ปล่อยโฮ “ธีร์ ภูมิธนะวัชร์” เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ชีวิตนี้อยู่เพื่อแม่

ปล่อยโฮ “ธีร์ ภูมิธนะวัชร์” เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ชีวิตนี้อยู่เพื่อแม่

0

ปล่อยโฮ “ธีร์ ภูมิธนะวัชร์” เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ชีวิตนี้อยู่เพื่อแม่

       จากนักแสดงวัยรุ่นที่หันเหไปทำงานที่เชียงใหม่ กระทั่งป่วยหนักด้วยวัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลืองและเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ สำหรับ “ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์” อดีตนักแสดงของวิคหมอชิต ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเจ้าตัวป่วยเป็น จนผ่านมาระยะหนึ่ง แต่เรื่องราวการต่อสู้และดราม่าของเขาก็ยังเป็นที่กล่าวถึง ไม่ว่าจะเป็นกรณีไลฟ์สดขอเงินค่ารักษา กระทั่งได้เงินบริจาค 8 ล้าน เป็นดราม่ามากมาย

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์

       ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าตัวได้มีการแถลงข่าวสองครั้ง และมอบเงินตอบแทนผู้มีพระคุณ และวันนี้เขากลับมาทำงานละครอีกครั้ง “ดาราเดลี่” ได้เปิดใจเคลียร์ถึงบทบาทใหม่ในการทำงาน รวมไปถึงเรื่องดราม่าที่ผ่านมา ซึ่ง “ธีร์” เผยว่า

       “ตอนนี้ผมกลับมาเล่นละครครับ ซีรีส์ “GHOST RUNNER” ของค่าย นาวา เอนเตอร์เทนเม้นท์ ที่จะออนแอร์ในไลน์ทีวี วันที่ 25 กันยายนนี้ คือร่างกายของผมแข็งแรงขึ้นก็กลับมาทำงานได้แล้ว ตอนนี้มีสองเรื่อง เรื่องแรก GHOST RUNNER อีกเรื่องก็เป็นซีรีส์ “พี่ชายมายโรแมนซ์” ซึ่งบทแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์

       หลายเรื่องก่อนหน้านี้นั้นผมเป็นฟรีแลนซ์  สักพักผมก็อิ่มตัว แล้วแม่ก็ป่วยหนัก เราก็ล้ามากกับงานบันเทิง คิดว่าไม่มีพื้นที่ให้กับเราแล้ว ผมก็กลับไปอยู่เชียงใหม่ ตอนนั้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว คิดว่าไม่กลับมาเป็นดาราแล้ว ตอนนั้นก็ทำงานประจำ เลิกจากงานประจำ 6 โมง ผมก็ไปขายของที่กาดหน้ามอ มหาลัยวิทยาลัยเชียงใหม่ ขายของเสร็จกว่าจะถึงบ้านได้นอนก็เที่ยงคืน เป็นแบบนี้เกือบปี น่าจะเป็นเหตุให้ป่วยอย่างที่เป็นข่าว

       อาการที่ผมป่วยเรียกว่าโรควัณโรคทับต่อมน้ำเหลือง แต่ไม่ได้เป็นโรคติดต่อนะ แต่อันตรายกับชีวิต กินยาสลาย กินไปสามเดือนแรกก็ดีขึ้นนะครับ น้ำหนักจาก 78 ตอนนั้นลดเหลือประมาณ 42  ตอนนี้ขึ้นมาเท่าเดิมแล้ว ตอนที่ป่วยอย่างที่ทราบก็มีเพื่อนนักแสดงคนหนึ่งกระจายข่าวว่าผมป่วยหนัก ถือว่าเป็นบุญคุณอย่างยิ่งกับผม ต้องกราบขอบพระคุณน้องนักแสดงคนนั้นอีกครั้ง การรักษาอาการของผม ใช้สิทธิประกันสังคม ดีมากขึ้น ยาที่ใช้ก็ดีมากๆ คือเราต้องมีวินัยในการกินยาให้ตรงเวลาและรักษาตัวเองอย่างดี   ไม่เสียตังค์เลยนะครับ การรักษาพยาบาลเงินที่ผมใช้ไปคือการไปซื้อยาบำรุง และนำเงินไปซื้อบ้านหลังหนึ่งเท่านั้น แม่ก็ป่วยก็ต้องรักษาแม่ด้วย ผมซื้อพวกเห็ดหลินจือ ถั่งเช่า ตับไต บำรุงรักษาอาการของแม่จนภายในของแม่สะอาด 95 เปอร์เซ็นต์เลย

       สุขภาพตอนนี้คือผมหายแล้วนะครับ หมอบอกว่าโรคนี้จะกินยาสองหรือสามปี แต่ของผมกินยาแค่ปีเดียว คุณผู้ชมครับไม่ว่าจะป่วยเป็นอะไร สู้กับมัน มีวินัยในการทานยา ผมไม่ได้พบหมอบ่อยแบบเมื่อก่อนแล้ว สองสามเดือนก็ไปพบหมอสักที เพื่ออัพเดทอาการว่าข้างในเป็นอย่างไร พอไลฟ์สด มีดราม่าอีก ผมคิดว่าคงไม่มีวันนี้นะ คงหมดเวลาผม บอกลาคนไทยแล้วนะ ไม่คิดว่าจะมีดราม่าอีก ขอบคุณทั้งคำติชม คำด่าก็มี ที่ด่าหนักสุดคือบอกว่าเราเป็นขอทาน แล้วก็ไปตายซะ ผมเห็นหมดผมไม่ตอบโต้อะไรทั้งนั้น  ผมเลือกอ่านที่ให้กำลังใจ สิ่งที่สำคัญคือคุณแม่ มองหน้าคือน้ำตาไหล เขาห่วงเราจริงๆ มีคนอีกไม่น้อยที่ห่วงใยเรา ผมต้องขอบคุณทุกคนมากจริงๆครับ”

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธีร์ ภูมิธนะวัชร์” แจ้งความ ปอท.ตอบโต้ “เอ็มมี่ แม็กซิม” กรณีละเมิดลิขสิทธิ์

“ธีร์ ภูมิธนะวัชร์” สูญเสียแม่ ด้าน “โบ ธัญญะสุภางค์” แจ้งข่าวเศร้า 

“ธีร์ ภูมิธนะวัชร์”  ร่วมกลุ่มคดีแตงโมต้องได้รับความยุติธรรมเคลื่อนไหวพร้อม “ทนายอัจฉริยะ”

สู้อีกครั้งแม่ป่วยติดเตียง “ธีร์ ภูมิธนะวัชร์” กลับมาทำเบื้องหลัง 

“ธีร์ ภูมิธนะวัชร์” โพสต์สู้เพื่อ “แตงโม นิดา”

กลุ่มคดี “แตงโม” ต้องได้รับความยุติธรรมเรียกร้องคนบันเทิงให้ออกมาสู้

สู้ชีวิต “ธีร์” ดึง “มะนาว ศรศิลป์” เล่นไฟท์ติ้งเลิฟ

Comments