เจาะเส้นทางคัฟเวอร์สุดฮิตของ “มะปราง อลิสา”

เจาะเส้นทางคัฟเวอร์สุดฮิตของ “มะปราง อลิสา”

0

เจาะเส้นทางคัฟเวอร์สุดฮิตของ “มะปราง อลิสา”
        เป็นนางเอกที่มีผลงานกับช่องวันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “มะปราง อลิสา” ล่าสุดมีผลงาน “เพลงรักเจ้าพระยา” ประกบ “เต๋อ ฉันทวิชช์” อีกด้านหนึ่งที่แฟนคลับกำลังกรี๊ด “สาวมะปราง” หนักมาก เพราะเธอนำเพลงมาคัฟเวอร์จนฮิตติดกระแส เรามาฟังเธอเปิดใจถึงที่มาในการคัฟเวอร์เพลงกันดีกว่า

มะปราง อลิสา คัฟเวอร์

        เราอยากทำมานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาส ตอนแรกก็คิดว่าการปล่อยเพลงในช่องตัวเองไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร เราก็เลยเสนอไปทางช่องวัน ว่าเราอยากทำรายการคัฟเวอร์เพลง โดยการชวนพี่ศิลปินในค่าย หรือนักร้องคนอื่นๆ มาร้องกัน แล้วนำเพลงที่คิดถึงมาร้องใหม่  ศิลปินหลายคนก็จะได้นำพื้นที่ตรงนั้นมาโปรโมทผลงานเพลงของตนเองได้

มะปราง อลิสา คัฟเวอร์

        เธอเล่าว่า คลิปแรกเป็น  เพลง  I need somebody ของพี่บี้ เป็นเพลงที่คิดถึงจริงๆ แรกๆไม่คิดว่าจะมีกระแสดีแบบนี้ สำหรับเพลงนี้ดีมากๆ ตอนที่ชวน “พี่บี้” ตื่นเต้นมาก “พี่บี้” บอกว่าโอเค อยากมาช่วยน้อง พอเพลงออกไปฟีดแบคดีมากๆ ทะลุล้านวิว ภายในเวลาไม่นานแล้ว  “พี่บี้” ก็ไม่ได้ออกจอมานานแล้ว

มะปราง อลิสา คัฟเวอร์

        เธอเล่าถึงการวางธีมรายการว่า คือแผนที่วางไว้ เป็นเพลงที่คิดถึง แล้วทุกคนรู้จัก แต่ไม่มีเพลงใหม่ก็เอาเพลงเก่ามาร้อง มีเข้าคลาสร้องเพลงนิดหน่อย เป็นความชอบจะได้ดึงทักษะเราออกมา เจอพี่ๆ ศิลปินก็ถามมีเทคนิคในการร้องเพลงว่ามีอะไรบ้าง ตอนนี้มีทั้งหมด 8-10 คลิป ยอดวิวสูงสุดเป็นของ “พี่หญิง รฐา” ที่ได้ยอดเยอะเพราะมันตรงกับคอนเซ็ปต์รายการมาก แล้วพี่หญิงก็มีงานแสดงเยอะ แต่อาจจะไม่ค่อยได้เห็นบนเวทีร้องเพลงแบบนี้ พอชวน “พี่หญิง” พี่เขาก็รับปาก จนมีแฟนคลับมาจิ้น “พี่หญิง” กับ “มะปราง” มีบ้านอลิสา อะไรซักอย่าง จิ้นกันเยอะมาก ยอดวิวไปถึง 3 ล้านแล้ว เป็นมุมที่น่ารักดี

มะปราง อลิสา คัฟเวอร์

        อีกเพลงที่คนพูดถึงกันมากคือเพลงที่ร้องกับ “วี วิโอเลต” ทุกคนเซอร์ไพรส์ว่า “มะปราง” กับ “วี” มาเจอกันได้อย่างไร คือ  “มะปราง” กับ “วี” เจอกันมาตั้งแต่ประกวดร้องเพลงครั้งแรก แล้วเราไม่เคยมาเจอกันในงานเพลงเลย พอปล่อยเพลงออกไปปรากฏว่ากระแสดีมากๆ  ถามว่าจะไปร้องเพลงเลยไหมคือ จริงๆ เรายังรักการแสดง ถ้าได้แสดงด้วยร้องเพลงด้วยก็จะฟินมากกว่านี้ อีกคนที่คัฟเวอร์เพลง แล้วทำให้เกิดกระแสคือ “น้องมิลลิ”  เพลงพักก่อน ถือว่าเป็นการแร็พครั้งแรกของเรา ตกใจมาก เราไม่เคยแร็พมาก่อน

มะปราง อลิสา คัฟเวอร์

        เธอเผยอีกว่าสำหรับคลิปที่วางเอาไว้ต่อไป วางศิลปินไว้หลายคน  อยากให้ติดตามมากๆ ทุกคนต้องรู้จัก ดีใจมาก เราตั้งใจทำ เพลงแต่ละเพลงก็มีความหมาย อยากให้ทุกคนมีเพลงที่คัฟเวอร์ในเพลย์ลิสต์

รับชมเพิ่มเติมแบบจัดเต็ม https://youtu.be/TCFZVQvwAS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments