให้ผมระวังตัวมากขึ้น ผมสัปดนเอง

หม่อมถนัดแดก ยูทูบเบอร์

หม่อมถนัดแดก ยูทูบเบอร์

Q : ร้านอาหาร ดราม่าว่าราคาแพง ?

A : คืองี้ร้านอาหารของผมนี่ แล้วแต่ต้นทุนนะ บางสาขานี่ผมเช่าที่ค่าเช่าก็เดือนเป็นแสน รายจ่ายสำหรับพนักงานเดือนหนึ่งก็หลายบาท วัตถุดิบที่ผมให้ก็เป็นของส่งออก สินค้าพรีเมียม ผมว่าสมราคานะ ข้าวราดแกงที่นี่ขาย 50-60 ถ้าให้ผมขาย 30 นี่ผมปิดร้านดีกว่าผมอยู่ไม่ได้

หม่อมถนัดแดก ยูทูบเบอร์

หม่อมถนัดแดก ยูทูบเบอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments