เรื่องย่อ "วาสนารัก"

เรื่องย่อ "วาสนารัก"

0

     เรื่องย่อ "วาสนารัก"

ทุ่งเสน่หา วาสนารัก ช่อง3 กด33

      เรื่องราวของรุ่นพ่อ-แม่ จาก “ทุ่งเสน่หา” ส่งต่อมาถึงรุ่นลูกที่ยังไม่ถึงจุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้นของ “ความรัก” ที่ดูเหมือนจะ “ไร้วาสนา”  คณะลิเกไผท เทพทอง ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ เป็นเหตุให้ "ไผท เทพทอง" พระเอกลิเกชื่อดังเสียชีวิต ทำให้ “ดวงมณี ศรีนคร” (ต้อม รชณีกร) อดีตนางเอกลิเกคู่ขวัญของไผท ต้องกลายมาเป็นหญิงแกร่งดูแลชาวคณะลิเกทั้งหมดด้วยตัวเองตามลำพัง รวมถึงดูแลลูกๆ “บดินทร์ (เต๋า ภูศิลป์) "เด่นดวง" (แจ๊ค จักรพันธ์ ) "เมฆินทร์" (นิวส์ นริศสันต์) และ “ใกล้รุ่ง เทพทอง” (ณิชา ณัฏฐณิชา)   

ทุ่งเสน่หา วาสนารัก ช่อง3 กด33

     “กันตพล สมัครเขตกรณ์" (ไอซ์ ภาณุวัฒน์) อยู่กับฝันร้ายซ้ำๆ ที่ใครต่างก็บอกว่าเขาไม่ใช่ลูกของ “ไพรวัลย์ สมัครเขตกรณ์” เมื่อตื่นจากฝัน เขาก็เดินหน้าใช้ชีวิต โดยมีความฝันแค่ว่าอยากเรียนให้จบและกลับไปดูแล "ย่าจ๋า" หรือ "สำเภา" (แม่ก้อย ทาริกา) แต่โชคชะตามักเล่นตลก เมื่อ “กันตพล” ได้มาเจอ “ใกล้รุ่ง” ที่ทั้งคู่เคยเจอกันเมื่อนานมาแล้ว และต่างถูกชะตากัน เมื่อเขารู้ว่าใกล้รุุ่งเป็นลูกของบ้าน “ไผท เทพทอง” ที่กันตพลจำชื่อนี้ได้แม่น เพราะเป็นชื่อเดียวกันกับพ่อที่ชาวบ้านต่างก็ลือกันว่า เป็นพ่อที่แท้จริงของเขา?! กันตพลพยายามจะเบนเข็มชีวิต (รัก) ให้ออกห่างจากใกล้รุ่ง เพราะกลัวว่าสักวันมันจะกลายเป็น “รักต้องห้าม”

ทุ่งเสน่หา วาสนารัก ช่อง3 กด33

ทุ่งเสน่หา วาสนารัก ช่อง3 กด33

       เรื่องราวว้าวุ่นของวัยรุ่นยุค 90’s ยังพัวพัน เมื่อ “พรรณษา ขันธ์ทอง" (แพร พิชชาภา) ลูกคนโตของ “มิ่งขวัญ” (ชาย ชาตโยดม) และ “ยุพิณ” (เต๋า สโรชา) ที่คอยตามตื๊อกันตพล แต่ไม่เคยได้รับความสนใจ เช่นเดียวกับ “เพทาย สมัครเขตกรณ์” (โบ๊ท ธารา) ลูกพี่ลูกน้องของกันตพล ที่ตามจีบพรรณษา แต่ก็ไม่ได้รับความรักสักครั้ง ทำให้พี่ชายคนสนิทอย่างกันตพลต้องถนอมน้ำใจเพทาย โดยตีตัวออกห่างพรรณษา เพื่อไม่ให้ "แก๊งสมัครเขตกรณ์" ต้องแตกคอ แต่พอหนีจากพรรณษา กันตพลก็เจอ "เอกชัย โค้วพิสุทธิ์" (เต้ ดาวิชญ์) เพื่อนสนิทที่แอบชอบกันตพลอย่างลับๆ แต่ดูเหมือนเอกชัยต้องตัดสินใจใหม่ว่า เขาจะเอายังไงกับชีวิตกันแน่?! เพราะดันไปหวั่นไหวให้กับ "จันทร์เพ็ญ สมัครเขตกรณ์" (ฝ้าย นันท์ฑณัฐ) พี่ใหญ่แก๊งสมัครเขตกรณ์

ทุ่งเสน่หา วาสนารัก ช่อง3 กด33

ทุ่งเสน่หา วาสนารัก ช่อง3 กด33

        ความรักฝั่งพี่ว่าวุ่นแล้ว ฝั่งน้องมีหรือจะยอมแพ้ เมื่อน้องสาวของพรรณษา "อาภากร ขันธ์ทอง” (ปาณิสรา หยาง) ไม่กล้าแสดงออกซึ่งความรักที่มีต่อน้องเล็กของแก๊งค์สมัครเขตกรณ์ อย่าง “ไพรัช สมัครเขตกรณ์” (แดนนี่ ลูเซียโน่) แต่ในใจกลับเต็มไปด้วยความปรารถนาที่จะได้รัก ส่วนทางไพรัชก็แอบซุ่มชอบเพื่อนสนิทอย่าง "ใกล้รุ่ง" อยู่ห่างๆแต่ก็ยังไม่รู้จะบอกเขาไปยังไง

ทุ่งเสน่หา วาสนารัก ช่อง3 กด33

        ทางฝั่งเพื่อนสนิทของพรรณษาก็ยังมีเรื่องมาให้แม่ยกเอาใจช่วย เมื่อ “จินตนา โค้วพิสุทธิ์" (แก๊ป ชนกสุดา ) ลูกสาวคนเล็กจากบ้านคนจีนที่ปฏิเสธการคลุมถุงชน มาเจอกับ “เมฆินทร์ เทพทอง" (นิวส์ นริศสันต์) ที่มาจากครอบครัวลิเก แต่ดูทว่ารักครั้งนี้จะผ่านด่านเพื่อน และ “หม่าม๊ากิมเตียง” (ตุ๊ก ชนกวนันท์) ได้ยากเพราะไม่รวยและไม่ใช่คนจีน!!

               ทุ่งเสน่หา วาสนารัก ช่อง3 กด33

      เรื่องราวของบ้านคนจน คนรวย ลิเก คนจีนที่ต่างที่มา ต่างความเชื่อ ต่างความคิดที่มาเจอกัน นำมาซึ่งเรื่องราววุ่นวายมากมาย บททดสอบที่ถาโถมตลอดเส้นทางของแต่ละชีวิตจะลงเอยอย่างไร “วาสนา” จะนำพาให้พวกเขาได้ “รัก” หรือ “ไม่รัก” ต้องติดตามและเอาใจช่วยพวกเขาใน “วาสนารัก” ติดตามชมได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.15 น. มาร่วมลุ้นเอาใจช่วยพวกเขาไปพร้อมกันวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ ทาง ช่อง 3 กด 33

ละครแนว : โรแมนติก-ดราม่า

บทประพันธ์โดย : จุฬามณี

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ เค จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments