"มารีญา พูลเลิศลาภ" ถูกสินค้ายกเลิกงาน เพราะคิดต่างเรื่องการเมือง

"มารีญา พูลเลิศลาภ" ถูกสินค้ายกเลิกงาน เพราะคิดต่างเรื่องการเมือง

0

"มารีญา พูลเลิศลาภ" ถูกสินค้ายกเลิกงาน เพราะคิดต่างเรื่องการเมือง

      เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ถูกจับตามอง สำหรับ "มารีญา พูลเลิศลาภ" Miss Universe Thailand 2017 หลังกล้าออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองและเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมใหญ่วันที่ 16 สิงหาคม 2563 ณ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

       เเต่ความกล้าแสดงออกในครั้งนี้ดูเหมือนจะทำให้ "มารีญา" ได้รับผลกระทบกับงานในวงการเช่นเดียวกัน โดยเจ้าตัวถูกสินค้ายกเลิกจ้างงาน เพียงเพราะเธอถอดมงกุฎพร้อมสายสะพายไปเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชนเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเธอได้ให้สัมภาษณ์เพจ "The Politics ข่าวบ้าน การเมือง" ถึงเรื่องนี้ว่า...

มารีญา พูลเลิศลาภ การเมือง ประชาธิปไตย

มารีญา พูลเลิศลาภ การเมือง ประชาธิปไตย

      แน่นอนว่า "มารีญา" กลัว ก่อนที่เราจะออกมาแสดงความคิดเห็นชัดเจนหรือเขียนลงไปก็กลัวมาก  แล้วความกลัวเนี่ยแหละที่ทำให้เราคิดว่าทำไมเราต้องกลัว  และคนอื่นต้องกลัวถูกทำอะไรที่ไม่ดี เพราะมันไม่ยุติธรรม มันยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเรายิ่งต้องทำอะไรสักอย่าง เราไม่อยากมีความกลัวนี้แล้ว ไม่อยากให้เพื่อนคนไทยมีความกลัวนี้  เพราะฉะนั้นเราต้องทำในสิ่งที่เชื่อและเราก็ไม่ได้ทำอะไรผิด

      เมื่อถามถึงราคาที่ต้องจ่ายกับการแสดงจุดยืนทางการเมือง? "มารีญา" ตอบว่ามีราคาจริงๆ โดนยกเลิกงาน โดนว่า โดนวิจารณ์และคิดว่าคนที่ว่าเรา เขาคงไม่เข้าใจเรา สำหรับคนที่เขาไม่อยากทำงานร่วมกับเราเพราะการแสดงจุดยืนของเรา เมื่อมันมีสิ่งที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้น เราก็ไม่อยากจะทำงานร่วมกับเขาเหมือนกัน ถ้าเขายอมให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นและสมมุติว่าถ้าเราเห็นคนกำลังถูกซ้อมอยู่ เราจะเดินไปหรือว่าเราจะไปช่วยเขา เราก็ต้องช่วยเขาสิจะปล่อยไปได้ยังไง ส่วนคนที่ไม่ยอมช่วยเขาแล้วเดินออกไป เขาก็คงมีเหตุผลของเขา แต่ถ้ามันเกิดขึ้นกับคุณล่ะ แล้วคุณโดนซ้อม คุณจะอยากให้คนอื่นเดินผ่านไปเฉยๆเหรอหรืออยากให้เขามาช่วย ที่ "มารีญา" พูดออกไปเพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เราก็ต้องพูด เพราะเราคือ influencer หนึ่งคน  เราจะต้อง influencer  สิ่งที่มันจะช่วยสังคมของเรา

มารีญา พูลเลิศลาภ การเมือง ประชาธิปไตย

มารีญา พูลเลิศลาภ การเมือง ประชาธิปไตย

      ส่วนเรื่องสองมาตรฐานเราก็คิดว่าความไม่เท่าเทียมกันหรือความยุติธรรมมันเห็นกันง่ายมาก เพราะเราเดินไปตรงไหนก็ไม่เห็นความเท่าเทียมกันแล้ว  คิดว่าเป็น สองมาตรฐานที่อยากจะเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราเพิ่งเห็นในข่าวที่ผ่านไปได้ไม่นาน การที่คุณขับรถชนคนตายแล้วหนี แล้วตำรวจตาย มันควรเกิดขึ้นได้ยังไง บางคนได้สิทธิ์บางคนไม่มีสิทธิ์  บางคนทำผิดแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่บางคนไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แต่โดนคุกคาม ซึ่งมันไม่ใช่เลย แต่มันคือสองมาตรฐาน มันต้องไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว.

มารีญา พูลเลิศลาภ การเมือง ประชาธิปไตย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ขนม ทารีน่า โบเทส” เปิดปมในใจเรื่องช็อตไมค์! ยอมรับเครียดถูกดราม่าข้อด้อยของตัวเอง

แพชชั่นนำทางชีวิต “รัศมีแข” ทำอะไรต้องสุด เป็นมนุษย์ต้องสร้างตำนาน!

มิตรภาพต่างเวที! “อิงฟ้า” ชื่นชม “แอนโทเนีย” ในไอจี ชาวเน็ตรุมคอมเมนต์

เห็นแสงแห่งมงฯ “แอนโทเนีย” ราตรีซีทรูเด่น ยืนหนึ่งในดงเอเชีย!!

มงลงแล้วจ้า!! “เกตุ เกตุวลี” สานฝันชาวไทย คว้ามงกุฎ Miss Aura International 2023

โกหกตก! “มารีญา” ฟาดกลับหลังถูกกล่าวหาล็อคมง

พุ่งไปสู่จักรวาล!! ประกาศแล้ว “พีพี กฤษฏ์” เตรียมร่วมโชว์รอบไฟนอล MUT2023

Comments