“สายป่าน” พร้อม "ทนายเกรียงชัย" เผยหลังยื่นฟ้องกรณีถูกดิสเครดิตธุรกิจตีนกบ

“สายป่าน” พร้อม "ทนายเกรียงชัย" เผยหลังยื่นฟ้องกรณีถูกดิสเครดิตธุรกิจตีนกบ

0

“สายป่าน” พร้อม "ทนายเกรียงชัย" เผยหลังยื่นฟ้องกรณีถูกดิสเครดิตธุรกิจตีนกบ

      กับกรณีที่ได้มีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาทผ่านโซเชียลทำลายชื่อเสียงดิสเครดิตธุรกิจฟิน(ตีนกบ)ซึ่งเป็นสินค้าที่ร่วมนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่าย จนทำให้เกิดความเสียหายหนักยอดขายตกฮวบสูญเงินหลักสิบล้านบาท สำหรับ”สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” โดยล่าสุดเจ้าตัวพร้อม”ทนายเกรียงชัย วิศิษฏ์สรอรรถ”ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา รัชดา เพื่อยื่นฟ้องคู่กรณี

สายป่าน อภิญญา

อ่านข่าวต่อ : “สายป่าน” พร้อมทนาย จ่อฟ้องหมิ่น หลังถูกโจมตีธุรกิจ 

สายป่าน อภิญญา

     โดยทางทนายได้เผยว่าก็มีบุคคลที่เข้าใจผิดเป็นจำนวนมากจริงๆทาง"สายป่าน"ก็ไม่อยากจะเอาเรื่องหรืออะไรแต่จะเอาคนที่เป็นต้นเรื่องที่ทำให้เกิดปัญหาค่าเสียหายพอตรวจดูเป็นสิบล้านบาทแต่อยากฟ้องเพื่อให้คดีนี้เป็นตัวอย่างก็เรียกค่าเสียหายไป 5 ล้านบาทที่ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและมีเป็นคดีเพ่งเกี่ยวกับอาญาด้วย

สายป่าน อภิญญา

    ทาง"สายป่าน"เท่าที่ทราบคู่กรณียังไม่มีติดต่อมาแต่ได้ยินเพื่อนบอกว่ามีการพูดคุยแต่ไม่ได้จะมาขอโทษหรือเจรจาอะไรตอนนี้หากโพสต์ขอโทษก็ไม่ทันเพราะความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว ทั้งนี้ทนายได้พูดเสริมต่อว่า ตอนนี้ความเสียหายไปถึงต้นสังกัดสินค้าที่ต่างประเทศก็ได้ทราบเรื่องแล้วด้วยและจะมีการเรียกมาเป็นพยานด้วยเดี่ยวค่อยว่ากันอีกทีก็อยู่ในการพูดคุยอยู่เพราะสินค้ามียอดออเดอร์เยอะแต่ไม่สามารถขายได้เลยก็ต้องชี้แจงตรงนี้ด้วยและจากนี้ต้องเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรมเพราะความเสียหายเป็นวงกว้างมากโดยทางศาลจะนัดอีกทีช่วงเดือนมกราคมหากจะนัดไต่สวนไกล่เกลี่ยก็จะมาเจอกันวันที่ศาลนัดและต้องดูเจตนาของคู่กรณีก่อน

สายป่าน อภิญญา

      ด้าน"สายป่าน" เผยอีกว่า ให้อยากฟ้องให้เป็นคดีตัวอย่างตนเป็นบุคคลสาธารณะการทำให้เป็นตัวอย่างน่าจะดีในอนาคตต่อไปมองว่าการพิมพ์อะไรลงไปแค่เสี้ยววินาทีก็ทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างมากเขาควรแสดงเจตนาการโพสต์หรือการที่ตั้งหัวข้อเป็นสาธารณะทำให้มีคนอื่นมามีส่วนร่วมในการคอมเมนต์ด้วยยิ่งเป็นเรื่องใหญ่โตต้องใช้สามัญสำนึกในการโพสต์ต่างๆด้วยซึ่งต้องดูมีใครโพสต์เข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยหรือเปล่าดูเจตนาเขาอีกทีนึง

สายป่าน อภิญญา

    กับการเรียกความเชื่อมั่นกลับมาก็ยังไม่เห็นผลชัดเจนอาจจะใช้เวลาสักพักตอนนี้มีพี่ให้กำลังใจเรื่องลูกค้าก็ต้องใช้เวลาให้เขากลับมาโดยมีคนที่ยกเลิกไปยังไม่กลับมาสั่งใหม่แต่คนอื่นเห็นข่าวที่ตนได้ออกมาพิสูจน์ความจริงใจไม่หลอกลวงก็มีรายใหม่เข้ามาแต่เทียบจำนวนที่หายไปก็ยังไม่ได้ช่วงที่โควิดซาเปิดมาคิดว่าขายได้แน่นอนพอมาถูกโพสต์โจมตีแบบนี้ก็อย่างที่บอกกระจายวงกว้างคอมเมนต์เข้ามาเป็นสิบแสดงว่าทุกคนได้เห็นถึงเข้ามาคอมเมนต์ขนาดนั้น

สายป่าน อภิญญา

      ทนายพูดต่อว่า แม้ทางคู่กรณีจะลบโพสต์แล้วแต่ความผิดสำเร็จเพราะมีคนเชื่อและเปิดเป็นสาธารณะทำให้เกิดความเสียหายกระจายวงกว้างยอดถูกยกเลิกมากช่วงที่เขาโพสต์อย่างช่วงหลังโควิดคนออเดอร์มาเยอะ"สายป่าน"ก็สั่งของเข้ามาพอถูกยกทำให้ทุนจมเยอะมากโดยเพจมีคนเข้าคอมเมนต์หลักสิบก็จริงแต่เข้าถึงเป็นพันกระจายวงกว้างแล้ววันนี้หลักฐานมีคำฟ้องและช่วงเวลาที่เขาทำผิดเขาได้โพสต์ทิ้งไว้ประมาณ 2 วันก็เป็นช่วงเดือนกรกฎาคม

สายป่าน อภิญญา

     พร้อมกันนี้"สายป่าน"ได้ทิ้งท้ายว่าก็อยากจะฝากว่าลูกค้าถ้าในอนาคตทุกอย่างชัดเจนความเชื่อใจน่าจะกลับมาแต่ขอชี้แจงว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นหรือผ่านการโพสต์ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของทางเราเป็นความผิดพลาดจากการใช้งานซึ่งต้องใช้เวลาพิสูจน์อีกทีในอนาคตก็ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่หลอกหรือใช้ของไม่ดีไม่มีคุณภาพให้กับลูกค้าได้หาของและดูแลลูกค้าดีที่สุด

สายป่าน อภิญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments