เผย 5 เคล็ดลับ “ต่าย เพ็ญพักตร์”  59 กะรัตยังเป๊ะเวอร์

เผย 5 เคล็ดลับ “ต่าย เพ็ญพักตร์” 59 กะรัตยังเป๊ะเวอร์

0

เผย 5 เคล็ดลับ ต่าย เพ็ญพักตร์” 59 กะรัตยังเป๊ะเวอร์

       เอ่ยชื่อ ต่าย เพ็ญพักตร์คงทราบกันดีว่าเธอคือนักแสดงรุ่นใหญ่ที่อยู่ในวงการมานานแล้วถ้าดูจากรูปร่างของเธอคงไม่มีใครเชื่อว่าเธออายุ “59 ปีแล้วแน่นอน วันนี้ทาง ดาราเดลี่ ได้มีโอกาสพูดคุยถึงไลฟ์สไตล์และเคล็ดลับในการใช้ชีวิตในวัย 59 ปี ของเธอต้องบอกว่า ต่าย เพ็ญพักตร์ ในวันนี้เธอมีวิธีการใช้ชีวิตที่น่าสนใจมากๆ

อ่านข่าวต่อ:“ต่าย เพ็ญพักตร์” รับอยากสลัดลุคถาวร เผยตอนแรกไม่กล้าลงรูปหวั่นเจอดราม่า

ต่าย เพ็ญพักตร์

ต่าย เพ็ญพักตร์

 

        ล่าสุดเธอโพสต์รูปผมสั้นเปลี่ยนเทรนด์ สร้างกระแสในไอจีให้ได้ฮือฮา เธอบอกว่าจริงๆ อยากตัดผมสั้นอยู่แล้ว เพราะไว้ผมยาวมานานแต่ติดถ่ายละคร ก็คุยกับน้อง จุ๋ย วรัทยาเขาบอกว่าพี่ใส่วิกไหมไม่ต้องตัดสั้น พอใส่แล้วก็อย่างที่เห็น โชคดีได้ช่างทำดีมากๆ เหมือนจริงมาก เป็นผมสั้นนะ ใส่วิกที่ย้อมสวยๆ คนก็ฮือฮา ว่าไปตัดผมมาหรือเปล่า จริงๆพี่หยอดรูปไปก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้บอก จน จุ๋ย วรัทยาเอาภาพไปปล่อยในไอจี ก็เป็นอะไรที่ตื่นเต้น เพราะคนเห็นผมพี่ยาวมาตลอด

ต่าย เพ็ญพักตร์

ต่าย เพ็ญพักตร์

       เธอเผยอีกว่าสำหรับเรื่องสไตล์ลิสส่วนตัว พี่ไม่มีนะแต่เราดูแลตัวเอง จุ๋ย เขากล้าลงทุนให้เรา ก็ชอบนะ แล้ววิกนี้ราคาไม่ถูกนะ พอเราเปลี่ยนสไตล์ก็มีเสียงวิจารณ์เยอะมาก บางคอมเมนท์บอกว่าถ้าฉันอายุเท่าพี่ต่ายทำสีผมแบบนี้ฉันคงไม่รอด

       สำหรับวิธีรักษาหุ่นรักษารูปร่างให้เป๊ะอยู่แบบนี้ คือมันเป็นไลฟ์สไตล์ของพี่ พี่คิดว่าวัยเรา เรายึดอายุไม่ได้อยู่แล้ว ทุกคนมีสไตล์ของตัวเอง เรื่องแฟชั่นเราก็อินตามกระแสเหมือนกัน แต่ก็ต้องปรับแฟชั่นบางอย่างเพื่อตามแบบของเรา แต่พี่ก็แต่งแบบไม่แก่มาก แต่งตัวประมาณกลางๆ ลุกผมสั้นๆ ผมขาวที่โพสต์ เราชอบนะ จุ๋ยเขาจัดการให้พี่ ก็โอเค

ต่าย เพ็ญพักตร์

       เธอเผยอีกว่าสำหรับเคล็ดลับดูแลร่างกาย หนึ่งคือเรื่องแฟชั่น พี่เป็นคนไฮเปอร์นะ เวลาอยู่บ้าน ไม่ได้อยู่นิ่ง พยายามหาเรื่องทำ เช่นย้ายต้นไม้ ไม่ให้ตัวเองอยู่เฉยๆ แม้เราอายุเยอะ ก็ไม่อย่ากอยู่นิ่ง ถ้าเราอายุเยอะแล้วอยู่นิ่งๆ พี่เชื่อนะว่าทุกอย่างจะนิ่งหมดเลย แม้วัยจะใกล้ 60 แล้ว พี่ต้องแอคทีฟ อย่าไปคิดในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของเรา ถ้าคนทำสมาธิได้ก็จะเก่งมาก พี่ก็ยังทำไม่ได้ขนาดนั้น

       เรื่องที่สอง พี่ชอบทำกับข้าว มันช่วยได้นะ เพราะเราเจอโควิดไง ช่วงก่อนหน้านี้ก็ไม่มีอะไรทำ กองละครก็ไม่มี พี่ก็ทำไข่พะโล้ขาย เราทำกันทุกวันศุกร์ เวลาขายสนุกดี ส่วนเรื่องที่สามก็คือเรื่องอาหารเสริม พี่กินอาหารเสริมน้อยมาก ไม่กินวิตามินอะไรเลย ไม่ทานเยอะ บางคนให้มาก็นิดๆหน่อย บางคนกินอาหารเสริมเยอะมากเราเห็น ตกใจบางคนกินทีละ 10 เม็ด ส่วนพี่ทานยาภูมิแพ้ ไทรอยด์ และแคลเซี่ยม สลับกัน ทุกวันนี้พยายามทานผัก และนอนให้พออันนี้สำคัญมาก ส่วนเรื่องเที่ยวก็มีเหมือนกัน พี่เพิ่งไปทะเลมา พอจองโรงแรมได้ก็ไปเลย เรามีเวลาน้อยก็ไปเลย แบบปุ๊บปั๊บ

       เธอสรุปว่า เคล็ดลับหรือหัวใจอยู่ที่ตัวเรา อายุ 59 เราไม่ควรทำตัวแก่ตามอายุ อาชีพเราอยู่ตรงนี้ เราต้องทำให้ดีที่สุด เราจะทำยังไง ไม่ให้แก่ตามอายุ แค่นี้ง่ายๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments