30 ปี เพิ่งงัดมาโชว์ “แฟกซ์สื่อรัก” ของ “ติ๊ก ชีโร่”

30 ปี เพิ่งงัดมาโชว์ “แฟกซ์สื่อรัก” ของ “ติ๊ก ชีโร่”

0

30 ปี เพิ่งงัดมาโชว์ “แฟกซ์สื่อรัก” ของ “ติ๊ก ชีโร่”

       เรียกว่าเป็นหนึ่งในตำนานของวงการเพลงไทย สำหรับ “ติ๊ก ชีโร่” ล่าสุดได้แต่งเพลงฉลองความรักกับคุณภรรยา ที่ครองรักกันมายาวนานถึง 29 ปี ด้วยเพลงที่มีชื่อว่าเพลง “ไทม์ แมชชีน” วันนี้ทีมข่าว “ดาราเดลี่” ได้เปิดใจถึงสนทรียภาพทางดนตรีของเจ้าตัว รวมไปถึงซิงเกิลใหม่ ซึ่ง “พี่ติ๊ก” เล่าว่า

ติ๊ก ชีโร่ ไทม์ แมชชีน

       “สำหรับเพลง “ไทม์ แมชชีน” เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมแต่งเพลงให้คุณ “อ้อ” ภรรยาของผม คือเราแต่งงานมา 29 ปี คุณอ้อบอกว่าอยากทำมิวสิควิดีโอให้ทัน 5 กันยายน เพราะเป็นวันครบรอบแต่งงาน แล้วผมอยากแต่งเพลงให้คุณแม่ที่ไม่สบายนอนติดเตียงอยู่ เพลงนี้สะท้อนทั้งความรักในครอบครัวและรักของลูกกับแม่ ผมอยากทำให้เสร็จทันเวลา ผมก็ให้น้อง “ยาหยี” ลูกสาวมาเป็นนางเอก MV และ “ชาเม” ลูกสาวคนโตมาแร็ปและร้องเพลงนี้กับผมด้วย”

ติ๊ก ชีโร่ ไทม์ แมชชีน

       “พอมาทำเพลงกับครอบครัวนั้นก็ถือว่าเป็นงานสนุก คือปกติลูกๆ ทำงานกับคนอื่นๆ จะรู้สึกว่าฟรีมากกว่า ไม่อึดอัด พอมาทำงานกับพ่อแม่ก็เจอกันทุกวัน มีบ้างที่ไม่ไหลลื่น น่าภูมิใจที่ลูกสองคนทำได้ดี ผมรู้สึกภูมิใจมาก งานนี้เป็นงานของครอบครัวจริงๆ เป็นไปได้สิ่งที่ผมทำครั้งนี้ อาจจะเป็นมุมสะท้อนคนที่มีครอบครัวให้หันมาดูแลครอบครัว และหันมาทำกิจกรรมในบ้านในแง่บวก เป็นแค่มุมมองเล็กๆ จากผม”

ติ๊ก ชีโร่ ไทม์ แมชชีน

       “สำหรับเรื่องเพลงที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของ “ติ๊ก ชีโร่” แน่นอนถ้าย้อนไปดูเพลง “รักไม่อยากเปลี่ยนแปลง” แฟนเพลงบางคนมาบอกว่าขอบคุณผมมากๆ ที่สร้างเพลงดีๆ ให้กับเขา เขาบอกพี่ติ๊กว่าเขาดีใจที่มีเพลงนี้ เพราะเพลงนี้ส่งผลกับตัวเขา ส่วนเพลง “ฉันตายไม่ได้” เพลงนี้ผมไปร้องที่อเมริกา เกิดเหตุมีสามีภรรยา 2 คนวิ่งมาโผกอดผม บอกว่าเคยคิดฆ่าตัวตาย ตอนที่มาอยู่อเมริกา คือตอนนั้นท้อมากๆ พอได้เพลงนี้ทำให้พวกเขาฮึดสู้ เพลงนี้จึงมีความหมายกับเขาทำให้เขาลุกขึ้นสู้”

ติ๊ก ชีโร่ ไทม์ แมชชีน

       “สำหรับเพลงในตำนานของผม 5 เพลง ที่อยากเอ่ยถึงมี เพลง “ไชโย” เพลงนี้เกิดขึ้นจากระหว่างที่ผมกำลังขับรถที่แยกวังหิน ทันใดนั้นเพลงชาติกระหึ่มในรถ ผมก็เกิดไอเดียว่านี่แหละผมต้องแต่งเพลงนี้ อยู่ในอัลบั้มแรก หน้าเอ เพลงแรก และเพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องชีวิตผู้คนของคนไทย เพลงต่อมาคือ “ฉันตายไม่ได้” เป็นนิยามความรักระหว่างพ่อแม่ ส่วนเพลง “ออกมาเต้น” เพลงนี้ท้าทายมากๆ ผมมองว่าคนไทยมีจิตใจงดงาม ประเทศไทยมีเทศกาลต่างๆ มากมาย เช่นเทศกาลปีใหม่ งานบวช คริสมาสต์ ตรุษจีน ไทย ฝรั่ง นี่เป็นสัญญาณบอกความเป็นไทยโดยแท้ แล้วไม่ทำให้ใครเดือดร้อน จึงแต่งเพลงนี้ออกมา ปรากฏว่าเพลงนี้เมื่อได้ฟังก็ทำให้หลายคนกล้าแสดงออก แม้ สสส. ยังแปลงเพลงนี้ให้นักเรียนไปเต้นหน้าชั้นเรียน ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน ไม่มัวแต่เล่นเกมส์ ทำให้เด็กจะได้มีอีคิวมากขึ้นและสนุกกับการเรียน”

ติ๊ก ชีโร่ ไทม์ แมชชีน

       “ต่อที่เพลง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” เพลงนี้แต่งมา 17 ปีแล้ว เกิดจากช่วงที่ผมไปทำฝนเทียม นักบินบอกผมว่า ผมกล้าหาญมากๆ จะโดนฟ้าผ่าได้ เป็นจุดให้ผมได้แต่งเพลง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” เป็นไอเดียที่ว่าอากาศเปลี่ยนแปลงเสมอ แต่รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง และสุดท้ายเพลง “ชัดเจน” เพลงนี้สำคัญเพราะการแต่งเพลงให้ดีนั้น เราต้องทำให้ดีกว่าเดิม หรือเท่าเดิม ความหมายคือ เห็นรักของผมไหม คุณได้ยินผมพูดว่ารักชัดเจนไหม มีสองนัยยะ ผมรักคุณอย่างชัดเจน ใช้อารมณ์สัมผัส ปิดตาแต่ยังได้ยิน ปิดหูก็ได้กลิ่น ปิดไฟก็มีจินตนาการ”

ติ๊ก ชีโร่ ไทม์ แมชชีน

ติ๊ก ชีโร่ ไทม์ แมชชีน

       “นอกจากนี้ผมยังได้เตรียมสิ่งของที่มีสัญลักษณ์ความรักของผมกับคุณอ้อมาให้ดูดังนี้ เป็นของที่มีเสน่ห์มากๆ อันแรกคือ “เทเลแกรม” หรือโทรเลขฉบับสุดท้ายที่ผมเขียนไปถึงคุณอ้อ วันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่โทรเลขจะหมดไปจากประเทศ ผมก็ส่งไปให้คุณอ้อว่ารักเขาเหมือนในมิวสิควิดีโอที่ผมจะบอกว่ารักเธอเสมอ สิ่งของอันที่สองคือ “แฟกซ์” ผมแฟกซ์หาคุณอ้อตลอด อันนี้ผมแฟกซ์ส่งมาจากเมืองฮิลเดน คุยกับอ้อผ่านแฟกซ์ตลอด สาม “โปสการ์ด” ไปไหนก็ส่งให้กันเสมอ โปสการ์ดนี้จากญี่ปุ่นและเยอรมัน ผมจะส่งให้คุณอ้อประจำ”

ติ๊ก ชีโร่ ไทม์ แมชชีน

ติ๊ก ชีโร่ ไทม์ แมชชีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ติ๊ก ชีโร่” หมดตัว! วางแผนการเงินพลาด ขายตึกขายกิจการ ปลดหนี้ 20 ล้าน

“ติ๊ก ชีโร่” บริจาคสิ่งของจำเป็นต่อชีวิตช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สถานทูตตุรกีในไทย 

“ติ๊ก ชีโร่” ตอบแทน “น้องเอย” หลังเก็บกระเป๋าหรูของภรรยาได้ 

“ติ๊ก ชีโร่” โพสต์ชี้แจงแล้วหลังร้านอาหารขอโทษ ยันไม่ได้โกรธ-ติดใจอะไรแล้ว

“บอย ปกรณ์” ต่อสายตรงขอโทษ “ติ๊ก ชีโร่” ปมรออาหารนาน

ร้านอาหารแจงแล้วปมเหตุ “ติ๊ก ชีโร่” ต้องรอการเสิร์ฟนาน 3 ชั่วโมง

“ติ๊ก ชีโร่” ฉะแหลกร้านอาหารหลังให้รอนาน 3 ชั่วโมง แต่กลับไร้การเสิร์ฟถึงกับลั่นแรงอย่ามาแดX

Comments