“น้องฉัตร”  เคลียร์ปมเรื่องเยอะ เลือกโปรไฟล์ลูกค้า

“น้องฉัตร” เคลียร์ปมเรื่องเยอะ เลือกโปรไฟล์ลูกค้า

0

น้องฉัตรเคลียร์ปมเรื่องเยอะ เลือกโปรไฟล์ลูกค้า

       “น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ นักแต่งหน้าชื่อดัง ได้เผยแก่ดาราเดลี่กรณีที่ได้โพสต์เคลียร์ปมดราม่าหลายประเด็นเช่น ให้ช่างแต่งหน้ามารองพื้นเจ้าสาวก่อน ประเด็นแยกห้องส่วนตัวทำงาน และ เลือกโปรไฟล์ลูกค้า รวมไปถึงอีกหลายๆ ประเด็นที่ยังเป็นที่สงสัย ว่าคนในวงการกำลังอิจฉาน้องฉัตร โดยเจ้าตัวเปิดเผยเรื่องทั้งหมดว่า

   อยากให้เล่ากระบวนการทำงานแต่งหน้าของ น้องฉัตร” ?

       กระบวนการการทำงานของเรา ไม่ว่าจะเป็นแต่งหน้าเจ้าสาวหรือใคร คือเมื่อลูกค้าติดต่อมา น้องฉัตรก็จะรับคิว และดูว่าวันตรงกันไหม ได้หรือเปล่า โดยส่วนมากเวลาจะเป็นช่วงบ่าย ถ้าเวลาตรงกันก็จะขอให้มัดจำเงิน แล้วเราก็จะล็อคคิวไว้ให้ แล้วก่อนถึงวันงาน เจ้าสาวได้ชุด เราก็จะให้เจ้าสาวส่งชุดมาให้เราดู แล้วก็ขอให้ลูกค้าส่งภาพใบหน้าสด ทรงผมที่ชอบให้เราดู เราก็จะได้ทำการบ้านก่อนทำงาน

น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ

       จุดเริ่มต้นดราม่า มาจากไหน ?

       เริ่มมาจาก น้องฉัตรรับงานเจ้าสาวท่านหนึ่งไว้ แล้วเจ้าสาวท่านนี้ ไปเจอออแกไนซ์ เขาถามเจ้าสาวว่า แต่งหน้ากับใคร เขาก็บอกแต่งหน้ากับ น้องฉัตรทีนี้ออแกไนซ์ก็บอกว่า น้องฉัตรจะมีคนมาลงพื้นให้ก่อน เจ้าสาวก็มาถามเราว่า จะให้คนมาลงรองพื้นให้ก่อนเหรอ ซึ่งเราก็ตอบไปว่าได้ไง มีงี้ด้วยเหรอ

น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ

        จริงๆ เคยได้ยินเรื่องนี้มาแล้ว แรกๆ ไม่คิดว่าจะมีผลกระทบอะไร แต่พอหลังๆ ได้ยินเริ่มเยอะ การที่ได้ออกมาพูดในสิ่งที่เราไม่ได้ทำจริงๆ น่าจะเป็นสิ่งที่ดีทั้งตัวเราและลูกค้าที่จ้างงาน ชอบมีแบบเขาเล่าว่า คือไม่มีใครรู้จริงๆ ว่าการทำงานของเราเป็นยังไง เราเป็นคนเรื่องเยอะ มีการเม้าท์ว่าเวลาแต่งหน้ากับเราห้ามพูดคุย ต้องมีกระดาษใบหนึ่งให้ลูกค้าว่าต้องทำไงบ้าง จริงๆ ไม่ใช่เรื่องจริง

น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ

       กรณี น้องฉัตรเลือกลูกค้าที่มีโปรไฟล์ ?

       สำหรับเรื่องที่เราต้องแต่งหน้าเฉพาะคนมีโปรไฟล์เท่านั้น ไม่เป็นความจริง ใครจ้างเรา เราไปหมด ไม่จำเป็นต้องเป็นคนสวย คือคนที่จ้างเราก็ต้องเตรียมตัวระดับหนึ่งว่าต้องจ่ายเราเท่าไหร่ ยังไง ไม่สมเหตุ สมผล ที่เราจะต้องมาเลือกโปรไฟล์ลูกค้า ทุกวันนี้ที่น้องฉัตรมีงานคือเรามีลูกค้าใช้บริการ ใครมาจ้างเราทำหมด ไม่มีการเลือกโปรไฟล์ลูกค้า

น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ

       กรณีที่ต้องให้คนมารองพื้นก่อน?

       อันนี้เราก็ไม่รู้ว่ามาจากไหน น้องฉัตรไม่เคยทำแบบนั้น ไม่เคยให้ใครมารองพื้นให้ก่อน ทุกขั้นตอนต้องละเอียด ถ้าให้คนอื่นมาลงรองพื้นให้ก็ไม่รู้ว่าเราจะมาต่องานเขาได้ยังไง บางทีเราเริ่มแต่งหน้าไม่ใช่การลงรองพื้นก่อนด้วยซ้ำ การแต่งหน้าก็มีโปรเซส ก่อน บางคนก็แต่งตาก่อน บางคนเขียนคิ้วก่อน แล้วถึงค่อยลงรองพื้น หน้างานไม่รู้ยังไง ทุกอย่างกับงานดีไซน์แต่งหน้า เราทำด้วยตัว น้องฉัตรเอง เช่นให้ผู้ช่วยมาลงผิวตัว รวมช่างผม หลังจากแต่งหน้าเสร็จก็มาทำผมแล้วเราก็มาดูอีกที

       กรณีขอห้องส่วนตัวในการทำงาน ?

       ถ้าเราเรื่องเยอะคือคงไม่มีใครมาทำงานกับเรา จริงๆ น้องฉัตรเป็นคนง่ายมาก ตัวเราเองมองว่าเราคือลูกจ้าง เขาจ้างเรา จ่ายเงินให้เรา การที่ไม่เคยเยอะกับใคร สิ่งที่เราทำได้ ทำให้งานของเขามีความสุขที่สุด

น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ

       คิดว่าคนในวงการใส่ร้าย?

       ก็ธรรมดา มีทุกวงการ การที่ น้องฉัตรโพสต์ชี้แจงเรื่องนี้ในพื้นที่ของ น้องฉัตรเพื่อจะเคลียร์ คือคนอื่นก็อาจจะฟังมาอีกแบบ แต่เขาอาจไม่ได้ยินจากเราจริงๆ ถ้าเขาได้ยินเราพูด ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่ามันคือเรื่องจริง ถ้าเราพูดความจริง สุดท้ายใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ เราก็ได้ตั้งใจที่จะพูดแล้ว อีกอย่างในวงการ คือคิดง่ายๆ คือเนื้อชิ้นนึง แล้วงานนี้คือส่วนแบ่งการตลาด ก็คงจะมีการบลัฟ น้องฉัตรมองว่าต่างคนต่างมีงาน แต่ละวันมีงานหลายที่มาก เราก็คงไปรับทุกงานไม่ได้ การที่เราทำงานในวงการ อยากให้ทุกคนรักกันส่งเสริมกันมากกว่าจะใส่ร้ายกัน หรือว่ามาพูดว่าคนนั้นเป็นแบบนี้ แบบนั้น แต่คนที่ฟังหรืออ่านคอมเมนต์ อาจจะเสียใจ สังคมเราอย่าไปเชื่อคำคนที่ว่าแบบนี้ ควรรู้จักคนๆ นั้นก่อน อย่าพึ่งไปตัดสินเขา

       หลังจากที่โพสต์ในไอจี ก็มีกรณีทีม น้องฉัตรมีนักแสดงอย่าง อั้ม พัชราภา” “แอฟ ทักษอร” “หนิง ปณิตามา คอมเมนท์ ให้กำลังใจ?

         จริงๆ ไม่คิดว่าจะเป็นข่าวขนาดนี้ ไม่คิดว่าจะเป็นข่าว เหนือความคาดหมาย ขอบคุณพี่ อั้ม”, “แอฟ”, “หนิง”, “เป้ย”, “พี่อุ้ม ลักขณาที่เราเคยแต่งหน้า มาคอมเมนท์ให้กำลังใจ

       พร้อมคอนเฟิร์มว่าเราไม่ได้เป็นอย่างที่คนอื่นพูด ขอบคุณดาราทุกคนมากๆ ที่ออกมาให้กำลังใจ ดีใจที่ช่วยน้องฉัตรในยามที่มีคนคิดกับเราแบบนั้น คือถือว่าโชคดีในความโชคร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments