ช่อง 7HD แชมป์ครองใจแฟนละคร เตรียมปล่อยหมัดเด็ดชิงเรตติ้งทะลุจอ

ช่อง 7HD แชมป์ครองใจแฟนละคร เตรียมปล่อยหมัดเด็ดชิงเรตติ้งทะลุจอ

0

ช่อง 7HD แชมป์ครองใจแฟนละคร เตรียมปล่อยหมัดเด็ดชิงเรตติ้งทะลุจอ

      ณ ช่วงเวลานี้ โจทย์ในการผลิตละคร เพื่อให้ดึงผู้ชม ดูจะไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากมีคอนเทนต์อื่นจูงใจจากทีวีดิจิทัลหลากหลายแล้ว ยังเป็นช่วงภาวะที่หลายสถานีฯ ต้องฝ่าฟันวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ ส่งผลกระทบให้ต้องชะลอการถ่ายทำละครในช่วงก่อนหน้านี้ หลายสถานีฯ ต้องใช้กลยุทธ์ นำละครเก่ามารีรัน ตั้งแต่เดือนมี.ค. กระทั่งถึงปัจจุบัน

ละครร้อยป่า ช่อง 7HD

      หันมามองช่องแม่เหล็กยักษ์ใหญ่เรื่องละคร อย่างช่อง 7HD ยังคงเป็นสถานีฯ ที่วางหมากได้ตรงเป้า เพราะตั้งแต่ต้นปี มาถึงปัจจุบัน เรตติ้งละครยังคงยืนหนึ่งครองความนิยมสูงสุดในทุกช่วงเวลา และยังเป็นละครที่อยู่ในกระแสการถูกพูดถึงในโลกโซเชียลอยู่หลายเรื่องทีเดียว อาทิ ละครก่อนข่าวภาคค่ำ อย่าง “เศรษฐีตีนเปล่า” ละครคอมิดี้ผลงานจากค่ายมีเดีย ซีนฯ ที่มีเรื่องราวการใช้ชีวิตเรียบง่ายและพอเพียงสอดแทรก ซึ่งทำออกมาได้อย่างประทับใจ เป็นละครก่อนข่าวภาคค่ำที่ทำสถิติสูงสุด ตอนจบเรตติ้งอยู่ที่ 9.6 ต่อด้วยละครเรื่อง “กาเหว่า” ที่มีเรื่องราวเข้มข้นเคล้าน้ำตาสุดขั้ว ซึ่งทำเรตติ้งได้ดี ตอนจบทะลุไปถึง 8.2

ละครก่อนตะวันแลง ช่อง 7HD

      และ “ก่อนตะวันแลง” ละครดราม่าเข้มข้น เรียกน้ำตา ที่เพิ่งจบไป นอกจากเรียกเรตติ้งสูงไม่หยุด ลาจอไปด้วยเรตติ้งถึง 8.0 ยังเป็นละครที่ได้รับการชื่นชมจากแฟนละคร ว่าเรื่องนี้ค่ายดาราวิดีโอฯ ผลิตมาได้โดนใจ ทั้งภาพ และเรื่องราว บวกกับการแสดงของนักแสดงในเรื่อง

ละครร้อยป่า ช่อง 7HD

           ส่วนละครหลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 7HD โชว์ผลงานได้ดี รับต้นปี กับละครน้ำดี “ร้อยป่า” ละครที่มีทั้งความสนุกของเรื่องราว บวกกับการสอดแทรกสร้างสรรค์แนวอนุรักษ์ป่า นำแสดงโดย “บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์” และ “ปูเป้ เกศรินทร์” ซึ่งเป็นการทำงานครั้งแรกของค่ายทรัพย์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ โดย "อาต้อย เศรษฐา" ในฐานะผู้จัดให้กับช่อง 7HD เรียกว่าทำสถิติละครเรตติ้งสูงสุดของปีอยู่ในขณะนี้ เพราะทำเรตติ้งตอนจบได้ถึงตัวเลขสองหลักคือ 10.7

สะใภ้อิมพอร์ต ช่อง 7HD

           มาที่ ละครรักโรแมนติกคอมิดี้ เรื่อง “สะใภ้อิมพอร์ต” ผลงานการแสดง ของ “มิน พีชญา” ประกบคู่ “มิกค์ ทองระย้า” เป็นครั้งแรกความสนุกสนานที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมทุกฉากทุกตอน ส่งผลให้ละครเรื่องนี้ติดชาร์ตเรตติ้งสูงถึง 8.5 เลยทีเดียว

โซ่เวรี มุก เข้ม ช่อง 7HD

           ส่วนละครดราม่าเข้มข้นอย่าง “โซ่เวรี” ก็ทำให้ช่อง 7HD พูดถึงสนั่นจอทีเดียว ด้วยเรื่องราวละครที่สนุกเข้มข้น การดึงเคมีของพระนางได้เข้ากัน ทั้ง "เข้ม หัสวีร์" และ "มุกดา นรินทร์รักษ์" แสดงเข้าคู่กันได้อย่างลงตัว งานนี้แฟนละครเลยจิ้นฟินกันไปทั้งเมือง กับ “พ่อจ๋า แม่จ๋า” และพาให้ละครเรื่องนี้มีเรตติ้งผู้ชมทะลุสูงไปถึง 8.1

           และยังมีละครดราม่าที่โดนใจแฟนละครอีกเรื่องอย่าง “ตะวันอาบดาว” ทำเอาแฟนละครสายดราม่าเข้มข้น ได้อินกันแบบสุด ๆ กับการเชือดเฉือนกันของทุกตัวละคร ได้สร้างความสนุก ชวนลุ้นให้ติดตามเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ จนสามารถเรียกเรตติ้ง ไปสูงถึง 7.9

           ฟากละครแนวบู๊แอ็กชั่น ปีนี้ ช่อง 7HD ก็ยังจัดทัพละครบู๊ได้ถูกใจแฟนละคร เพราะเรตติ้งปังสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง “มังกรเจ้าพระยา” จากฝีมือการกำกับของศิลปินแห่งชาติ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ที่มานั่งแท่นผู้กำกับอีกครั้ง พ่วงตำแหน่งผู้จัดละครเรื่องนี้ ตรงกลุ่มเป้าหมายสุดๆ คว้าเรตติ้งสูงสุด 7.4

           และเรื่อง "คนเหนือฅน" ของค่ายโคลีเซี่ยมที่ให้ "เอก รังสิโรจน์" นั่งเก้าอี้ผู้กำกับครั้งแรกจับ “ยูโร ยศวรรธน์” ประกบคู่บู๊กับ "เนย ปภาดา" ลงตัว และเรื่องนี้เรตติ้งก็มาแบบเหนือๆ ตอนจบทำเรตติ้งสูง 7.4

จากศัตรูสู่หัวใจ อั้ม พัชราภา มิกค์ ทองระย้า ช่อง 7HD

กรงน้ำผึ้ง เวียร์ ศุกลวัฒน์ พระพาย รมิดา

         นอกจากนี้ยังมีละครฟอร์มเด็ด ฟอร์มใหญ่ โปรดักชั่นเริ่ด นักแสดงตัวท็อป ที่กำลังถ่ายทำอยู่อีกหลายเรื่อง ทั้ง “จากศัตรูสู่หัวใจ” นำแสดงโดย "อั้ม พัชราภา" และ "มิกค์ ทองระย้า", “กรงน้ำผึ้ง” นำโดย "เวียร์ ศุกลวัฒน์" และ "พระพาย รมิดา", "รางรักพรางใจ" มี “มิน พีชญา” ประกบคู่ “โก้ วศิน”, “คู่แค้นแสนรัก” จับคู่จิ้น “ไมค์ ภัทรเดช” ควงคู่ “มุกดา นรินทร์รักษ์” อีกครั้ง และ “วงเวียนหัวใจ” มี “พอร์ช ศรัณย์” ควงคู่ “นาว ทิสานาฎ” เป็นต้น

คู่แค้นแสนรัก

รางรักพรางใจ

วงเวียนหัวใจ

       เรียกว่าปีนี้ช่อง 7HD ยังบุกชิงหัวใจแฟนละครได้ดีเหมือนเคย จะผ่านพ้นปีนี้แล้ว ก็น่าจับตามองต่อว่ากลยุทธ์ของวิกหมอชิต จะแยบยล และกระชากเรตติ้งได้มากน้อยเพียงใด เห็นโผละครที่ทยอยเปิดกล้องแต่ละเรื่อง บอกได้คำเดียวว่าช่องอื่นต้องรีบทำการบ้านแล้วล่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments