"ช้าง" สร้างมาตรฐานใหม่ Music Event ปรับกลยุทธ์รับ "New Normal"

"ช้าง" สร้างมาตรฐานใหม่ Music Event ปรับกลยุทธ์รับ "New Normal"

0

"ช้าง" สร้างมาตรฐานใหม่ Music Event ปรับกลยุทธ์รับ "New Normal"

        ในช่วงสถานการณ์เฝ้าระวังการแพร่ระบาด COVID-19 ที่ผ่านมา "ช้าง" ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดสร้างประสบการณ์ทางดนตรีในรูปแบบใหม่ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ Online Music Content นำทีมโดย Chang Music Connection #Playfromhome ที่มีผู้รับชมรวมมากกว่า 6 ล้านคน และ Chang Megahit #ลูกทุ่งฟรอมโฮม ที่โดนใจคอเพลงหลากหลายแนวจนมีผู้รับชมมากกว่า 12 ล้านคน จนกระทั่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย จึงเดินหน้าปรับแนวทางการจัดงาน Music Event ให้สามารถสนุกกับงานคอนเสิร์ตได้ พร้อมมั่นใจเรื่องสาธารณสุข  

เครื่องดื่มช้าง Chang

เครื่องดื่มช้าง Chang

เครื่องดื่มช้าง Chang

เครื่องดื่มช้าง Chang

        "คุณนพปฎล ฤทธาภัย" ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง กล่าวว่า "การสร้างความสุขผ่านประสบการณ์ดนตรี ถือเป็นอีกหนึ่ง DNA ของ "แบรนด์ช้าง" ที่ผ่านมามีการสร้างสรรค์กิจกรรมทั้ง Lifestyle Event และ Music Event หลากหลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า โดยในช่วงที่ผ่านมา "ช้าง" เร่งปรับตัวและพัฒนาแผนการจัดงานดังกล่าว เพื่อรับมือกับสถานการณ์ ทั้งการปรับเปลี่ยนจากกิจกรรม On ground event เป็น Online activity รวมไปถึงการสร้างมาตรฐานในการจัดงานคอนเสิร์ตต่างๆ ด้วยการเคร่งครัดต่อการรักษากฎระเบียบด้านสาธารณะสุข ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนรู้สึกมั่นใจ พร้อมกับสามารถส่งมอบความสนุกได้อย่างเต็มที่เช่นเดิม เป็นการตอกย้ำให้เห็นอย่างชัดเจนว่า "ช้าง" จะอยู่เคียงข้างเพื่อนๆ ทุกคนในทุกสถานการณ์ ภายใต้แนวคิด #วันเพื่อนมีได้ทุกวัน   

เครื่องดื่มช้าง Chang

เครื่องดื่มช้าง Chang

เครื่องดื่มช้าง Chang

เครื่องดื่มช้าง Chang

        ล่าสุดงาน Music Event ที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จบนมาตรฐานการจัดงานใหม่ คือ งาน "Amazing Thailand TUK TUK Festival powered by Chang Music Connection" ซึ่งมีรูปแบบเป็น Drive-in concert บนรถตุ๊กตุ๊ก ครั้งแรกในเมืองไทย มีการวางมาตรการการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด ด้วยการนำรถตุ๊กตุ๊กกว่า 200 คัน มาใช้เป็นพาหนะเข้าชม และสร้างบริเขตในการรับชมแบบจำกัดผู้เข้าชมคันละ 3 คนเท่านั้น มีการเปิดทางเข้า-ออกอย่างเป็นระบบ มีจุดคัดกรองพร้อมหน่วยแพทย์และพยาบาล ไปจนถึงการเสิร์ฟอาหาร และเครื่องดื่มโดย "ช้าง บัดเลอร์" เพื่อรักษาระยะห่าง สร้างความมั่นใจด้านสาธารณสุข และสามารถสนุกกับงานคอนเสิร์ตได้อย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นการสะท้อนภาพลักษณ์การจัดงานภายใต้มาตรฐานใหม่ของ "ช้าง" ที่มีระบบการบริหารจัดการแสดงคอนเสิร์ตในยุค New Normal ได้อย่างมีประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี"

เครื่องดื่มช้าง Chang

        ทั้งนี้ "ช้าง" มีแผนที่จะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง นำทีมโดย "Chang Music Connection" ที่ถือเป็นพี่ใหญ่ฝั่งดนตรีที่เตรียมแผนงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 และล่าสุดส่งน้องใหม่แกะกล่องอย่าง "Chang เมก้าฮิต" เพื่อสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบหลากหลายแนวเพลง โดยยกทัพศิลปินทั้งลูกทุ่ง ฮิปฮอป และเพื่อชีวิตชื่อดัง โดยจากที่ได้ลองชิมรางผ่านสื่อออนไลน์ กับ Chang เมก้าฮิต #ลูกทุ่งฟรอมโฮม และ #เมก้าฮิตเมก้าโชว์ ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยม มีผู้รับชมรวมมากกว่า 20 ล้านคน โดยล่าสุดได้เตรียมส่งงานคอนเสิร์ต "Chang เมก้าฮิต" ทั่วประเทศ เร็วๆ นี้

เครื่องดื่มช้าง Chang

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ลิซ่า” กระทบไหล่ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ตัวแม่ตัวมารดาเค้าเจอกัน!!

“นุ๊ก - ปาย”  ตบเท้าเข้าร่วมคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อจัดหาทุนสร้างสนามฟุตบอล

แฟนคลับเตรียมตัว! “ออฟ - กัน” ประกาศคอนเสิร์ต สเตจขวดนมน่ารักถูกใจมาก

เปิดความในใจ! “โอ๊ต ปราโมทย์” ที่มีต่อวง “4 EVE” ทำงานด้วยกันจริงจังครั้งแรก

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” ขอน้อมรับทุกคำติชม หลังถูกวิจารณ์ขึ้นคอนเสิร์ต TATTOO COLOUR

มาตามสัญญา! “มิว-ชาล็อต” พาพ้องเพื่อน “มนต์รักลูกทุ่ง ๒๕๖๗” ขอจับไมค์ On Stage

สร้างประวัติศาสตร์! บัตรคอนเสิร์ต “บิวกิ้น” 60,000 ที่นั่ง ในประเทศจีน SOLD OUT แล้ว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments