“ทนายเจมส์” ชี้คลิปหลุดไม่กระทบคดี “ไมค์ ซาร่า”

“ทนายเจมส์” ชี้คลิปหลุดไม่กระทบคดี “ไมค์ ซาร่า”

0

ทนายเจมส์ชี้คลิปหลุดไม่กระทบคดีไมค์ ซาร่า

       “นิติธร แก้วโต หรือทนายเจมส์ เผยแก่ดาราเดลี่กรณีคลิปหลุดโจมตี ไมค์ พิรัชต์ภายหลังที่ ไมค์ พิรัชต์ได้ยื่นฟ้องขอมีสิทธิร่วมในการเป็นบิดาของแมกเวลส์บุตรชาย ตามข่าวว่า ถามว่าจะกระทบกับไมค์ไหมคิดว่าไม่กระทบ แล้วไมค์ไม่ได้ขออำนาจปกครองแต่เพียงผู้เดียว ตอนนี้เราขอความปกครองร่วมบุตรเท่านั้นเอง เรื่องคลิปเราก็เก็บเอาไว้เป็นหลักฐานในอนาคต

อ่านข่าวต่อ:“ซาร่า” โพสต์แล้วหลัง “ไมค์” ยื่นร้องสิทธิ์เป็นพ่อ

ไมค์ พิรัชต์

       เขาเผยอีกว่าสำหรับคำขอ 6 ข้อของ ซาร่า เป็นคำขอท้ายคำคัดค้านซึ่งไม่มีสภาพเป็นข้อบังคับ ไม่ใช่ข้อเรียกร้องเต็มรูปแบบ ถ้าเต็มรูปแบบต้องฟ้องแย้งเข้ามากับไมค์ เช่นฟ้องแย้งเพื่อจ่ายค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร ฉะนั้นแล้ว ถ้าเกิดฟ้องแย้ง หน้าที่ของผมคือให้การฟ้องแย้งนี่คือขอเผื่อไว้ ในการเจรจา

ไมค์ พิรัชต์

       สำหรับเรื่องการเจอบุตรของ ไมค์ พิรัชต์ ทุกวันนี้ ไมค์สามารถเจอได้ตลอดเท่าที่เขาคุยกับ ซาร่านะ ขอให้เวลาเจอได้ตลอด อยู่ที่การเจรจา วันนี้ผมไม่อยากให้แต่ละฝ่ายขุดคุ้ยอะไร เพราะส่งผลต่อเด็กในอนาคต ณ วันนี้ถ้ามาคุยได้สามารถจบได้ทุกช่วง จบได้ก่อนที่เรื่องจะไปถึงศาล เพราะเหตุการณ์ในวันนี้ถ้ากองเชียร์แต่ละฝ่ายขุดอะไรขึ้นมาก็จะส่งผลกระทบต่อเด็กในอนาคต ถ้าเรื่องถึงศาลแล้ว ผมมีความเชื่อว่าอะไรๆ สำหรับการเจรจาก็จะยากขึ้น เพราะตอนนี้ทุกฝ่ายปรึกษาคนเยอะอะไรก็อาจจะเปลี่ยนไป ถ้าเอาผลประโยชน์ของเด็กเป็นที่ตั้ง อะไรก็อาจจะเปลี่ยนไป จบวันนี้ได้

ไมค์ พิรัชต์

 

          เขาเผยอีกว่าสำหรับคืบหน้าคดีนี้ยังไม่มีคืบอะไร มีไลน์ที่เขาคุยกันบ้างนิดๆ หน่อย ไม่ได้ข้อสรุปอะไรมากมาย ผมไม่ได้ขอปกครองฝ่ายเดียว ถ้าเราขอปกครองฝ่ายเดียวเราก็สามารถเอาคลิปพวกนี้มาอ้างได้ว่าแม่ไม่สามารถดูแลบุตรได้ หรือแม่ไม่มีวุฒิภาวะ หรือไม่มีรายได้มาดูแลบุตร ณวันนี้ ยังไม่ถึงจุดนั้น ณ วันนี้เราแค่ขอจดทะเบียนครอบครองบุตรและปกครองร่วมเท่านั้นเอง

           ถามว่าการพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์หรือดีเอนเอยังจำเป็นอยู่ไหม คือการที่ศาลจะให้อนุญาติให้ครอบครองบุตร ศาลต้องเชื่อตามหลักฐานที่แน่ชัดตามสมควร จนแน่ใจว่าเป็นพ่อลูกที่แท้จริง ฉะนั้นผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์หรือดีเอนเอ ก็เป็นหลักฐานชิ้นหนึ่งที่น่าจะนำมาใช้ในอนาคตเพื่อไปประกอบพฤติการณ์ เช่นการส่งเสียเลี้ยงดู หรือพิสูจน์การแสดงตนในวันที่คลอด หรือการใส่ชื่อในสูจิบัตร ทั้งหมดเป็นองค์ประกอบเพื่อให้ศาลพิจารณาว่าเขาคือพ่อที่แท้จริง

       กระบวนการเพื่อขอรับรองบุตรของ ไมค์ พิรัชต์ น่าจะเป็นผลดีกับครอบครัวไหม ผมคิดว่าน่าจะเป็นผลดีกับเด็ก แต่ครอบครัวตอนนี้ไม่มีสภาพนั้นแล้ว ข้อเรียกร้อง 6 ข้อของซ่าร่า ถามว่าจำเป็นต้องทำ คือบางข้อไมค์ทำอยู่แล้ว บางข้อเขาก็ไม่ได้ทำ ถามว่ากังวลใจไหม ไม่กังวลใจเพราะเป็นคำท้ายฟ้องแย้ง เราจะทำหรือไม่ทำก็ได้ เชื่อว่าแนวโน้มเข้าสู่กระบวนการศาลสูง การไกล่เกลี่ยคือคุยกันยาก ทั้งสองยังเงียบกันอยู่ กองเชียร์ควรมองผลประโยชน์ของเด็กเป็นหลัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments