กว่าจะมีวันนี้ของ  “พีท พล”

กว่าจะมีวันนี้ของ “พีท พล”

0

กว่าจะมีวันนี้ของ “พีท พล”

       “พีท พล” เป็นหนึ่งคนในวงการที่มีผลงานต่อเนื่อง ตอนนี้มีผลงานล่าสุดกับละคร “เมียอาชีพ” ทางช่อง 3 และที่เพิ่งบวงสรวงไปคือ “เลดี้บานฉ่ำ” ช่อง One อีกทั้งงานเพลงของเขาเองในช่วงหลังถือว่าประสบความสำเร็จ มียอดวิวหลายสิบล้านวิว

อ่านข่าวต่อ:“พีท พล” ชี้แจงกรณีดราม่าเอี่ยวโยง “ทาทา ยัง”

พีท พล

       จากนักแสดงเด็กที่ทำงานตั้งแต่ 9 ขวบ ดิ้นรนเข้ามาทำงานในวงการจากเวทีเดอะสตาร์ กระทั่งมาถึงวันนี้ ถือว่าไม่ง่ายเลย ดาราเดลี่ได้เปิดใจเคลียร์ สถานะ ชีวิตและหัวใจของเขา ในวันนี้ว่า ผ่านอะไรมามากมายเรียกได้ว่า ล้มแล้วต้องรีบลุก

เล่าชีวิตของ “พีท พล” ก่อนที่จะมาประกวดเดอะสตาร์

       “พีท” ทำงานตั้งแต่ 9 ขวบ ตอนนั้นเล่นละครเวทีของเจเอสแอล จำได้ว่าช่วงปีนั้นควีน อลิซาเบธ มาเมืองไทย จากนั้นก็ทำโฆษณาไปเรื่อยๆ แล้วก็ไปเล่นละครบรอดคาซท์ จากนั้นก็ไปสมัครประกวดร้องเพลง เวทีเดอะสตาร์

 

พีท พล

แรงบันดาลอะไรถึงไปจุดนั้น

       คือที่ไปสมัครเดอะสตาร์ ไม่คิดอะไรเลย เราอยากรู้แค่ว่า กรรมการจะด่าอะไรเรา เราไม่คิดว่าต้องได้อะไร ไม่มีในหัวเราเลย แค่อยากรู้ว่าเขาจะให้เราแก้ไขอะไรบ้าง

ชีวิตนักร้องในยุคนั้นเป็นอย่างไร

       โหดมากๆ เราไม่เคยเจอนะ พอมายืนเป็นหนึ่งใน 8 ชีวิต ยุคนั้น โหดมาก คือเราไม่เคยเจออะไรแรงๆ แบบนั้นมาก่อน เหมือนยุคนั้นคอมเม้นท์กันแรงมากๆ เข้าใจได้นะ คือยุคหลังอาจจะจะซอฟท์ลงมาก ที่คนคอมเม้นท์มา เรารู้สึกแย่ต้อง กลับไปฟังงานของเราว่าเป็นอย่างนั้นจริงไหม คนด่าทั้งประเทศ สมัยนั้น ไม่มีไอจี เฟส เราก็แบบว่าเธอด่าฉันเหรอ ก็โอเค ก็ทำงานไปเรื่อยๆ หลังจากนั้นก็ไปเรียนดนตรีเพิ่ม

พีท พล

พีท พล

ร้องไห้เสียใจไหม?

       คือถ้าคนด่าเรา เราไม่ร้องไห้นะ ถ้าด่าเรื่องเรา ถ้าเป็นแบบนั้น เราโอเคนะ ยุคนั้นไม่มีการยอมรับเพศสภาพนะ แต่ตอนนั้นเราไม่ได้ออกสาว ไม่ได้เรื่องแปลกอะไร คนที่บ้านก็รู้เราเป็นยังไง สิบกว่าปีที่แล้ว เราเป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกอะไร ยุคนั้นไม่รู้ว่ายังไง เปิดตัวไหม ไม่มีคำว่าเปิดตัว มันเป็นของมันอยู่แล้ว แค่ว่าคุณเลือกมองเรามุมไหน

นอยด์ ท้อ วงการ ?

       ไม่มีท้อ ไม่นอยด์เลย มันต้องมีการถูกปฏิเสธ เป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องโดนอยู่แล้ว เบสิกมาก เชื่อว่าทุกอาชีพต้องมีการถูก เราก็แค่ก้าวไปข้างหน้า คือล้มแล้วก็ลุกเลย

พีท พล

พีท พล

 

ยุคนั้น บุลลี่ หนักไหม?

       พีทว่าเบากว่ายุคนี้ เรื่องนี้ มันเหมือนคนด่าเรา ว่าเราหน้าปลอม ก็ใช่ ก็ทำหน้ามา ถ้าด่าเราเรื่องจริง เรามองว่าไม่บูลลี่ ก็โอเค แล้วแต่เขา

จากเดอะสตาร์แล้ว “พีทพล” ก้าวต่อไปอย่างไร ?

      หลังจากเดอะสตาร์ ก็ไม่ได้เงียบนะ คนอาจจะบอกเราเงียบ แต่คนที่ตามพีท ก็รู้ว่าพีททำงานตลอด เรามีงานอีเว้นท์ตลอด งานร้องเพลงก็มีประจำที่รูท ร้องเพลงตลอดเลยนะ หลายปี คือแรกๆเล่นละคร พอไปทำงานเพลงมากขึ้น พอทำเพลงเราก็หายไปจากหน้าจอเท่านั้นเอง ไม่ได้แปลว่าหายไปจากวงการ

มองว่าตัวเองประสบความสำเร็จหรือยัง?

       ประสบความสำเร็จ ยังนะ ไม่ได้มองแบบนั้น “พีท” ชอบทำงาน ทุกวันนี้ขอบคุณที่ยังมีงานทำ ได้รับโอกาส ก็ขอบคุณมากแล้ว ไม่คิดหวังว่าต้องดังระดับโลก เรารักในสิ่งที่เราทำ เราทำตรงนี้ไม่ได้แบบต้องการเอาชนะ เมื่อก่อนเดอะสตาร์ ทำให้ “พีท” มาอยู่ตรงนี้ มันมีแรงผลักดัน เราโดนมาหลายอย่าง ร้องห่วยที่สุดใน 8 คน เออ เราต้องเจ๋งกว่านี้ก็เลยขอพัฒนาตรงนี้ ต่อให้คนบอกว่าเราดีแล้วเราก็ต้องพัฒนาตัวเองไปอีก

พีท พล

 

อยากเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวเอง?

       ทุกอย่างต้องพัฒนาเรื่อยๆ ไม่ว่าศาสตร์ไหน ย้ำกับที่ก็อยู่ที่เดิม อยากลองอะไรใหม่ๆ อยาก

“พีท พล” ถือว่าได้เดินตามฝันแล้ว?

       มาถึงจุดนี้ ก็เพราะตามความฝัน ตั้งแต่เด็กไม่เคยคิดอยากเป็นไรเลยนอกจากร้องเพลง เรา เขียนไว้แต่เด็กๆ ว่าอยากร้องเพลง ออกมาก็ไม่เคยคิดทำอย่างอื่นนอกจากเพลง ดนตรี เราโชคดีที่มีเป้าหมาย แต่เด็ก ไม่เคยลังเลที่เราจะเป็น

พีท พล

เสียใจ ในความเป็นตัวเองตอนนี้ไหม ?

       ไม่ใช่เรื่องควรถาม ถามทำไม ตลก

อัพเดทงานหน่อย ?

       ละครมีสองเรื่อง ออนแอร์อยู่คือเรื่อง เมียอาชีพ ที่แม่ครัวคนใหม่ วันนี้ก็มีงานบวงสรวงละคร เลดี้บานฉ่ำ บทที่ได้รับแบมแบม คือนางโชว์ ที่ ตกงานในกลุ่มเพื่อนๆ หาเงินกัน ในเรื่องคือสู้ชีวิต ตัดสินใจนานไหม ไม่นานครับเขาโทรมา แรกๆ ไม่คิดว่าจะเล่นชุดใหญ่ขนาดนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments