คัมแบ็คแล้ว “เดือน จงมั่นคง” ดึง “เป้ อารักษ์” ร่วมโปรดิวซ์

คัมแบ็คแล้ว “เดือน จงมั่นคง” ดึง “เป้ อารักษ์” ร่วมโปรดิวซ์

0

คัมแบ็คแล้ว "เดือน จงมั่นคง" ดึง "เป้ อารักษ์" ร่วมโปรดิวซ์

          หลังจากห่างหายไปเกือบปี สาวเท่ที่มีพลังเสียงเป็นเอกลักษณ์  "เดือน จงมั่นคง" ศิลปินจากบ้าน ไวท์มิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ กลับมาอีกครั้งในซิงเกิลลำดับที่3 "พายุฤดูร้อน" เพลงพลังบวกที่ฟังแล้วชุ่มชื่นใจ ซึ่งเพลงนี้เป็นการกลับมาร่วมงานอีกครั้งกับโปรดิวเซอร์สุดหล่อมาดเซอร์เพื่อนสนิท "เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ" หลังจากเคยร่วมงานกันในซิงเกิลแรกของ "เดือน" เพลง "ว่างเปล่า" นั่นเอง

เดือน จงมั่นคง พายุฤดูร้อน

          "พายุฤดูร้อน" เป็นเพลงในสไตล์ Cool Jazz ที่ได้ "เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ" และ "บิ๊ก ภานุวัฒน์ พืชกสิชลพสุธา" ผนึกกำลังกัน โดย "เดือน" เป็นผู้เขียนเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเอง และมิวสิควิดิโอที่ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของการทำแอนิเมชันเท่ๆ เจ้าตัวเล่าถึงที่มาเพลงนี้ว่า "ถ้าจะพูดถึงเพลง พายุฤดูร้อน ไอเดียเกิดขึ้นในหน้าร้อนของปีหนึ่งที่อากาศร้อน เป็นหน้าร้อนที่ร้อนมากๆ อยู่ๆ ก็มีพายุฝนตกลงมา เดือนเลยรู้สึกเหมือนเวลาหัวใจของคนเรารู้สึกแห้งเหี่ยว และมีใครสักคนเข้ามาทำให้เรารู้สึกดี ประทับใจ มันชุ่มฉ่ำใจอย่างบอกไม่ถูก (หัวเราะ) การทำเพลงนี้ไม่ยากเท่าไหร่ เดือนเขียนเนื้อเพลงกับทำนองออกมาพร้อมๆกันด้วยกีตาร์โปร่งตัวเดียว และส่งต่อให้เป้ อารักษ์ฟัง เค้าก็ช่วยจัดท่อนใหม่ของเพลงให้ลงตัวมากขึ้น โดยมี บิ๊ก ภานุวัฒน์ ช่วยทำดนตรี ให้มีสีสันมากขึ้น เราทำงานแบบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน สองคนนี้ทำงานแบบชิวมากค่ะ (หัวเราะ) ในเรื่องของเอ็มวีเดือนได้ "โรส พวงสร้อย อักษรสว่าง" ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง "นครสวรรค์" มาช่วยกำกับให้  ในระหว่างหาไอเดีย เดือนไปเจอภาพๆ หนึ่งของศิลปินที่ทำให้เดือนรู้สึกถึงฤดูร้อน เลยมีไอเดียอยากทำเอ็มวีเป็นแอนิเมชัน ซึ่งเดือนได้ ศิลปินชื่อ น้องไนซ์ (ไนซ์ ปริยนาถ จิรัฐฐิติกาล นักวาดภาพประกอบอิสระในชื่อ Naisu.Chirat) มาวาดภาพสวยๆ ให้กับเอ็มวีเพลงนี้ค่ะ"

เดือน จงมั่นคง พายุฤดูร้อน

          ติดตามชม MV แอนิเมชันสวยๆ เพลง "พายุฤดูร้อน" พร้อมติดตามผลงานของ "เดือน จงมั่นคง" ได้ที่ www.facebook.com/deunchong และ IG @deunchong และwww.facebook.com/whitemusicrecord และ IG @whitemusicrecord

เดือน จงมั่นคง พายุฤดูร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 พ่อเก่งสุดๆไม่ร้องไห้ด้วย  “เป้ อารักษ์” ปล่อยคลิปเจาะหู

ลุ้นเป็นนางเอกร้อยล้าน “มุก วรนิษฐ์” ประเดิมงานหนังไทยเรื่องแรก

เวิร์คพอยท์สู้ต่อละครเย็น ส่ง “กามเทพก้นครัว” ลงจอ “พีค-เป้” จับคู่การันตีความสนุก

เหลือเพียงเพื่อน! “เป้” รับเลิก “มิเรียม” สาเหตุจุดมุ่งหมายไม่ตรงกัน

ช่องวัน-หมอชิต-วิกสามอยากจะกรี๊ด “เวิร์คพอยท์” สู้ศึกละครเย็น!

ปังเกินต้าน! M39 จัดเต็มบวงสรวง ภ.“โพสต์แมน ไปรษณีย์ 4 โลก 2023” คว้า “เป้-เกรท-มุก-พลอยชมพู-ต้นหน” เปลี่ยนคาแรกเตอร์ยกทีม

“เป้ อารักษ์” หยิบคำบลูลี่ ตลอด 10 ปีในวงการเพลง ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “เชิญด่า”

Comments