“ปรัชญา” ยก “นิ้ง” นางเอกแห่งยุคอาร์เอสฟิล์ม

 “ปรัชญา” ยก “นิ้ง” นางเอกแห่งยุคอาร์เอสฟิล์ม

0

 “ปรัชญา” ยก “นิ้ง” นางเอกแห่งยุคอาร์เอสฟิล์ม
         “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ผู้กำกับภาพยนตร์ เผยแก่ดาราเดลี่ ถึงเส้นทางชื่อเสียงของ “นิ้ง กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา” ว่าสำหรับ “นิ้ง กุลสตรี” อดีตนักแสดงที่กำลังเป็นข่าวป่วยในขณะนี้ผมร่วมงานกับนิ้ง ในปี 2534-35  ผมทำภาพยนตร์เรื่อง “รองต๊ะแล่บแปล๊บ” เรื่อง “เกิดอีกทีต้องมีเธอ” ทีมงานของผมได้หานักแสดงจากโมเดลลิง ช่วงนั้นเราอยู่อาร์เอสฯก็ทำเอ็มวีบ่อยๆ ก็มีหลายฝ่ายนะ ผมคิดว่า “นิ้ง” มาจากโมเดลลิงหนึ่ง ช่วงนั้นก็เรียกเขามาซ้อมการแสดง แคสติ้ง บทที่เขาได้รับตอนนั้นคือเป็นสาวใสๆ ไม่เข้าใจเรื่องความรัก เป็นบทที่เหมาะกับเขามาก

อ่านข่าวต่อ : “พี่สาวนิ้ง” ต้อนรับ “ทัช” บริจาคเลือดให้ “นิ้ง”

ปรัชญา ปิ่นแก้ว นิ้ง นางเอก ยุคอาร์เอส

         เขาเผยอีกว่าสำหรับการร่วมงานกับ  “นิ้ง”เขาดีหมดทุกอย่าง ไม่เคยบ่น อะไร ในการทำงาน แม้เขาจะบอบบาง ตัวเล็ก ไปถ่ายหนังกลางป่า ที่สระบุรี เขาก็ได้หมด ไม่เคยบ่นอะไร ตอนถ่ายหนังเรื่องนี้ ก็ยังไม่คิดว่าเขาจะดังมากเพราะตอนนั้นหนังไทยอยู่ในยุคตกต่ำนะ ปีหนึ่งมีหนังเข้าฉายไม่เกิน 10 เรื่อง สำหรับการถ่ายหนังเรื่องนั้นก็ใช้เวลา  2 เดือน ก็เจอเขาทุกวัน เขาตั้งใจทำงานมาก

ปรัชญา ปิ่นแก้ว นิ้ง นางเอก ยุคอาร์เอส

        เขาเล่าอีกว่า เมื่อหนัง  “เกิดอีกทีต้องมีเธอออกฉาย” ก็กระแสดีมากคือยุคนั้นเป็นยุคของค่ายเพลง “แกรมมี่” “อาร์เอส”  พองานหนังเขย่าวงการบันเทิง เหมือนว่าเราก็สร้างกระแสให้วงการภาพยนตร์จาก “รองต๊ะแล่บแปล๊บ” เก็บรายได้ 37 ล้าน ต่อด้วย “เกิดอีกทีต้องมีเธอ” แล้วก็เรื่อง “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว”  จากนั้นบริษัทอาร์เอสก็เปิดหน่วยอาร์เอสฟิล์ม รุกงานหนังเต็มที่ 

ปรัชญา ปิ่นแก้ว นิ้ง นางเอก ยุคอาร์เอส

       จากนั้นผมก็ไม่ได้เจอเขาอีก เขาก็ไปเป็นนักแสดงอิสระ ก็สนิทสนมกันนะ เมื่อมีผมงานเอ็มวีต้องถ่ายทำก็เลือกเขาบ้าง เหมือนเป็นพี่น้องในอาร์เอส สำหรับ “นิ้ง” ถือว่าเป็นนางเอกทำเงินของอาร์เอสคนหนึ่งในยุคนั้น หนังได้เงินเหมือนกัน แต่ไม่ได้เท่ากับ โลกทั้งใบ ที่ทำได้ 50 ล้าน  และหนังของผมก็ทำให้ “นิ้ง”เกิดในวงการช่วงนั้น 
ปรัชญา ปิ่นแก้ว เผยถึงข่าวล่าสุดของ“นิ้ง” ว่า  พอเขามีครอบครัวก็ไม่เจอเลย รู้สึกถึงกันตลอด พอผมเห็นภาพในข่าวว่าเขาป่วยและผอมไปเยอะ ตกใจมาก เป็นกำลังใจให้ครอบครัวเขานะครับ จากที่เคยเห็นเขาก็เป็นคนตัวเล็กๆอยู่แล้ว เป็นกำลังใจให้อย่างที่สุดครับ

ปรัชญา ปิ่นแก้ว นิ้ง นางเอก ยุคอาร์เอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments