“ป้าแจ๋ว” ไขข้อข้องใจทำละครY “คุณหมีปาฏิหาริย์”

“ป้าแจ๋ว” ไขข้อข้องใจทำละครY “คุณหมีปาฏิหาริย์”

0

“ป้าแจ๋ว” ไขข้อข้องใจทำละครY “คุณหมีปาฏิหาริย์”

     “ป้าแจ๋ว ยุทธนา" ผู้กำกับละคร ช่อง3 เผยในทวิตเตอร์แจงที่มาที่ไปของการทำละคร “คุณหมีปาฏิหาริย์” ว่าเป็นความชอบส่วนตนที่อยากเล่าเรื่องรักของสายวายและชีวิตครอบครัวของพวกเขา ย้ำว่า ได้รับความเห็นชอบจาก คุณ “สมรักษ์ ณรงค์วิชัย” ไม่ใช่บอร์ดบริหารที่เพิ่งพ้นไป

อ่านข่าวต่อ : สะเทือนวงการ! ช่อง 3 กระตุกต่อมฟิน ประเดิมละครY เรื่องแรกใน “คุณหมีปาฏิหาริย์

ป้าแจ๋ว  ไขข้อข้องใจ

ป้าแจ๋ว  ไขข้อข้องใจ

     เขาโพสต์ว่า “คุณหมีปาฏิหาริย์ “ ยินดีที่ทุกคนที่เป็นแฟนหนังสือ คุณหมีฯ ติดตามและให้ความสนใจกับการกลายร่างมาเป็นภาพเคลื่อนไหวของคุณหมีฯ และสงสัยกันมากมายถึงการปรับนิยายมาเป็นบทละคร โดยเฉพาะเรื่องการเมือง และเรื่องตัวละครต่างๆ แน่นอนละครกับหนังสือคงจะเหมือนกันเป๊ะๆ คงจะไม่ได้ 

ป้าแจ๋ว  ไขข้อข้องใจ

     “คุณหมีปาฏิหาริย์" ผมก็เป็นคนหนึ่งที่รักนิยายเรื่องนี้ ไม่แพ้แฟนๆ ทุกคน ไม่เช่นนั้นคงไม่เลือกมาเสนอให้ช่อง ทั้งๆที่รู้ว่ายาก การนำเสนอเพื่อให้ผ่านออกมาทำเป็นละครนั้น ต้องคิด ชี้แจง อธิบายให้ผู้บริหาร ซึ่งขอชี้แจงว่า ถูกอนุมัติโดยฝ่ายผลิตละคร มิใช่ผู้บริหารที่เพิ่งหมดหน้าที่ไป 
       ขอบคุณ @somrak37223766 “สมรักษ์ ณรงค์วิชัย” ที่มองออกว่าช่องต้องมีละครหลากหลายแนวแม้ว่าบ้างแนวอาจจะมีผู้ชมเฉพาะกลุ่ม อย่างเรื่องนี้ เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่า ผู้ชม ตจว. จะยอมรับได้เท่ากับผู้ชม กทม. ที่เป็นกลุ่มเฉพาะได้หรือไม่ แต่ช่องก็กล้าอนุญาตให้ลองผลิตเพื่อผู้ชมรุ่นใหม่  

ป้าแจ๋ว  ไขข้อข้องใจ
     

     ละคร หนังที่ทำจากนวนิยาย ไม่ว่าจะเป็นชาติใดก็ต้องมีการดัดแปลงตัดทอนต่อเติม เรื่อง แฮรี่ พ็อตเตอร์ คือตัวอย่าง ในหนังจะตัดตัวละครบางตัว หรือบางเหตุการณ์ออกไป แต่จะเล่าเรื่องที่เป็นหัวใจสำคัญของแต่ละตอนจนแม้แฟนหนังสืออย่างเรารู้ว่าหายไปแต่ก็สนุกได้เหมือนเดิม ใน "คุณหมีปาฏิหาริย์" บทเรื่องการเมือง ผู้เขียนแทรกมาในบทพูดของพี่ณัฐ คุณรองเท้าข้างขวา ตาธาร และบทหนังของพี่ณัฐ ตามบริบทของคนในยุคปัจจุบันที่มีความคิดเห็นเป็นของตัวเองในชีวิตจริง เรื่องคุณหมีจึงไม่ใช่นิยายการเมือง รวมทั้งลูกเล่นชื่อบทแต่ละบทก็เป็นการเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ในเรื่อง

 

ป้าแจ๋ว  ไขข้อข้องใจ


     คนอ่านรักนิยาย คนผลิตละครก็รักนิยาย ถ้าไม่รักจะเลือกมาทำทำไม นิยาย Y มีล้นตลาด แต่ที่เลือกเพราะผมชอบเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว ชีวิตผมก็เกิดมาในยุคของการไม่ยอมรับ จึงอยากถ่ายทอดนิยายออกมาเป็นละครให้พ่อแม่อีกมากมายได้เข้าใจจิตใจลูกYชายหญิงบ้าง  ที่อธิบายก็เพราะจะได้เข้าใจตรงกันว่ารักนิยายเรื่องนี้ ตัวละครทุกตัวก็พยายามเลือกให้ใกล้เคียงกับภาพที่อยู่ในหัวเมื่ออ่าน รวมทั้งต้องสอดคล้องกับคิวทำงานของ นสด ละครทุกเรื่องที่ทำใช้เวลานานใช้สมอง ทุนทรัพย์ และความอดทน ถ้าไม่รักไม่ทำเด็ดขาด มีฝันเช่นเดียวกับพวกคุณ

ป้าแจ๋ว  ไขข้อข้องใจ

     มาส่งท้ายว่า ฝันอยากทำละคร Y ที่สามารถดูได้ทุกเพศ ทุกวัย สร้างความเข้าใจกันให้ทุกเพศอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข ไร้การเหยียดหยามใดๆ แต่ก็ต้องเข้าใจถึงบริบทของการทำละคร ท ไม่ใช่ น13  ให้เด็กๆ รวมทั้งพ่อแม่ของเขารักเต้าหู้ กอดจับตุ๊กตาเต้าหู้ได้สนิทใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คุณหมีปาฏิหาริย์” ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลใหญ่ 6 รางวัล

ละครผิดคาดปีเสือดุ! พระ-นางตัวท็อป-เปลี่ยนตัว-คู่วาย ก็ไม่ช่วยอะไรเลย

เกินปุยมุ้ย! “คุณหมีปาฏิหาริย์” สู่ “มามี้ที่รัก” ผลงานกู้หน้าวิกสาม ล่าสุดเรตติ้งเป็นแบบนี้แล้ว!?

เปิดเรตติ้ง “คุณหมีปาฎิหาริย์” ตอนจบ น่าเสียดาย “อิน-สาริน” เคมีผ่านแต่ไม่ถูกใจคนดูทุกกลุ่ม

“คุณหมีปาฎิหาริย์” เข็นไม่ขึ้นเรตติ้งวนเวียนอยู่ในอ่าง

ด่วน! มาแล้วเรตติ้ง “คุณหมีปาฏิหาริย์” นิ่ง “หุบพญาเสือ” ปังอีก

“จ๊อบ-อิน” พาฟินทำดีที่สุดแล้ว “คุณหมีปาฏิหาริย์” ไร้ปาฏิหาริย์

Comments