เปิดโมเมนต์ชวนละลาย ในซีรีส์ It"s Okay to Not Be Okay

เปิดโมเมนต์ชวนละลาย ในซีรีส์ It"s Okay to Not Be Okay

0

เปิดโมเมนต์ชวนละลาย ในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay

         นับว่าเป็นซีรีส์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้สำหรับ It’s Okay to Not Be Okay เป็นการกลับมาของสามีแห่งชาติอย่าง Kim Soo Hyun ซึ่งเนื้อเรื่องเดินทางมาถึงครึ่งทางแล้วเชื่อว่าใครที่หลงรักเหล่าตัวละครหลักของเรื่องนำโดย มุนคังแท, โกมุนยอง, นัมจูรี และ พี่ซังแท และยังคงลุ้นในช่วงท้ายของเรื่องจะลงเอยอย่างไร ใครที่ลังเลใจว่าจะดูดีไหมอย่าคิดมากเลยมันดีมากจริงๆ แต่ก่อนจะไปสนุกกันในตอนต่อไป วันนี้จะพาทุกคนมาดูโมเมนต์จาก 8 ตอนก่อนหน้านี้ที่พาให้คุณหลงรักพวกเขา

1.โกมุนยองสไตล์
        “แฟชั่นคือความลำบากและความดื้อด้าน” ความประทับใจอย่างแรกเกี่ยวกับเธอคือการแต่งตัวในทุกๆ การปรากฏตัว กลายเป็นจุดสนใจทั้งความสูง ความสวย เสื้อผ้าแบรนด์เนมซีซั่นใหม่ล่าสุด กระเป๋า รองเท้า การแต่งหน้าและทรงผมที่ประณีต มันไม่ได้เยอะเกินไป แต่สะท้อนการสร้างเกราะป้องกันความบอบบางข้างใน ด้วยลุคที่ดูแปลกแตกต่าง และแรงเกินกว่าคนปกติ

พลาดไม่ได้ ซีรีส์ โกมุนยอง มุนคังแท ItsOkaytoNotBeOkay

2.สายใยของพี่น้อง
         ถึงแม้ว่า “มุนซังแท” จะเป็นพี่ชายออทิสติกที่ “มุนคังแท” ต้องคอยดูแลมาตลอด แต่อาการออทิสติกกลับทำให้เขาแสดงความรู้สึกข้างในออกมาอย่างซื่อตรง แตกต่างจากน้องชายที่เก็บความรู้สึกทุกอย่างเอาไว้ข้างในจนแทบไม่เคยเปิดความเป็นเด็กหรืออยากทำตามใจอะไรออกมาเลย ทำให้หลายครั้งเป็นพี่ชายของเขาเองที่ทำให้น้องชายตาสว่าง และมองเห็นทางออกของปัญหาได้

พลาดไม่ได้ ซีรีส์ โกมุนยอง มุนคังแท ItsOkaytoNotBeOkay

3.ตัดผม ตัดเชือก
         “ตอนนี้ฉันเป็นอิสระแล้ว” นางเอกที่มองเห็น “คังอึนจา” ดีขึ้นจากอาการป่วยทางจิต การยอมรับความจริง ผู้หญิงที่หลุดพ้นจากความรู้สึกผิดที่แบกรับไว้มานาน สิ่งนี้ทำให้เธอรู้ว่า วิธีที่จะหลุดพ้นจากความกลัว คือการตัดผมที่เป็นสิ่งผูกติดเธอไว้กับแม่ ฉากที่เธอตัดผมสั้น แล้วนั่งรอ “มุนคังแท” ที่บันได ทำให้ “โกมุนยอง” กลายเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เฝ้ารอการกลับมาของคนที่รัก และรอยยิ้มที่ยิ้มทั้งหน้าตา เป็นรอยยิ้มแรกที่ทำให้เราได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของเธอ

พลาดไม่ได้ ซีรีส์ โกมุนยอง มุนคังแท ItsOkaytoNotBeOkay

4.ความรักของแม่ผ่านอาหาร
          “คังซุนดุก” แม่ของ “นัมจูรี” ตัวละครที่สะท้อนความเป็นแม่ได้อย่างอบอุ่น เธอมีฝีมือด้านการทำอาหาร แม่ของนัมจูรีมักจะมาพร้อมความอบอุ่นและใส่ใจเรื่องการกินอิ่มนอนหลับของคนอื่นเสมอ ทั้งในฉากที่เธอทำอาหารอาหารต้อนรับมุนคังแท พี่ชาย และเพื่อน, อาหารกล่องที่ทำไปฝาก “มุนคังแท” และ “มุนซังแท” ฉากป้อนข้าวลูกสาวที่กำลังเสียใจ หรือฉากทำอาหารเช้ากับซีอีโอสำนักพิมพ์ที่ทำให้บรรยากาศของบ้านดูอบอุ่น 

พลาดไม่ได้ ซีรีส์ โกมุนยอง มุนคังแท ItsOkaytoNotBeOkay

5.อ้อมกอดผีเสื้อ
          เป็นฉากประทับใจของนักแสดง “คิมซูฮยอน” ด้วยเช่นกัน เพราะเป็นฉากแรกที่เขาได้ใกล้ชิดกับนางเอกของเรื่อง และยังเป็นฉากที่สามารถนำไปใช้ได้จริง เพราะเป็นเทคนิกการปลอบประโลมตัวเองให้จิตใจสงบลง ‘หลับตา สูดลมหายใจเข้าลึกๆ ไขว้แขนเป็นรูปตัวเอ๊กซ์ แล้วตบบ่าตัวเองสลับไปมาเบา ๆ ทำแบบนี้จะสงบสติอารมณ์ที่พุ่งพล่านได้’ มุนคังแท สอนให้ “โกมุนยอง” ทำท่าอ้อมกอดผีเสื้อ และเธอเองได้นำไปใช้ในช่วงที่ฝันร้าย

พลาดไม่ได้ ซีรีส์ โกมุนยอง มุนคังแท ItsOkaytoNotBeOkay

 6.ตุ๊กตาดักฝันร้าย
          “มังแท” คือตุ๊กตาสะพายเป้ไว้คอยเก็บฝันร้าย เป็นตุ๊กตาที่ “มุนคังแท” เย็บให้พี่ชายเพื่อให้หายจากฝันร้าย เขาค้นเจอที่บ้านเช่าและนำมาให้ “โกมุนยอง” ที่มีอาการฝันร้ายเหมือนกัน ฉากนี้แสดงความใส่ใจของ “มุนคังแท” ที่มีต่อคนอื่นๆ โดยเฉพาะกับ “โกมุนยอง” ผู้หญิงที่รู้จักตัวตนข้างในของเขา

พลาดไม่ได้ ซีรีส์ โกมุนยอง มุนคังแท ItsOkaytoNotBeOkay

7.บทเพลงคลีเมนไทม์
“ทุกคืนเธอจะร้องเพลงคลีเมนไทม์กล่อมลูกนอน ผู้หญิงคนนั้นร้องโดยรู้ความหมายที่แท้จริงของเพลงนี้ไหมนะ”  โกแดฮวาน พ่อของ “โกมุนยอง" พูดถึงภรรยาของเขาที่หายตัวไป ทุกครั้งที่ได้ยินเพลงนี้ ถ้าไม่ฟังเนื้อความก็ไม่มีใครจะคิดว่ามันคือความเศร้าและน่าหดหู่ เช่นเดียวกับภรรยาของ “โกแดฮวาน” หรือกระทั่งตัวโกมุนยองเองที่ไม่มีใครรู้ความรู้สึกที่แท้จริงภายในใจของเธอ ดังนั้นในฉากที่เพลงคลีเมนไทน์ดังขึ้นมา จึงเป็นโมเมนท์ที่ตีความได้ทั้งความรักจากแม่ และความน่ากลัวที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง

พลาดไม่ได้ ซีรีส์ โกมุนยอง มุนคังแท ItsOkaytoNotBeOkay

#ItsOkaytoNotBeOkay

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments