เรื่องย่อ "เงาบุญ"

เรื่องย่อ "เงาบุญ"

0

เรื่องย่อ "เงาบุญ"

เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

     หลายคืนมาแล้วที่ "สิตา" (พิม พิมประภา) ต้องตื่นขึ้นกลางดึกเพราะได้ยินเสียงโหยหวนแปลกประหลาด ฟังไม่ได้สรรพเธอติดต่อสื่อสารกับใครไม่ค่อยได้สัญญาณโทรศัพท์อับคลื่นตลอด ฟังวิทยุก็ติดๆดับๆ โทรทัศน์ภาพล้ม จนเพื่อนๆต้องเชิญให้สิตาอยู่ไกลจากเครื่องมือสื่อสารทั้งหลาย บางคนลงความเห็นว่า “สิตา” เป็นตัวป่วนคลื่นระดับ 5 จี

เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

     แต่สิ่งที่ทุกคนและรวมถึง “สิตา” ไม่เห็นและไม่รู้ ก็คือมีเปรตตนนึง พยายามขอส่วนบุญด้วยความทุกข์ทรมาน เปรตตนนั้นก็คือบิดาของเธอ “สุธีร์” (ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง) ทำบาปบางอย่างเอาไว้ ตายไปชดใช้ในนรก มาแสนนานแล้ว ทว่าเวลาในนรกนั้นผ่านไปช้า ต่างกับเวลาบนโลกทั้งที่ “สิตา” เพิ่งจะสูญเสียพ่อไปได้เพียงเจ็ดวันเท่านั้นเอง แต่ “สุธีร์" ลงไปใช้กรรมในนรกแล้วหลายร้อยปีนรกยังไม่พ้นโทษ ต้องกลายกลับขึ้นมาเป็นเปรต ใช้ชีวิตอยู่ตรงกลางในภพภูมิที่ซ้อนทับอยู่บนโลกใบนี้

เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

     "สิตา" ละทิ้งการเรียนระดับปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษทันทีหลังทราบข่าวร้ายจาก ญาติผู้ใหญ่ที่เธอนับถือ ว่า บิดาของเธอยิงตัวตาย วรชน (อ๋อม อรรคพันธ์) ชายหนุ่มที่คบหาดูใจระหว่างศึกษาอยู่ที่อังกฤษรู้สึกการฆ่าตัวตายครั้งนี้มีเงื่อนงำบางอย่าง เขาเป็นห่วงจึงตัดสินใจสละทุนศึกษาต่อระดับปริญญาเอก เดินทางกลับเมืองไทย

 เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

    “สิตา” ฝันถึงเด็กหัวจุกอยู่บ่อยๆ ว่าจะมาขอเป็นลูกซึ่งเด็กหัวจุกตนนั้น เป็นกุมารทองแสนซ่าส์คิดว่าตัวเองบารมีเก่งกล้าเต็มประดา ทั้งที่ความจริง มีอิทธิฤทธิ์งูๆปลาๆ ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้างอยู่ตลอดเวลา ไอ้ เป็นกุมารทองที่รับอุปการะเอาไว้โดยไม่เต็มใจ เป็นไม้เบื่อไม้เมาทั้งรักทั้งชังกับอยู่ตลอดเวลา

เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

     “สุธีร์” เป็นข้าราชการระดับสูง ถูกสอบสวนคดีคอรัปชั่นที่ดินผืนใหญ่ในเขตปริมณฑล ว่าได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ซ้ำยังถูกขุดคุ้ยเรื่องเงินตามน้ำและเงินใต้โต๊ะอีกหลายรายการ “รัตติยา” ( แก้ว อภิรดี) ผู้เป็นภรรยาคือตัวการที่ผลักดันให้สามีมัวหมองในชีวิตราชการ ก็เพราะเธอหลงเชื่อ “พงศกร” (แอนด์ดรูว์ กรเศก) ชู้รักวัยหนุ่มหน้าตาดี หลังเกิดคดีแล้ว "พงศกร" ก็ยุยงให้ "รัตติยา" ยักย้ายถ่ายเทสมบัติเพราะหากถูกยึดทรัพย์แล้ว จะได้ไม่ต้องล้มละลายแต่ไม่สำเร็จ เพราะ “สุธีร์” เซ็นพินัยกรรมให้สมบัติทั้งหมดตกเป็นของ “สิตา” “สุธีร์” รู้เบื้องหลังอันโสมมของ “รัตติยา” เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง และตัดสินใจยิงตัวตายหนีความอับอาย เธอบีบน้ำตาต่อหน้านักข่าวและโยนความผิดทั้งหมดให้แก่ความโลภของสามี ซึ่งถ้า "สิตา" ไม่ได้ความซุกซนของกุมารทอง เธออาจจะต้องติดร่างแหต้องคดีไปกับพ่อเธอด้วย

เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

        "สิตา" ไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับเปรตสุธีร์ได้ เพราะผลกรรมของ "สุธีร์" นั้นใหญ่หลวงนัก "พลู" (ชาญณรงค์ ขันทีท้าว) ล่วงรู้มาว่า ถ้า "สิตา" สามารถทำบุญอุทิศส่วนกุศลระบุเปรตได้ครบทั้ง12 ประเภทผลบุญจึงจะตกถึง "สุธีร์" ให้พ้นจากการเป็นเปรตได้ "สุธีร์" นั้นเป็นเปรตที่น่าเวทนามาก ปะทังความหิวโหยอยู่ด้วยการกินน้ำลาย กินเสมหะ กินอาเจียนเป็นอาหาร เรียกว่า วันตาสะเปรต ไอ้จุก พยายามสื่อสารกับใครก็ไม่ได้ผล ไม่มีใครเห็นมันนอกจาก "พลู" คนเดียว ไอ้จุกรู้ดีว่า ถ้า "สิตา" ตกลงปลงใจกับวรชนเมื่อไหร่มันจะถึงโอกาส

  เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

      "สิตา-วรชน" และ "พลู" ต่างร่วมมือกันพยายามติดต่อ เปรตในภพภูมิ เพื่อให้ครบทั้ง12ประเภท แต่ก็ถูกตามขัดขวางจากเปรตตัวที่มีฤทธิ์ร้ายตลอดเวลา แต่ "สิตา" ก็พอจะรู้รู้ทางและเห็นช่องอยู่บ้างแม้จะริบหรี่เต็มที

เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

เงาบุญ พิม พิมประภา อ๋อม อรรคพันธ์

        "สิตา" ตัดสินใจเข้าไปในเมืองบังบดสามารถพบเจอเปรตอื่นๆจนได้ "วรชน" ไปปรึกษาหลวงพ่ออาวุธ หลวงพ่อให้เขาไปตามสิตาออกมาจากเมืองบังบด แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะเธอขอร้องให้เปรตพ่อบังตัวเธอไว้  ในขณะที่เปรตอื่นๆ พากันตามล่าเหล่าคนชั่ว "สิตา" นั่งสมาธิขอร้องไม่ให้พ่อแม่ของตนเพิ่มกรรมด้วยการทำร้ายใครอีก แต่ทั้งสองไม่ฟัง ต้องไปติดตามบทสรุปของคนชั่ว และกรรมดีจะช่วยให้หลุดพ้นได้หรือไม่ในละครเรื่อง “เงาบุญ” ลุ้นบทสรุปไปพร้อมกันได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD

 

จากเค้าโครงเรื่อง : เปรต
แนวละคร : แนวดราม่า-ทริลเลอร์

บทประพันธ์โดย : ขวัญข้าว
บทโทรทัศน์โดย : พิง ลำพระเพลิง
กำกับการแสดงโดย : อินทนนท์ รัตนากาญจน์

ควบคุมการผลิต ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก
ผลิตโดย บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) จากัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เวิร์คพอยท์” คว้าตัว “เจ๊ปิ่น ทรงหิว” ดังพลุแตกร่วมเชลฟี่กับ “พิม พิมประภา”

เคลื่อนไหว! “อ๋อม อรรคพันธ์” ครบรอบวันเกิด บอกคิดถึงทุกคน

สุดจริงๆที่นี่! “พิม พิมประภา” โหลดกระเป๋าเดินทางที่สนามบินรัสเซียโดนขโมยของ เสียหายเกือบ 2 แสนบาท

ส่อง! ดารา นักแสดงอิสระแล้วปัง งานรุ่งพุ่งไม่หยุด

“พิม พิมประภา” งานซีรีส์แน่นดุจลูกรัก “พี่ฉอด” ฟาดเรียบ 7 เรื่อง

สมราคาลูกรัก “พี่ฉอด”! วางตัว “พิม พิมประภา” ลงละครรีเมครสจัดจ้าน

“พิม พิมประภา” สวยแซ่บต้อนรับวันเกิด 31 ปี ไม่กดไลค์ยังไงไหว!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments