น้องหอยใจสู้! “แบม ไพลิน” จากเด็กรับจ้างร้านกาแฟ สู่เจ้าของเพลงดัง “บ่ต้องการเศษใจ” 300 ล้านวิว!!

น้องหอยใจสู้! “แบม ไพลิน” จากเด็กรับจ้างร้านกาแฟ สู่เจ้าของเพลงดัง “บ่ต้องการเศษใจ” 300 ล้านวิว!!

0

น้องหอยใจสู้! “แบม ไพลิน” จากเด็กรับจ้างร้านกาแฟ สู่เจ้าของเพลงดัง “บ่ต้องการเศษใจ” 300 ล้านวิว!!

        เป็นนักร้องลูกทุ่งสาวอินดี้ที่เรียกว่ามาแรงในช่วงข้ามคืน สำหรับ “น้องหอยเด็กปั้นพี่หำต่ง” (เด็กปั้นของ เบิ้ล ปทุมราช) “แบม ไพลิน” เจ้าของเพลง “บ่ต้องการเศษใจ” ที่ตอนนี้ยอดวิวจะทะลุ 300 ล้านวิว กับความน่ารักสดใส สมวัย เป็นที่ถูกใจของแฟนเพลงทั่วประเทศ

แบมไพลิน บ่ต้องการเศษใจ ลูกทุ่ง คนดังล้านวิว

        "แบม ไพลิน" หรือ ฉายาน้องหอยที่แฟนๆตั้งให้  ปัจจุบันอายุ 21 ปี เป็นคนขอนแก่นตั้งแต่กำเนิด อาศัยอยู่กับตาและยาย โดยมีแม่เป็นผู้ส่งเสียดูแลค่าใช้จ่าย

"แบม" ได้เผยกับทางรายการ “คนดังล้านวิว” ว่าตอนเด็กชอบร้องเพลงลูกทุ่งเพราะซึมซับจากเสียงตามสายที่ทางผู้ใหญ่บ้านชอบเปิดทุกเช้า แต่ด้วยความเป็นเด็กขี้อายมาก จึงมักแอบร้องเพลงคนเดียวในห้องน้ำ เพราะไม่อยากให้ใครรู้ แต่คุณยายจะชอบให้ร้องหมอลำให้ฟัง ซึ่งแบมเล่าว่า หนูไม่ชอบเลย แต่ต้องจำใจร้องเพราะอยากได้เงินค่าจ้าง 5 – 10 บาท เพื่อไปซื้อขนมและพอได้ตังค์ปุ๊บก็จะรีบหนีไปจากตรงนั้น

แบมไพลิน บ่ต้องการเศษใจ ลูกทุ่ง คนดังล้านวิว

     ในช่วงเรียนชั้นมัธยมฯ "แบม" มีแต่เพื่อนผู้ชายเพราะเพื่อนที่เป็นผู้หญิงย้ายออกไปหมดจนเหลือ "แบม" เป็นผู้หญิงคนเดียวในห้อง ซึ่ง "แบม" ก็โดนแกล้งตามระเบียบ พอจบมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 "แบม" ก็ย้ายบ้านมาอยู่กับแม่ที่ จ.สมุทรปราการเพื่อมาเรียนต่อและอยากใช้ชีวิตอยู่กับแม่บ้าง โดยชีวิตในช่วงนี้ ทาง "แบม" บอกว่าเป็นช่วงชีวิตที่ลำบากที่สุด ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม บางวันถึงขนาดไม่มีเงินไปเรียน  จึงทำให้แบมคิดหารายได้เสริม “หนูไปเป็นพนักงานพาทไทม์ร้านกาแฟ ได้รายได้วันละ 300 บาท เป็นครั้งแรกที่หาเงินได้เอง โดยนำเงินมาเป็นค่าเทอม ได้แบ่งเบาภาระแม่ ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงชีวิตที่หนูเหนื่อยมาก เรียกว่าเหนื่อยที่สุดในชีวิต ทั้งต้องเรียน ต้องทำการบ้าน และต้องรีบมาทำงาน ทำแบบนั้นอยู่ถึง 2 ปี”

แบมไพลิน บ่ต้องการเศษใจ ลูกทุ่ง คนดังล้านวิว

        "แบม" เริ่มเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลด้วยการ cover เพลง “ไปต่อหรือพอส่ำนี้” ของ “อาม ชุติมา” แต่เพลงที่ทำให้แบมเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง นั่นคือการ cover เพลง “สิทนได้บ่” ของ “พลอย ศศิธร” ที่ปัจจุบันมีคนเข้าชมกว่า 3.5 ล้านคน และแชร์มากกว่า 8 พันครั้ง จนมีค่ายเพลงต่างๆติดต่อมา แต่เจ้าตัวปฏิเสธด้วยความไม่กล้า และยังเรียนอยู่

         “วันหนึ่งเพื่อนชวนไปแข่งร้องเพลงออกรายการทีวี ด้วยความที่อยากได้เงินก็เลยไป แม้สุดท้ายจะไม่ชนะ แต่หลังจากอัดรายการก็มีทีมงานมาพูดคุยกับแม่ชวนไปทำเพลง โดยบอกว่าทำกับพี่เบิ้ล ปทุมราช พี่เขาจะเป็นคนทำเพลงให้ เราก็กลับไปคิด ด้วยความที่มีพี่เบิ้ลเป็นไอดอลเราอยู่แล้ว แล้วพี่เขาก็ดัง เลยคิดว่าเขาอาจทำให้เราดังได้ ก็เลยทำให้ตัดสินใจตอบตกลง”

แบมไพลิน บ่ต้องการเศษใจ ลูกทุ่ง คนดังล้านวิว

        ปัจจุบัน “แบม ไพลิน” มีผลงานออกมาแล้ว 3 ซิงเกิ้ลในสไตล์ลูกทุ่งอินดี้ ซึ่ง 2 เพลงแรก ยังไม่ค่อยได้รับการตอบรับที่ดี จนมาถึงซิงเกิ้ลที่ 3 เพลง “บ่ต้องการเศษใจ (เหลือแต่หอยกับรอยยิ้ม)”

        “พอหนูเห็นเนื้อเพลงหนูชอบมากคิดว่าเพลงนี้ต้องโดน แต่พอปล่อยเพลงออกไป ช่วงแรกยอดวิวไม่กระเตื้องอย่างที่หวัง จนหนูและพี่เบิ้ลเริ่มท้อ พยายามหาวิธีว่าจะทำยังไงดีให้เพลงดัง แต่อยู่ๆ เพลงก็มียอดเข้าชมวันละ 2 ล้าน 3 ล้าน จนทุกวันนี้มียอดวิวกว่า 300 ล้านวิว ซึ่งหนูดีใจมากที่ได้การตอบรับที่ดี ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมาก จนมีงานเข้ามา มีคอนเสิร์ตของตัวเอง ได้ไปออกรายการต่างๆ รวมถึงยังมีแฟนเพลงนำไปร้อง cover เยอะมาก และตอนนี้ก็ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ของตัวเองที่ชื่อว่า “สตอรี่ขี้เหงา” ที่ยอดวิวทะลุ 16 ล้านวิวแล้ว ซึ่งอีกไม่นานสาวแบมเผยว่า จะมีซิงเกิ้ลใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันอีก ก็อยากฝากให้ทุกคนได้คอยติดตามกันทางช่องยูทูป เบิ้ล ปทุมราช"

แบมไพลิน บ่ต้องการเศษใจ ลูกทุ่ง คนดังล้านวิว

        ติดตามการพูดคุยแบบเต็มอิ่มของ “แบม ไพลิน” ได้ที่รายการ “คนดังล้านวิว” ทาง Facebook : daradaily.com และทาง Youtube : daradaily official

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงภาพเบื้องหลังเอ็มวีเพลงใหม่ “แบม ไพลิน” เคลื่อนไหวหลังรับตั้งท้อง

“แบม ไพลิน” เคลียร์! ไม่ได้แย่งของใคร ด้านแฟนหนุ่มยันกับแม่ของลูกไม่ได้แต่งงาน-จดทะเบียน

ย้อนดูคำพูด “บอสณวัฒน์” ถึง “แบม ไพลิน” ใครเชื่อผมได้ดีทุกคน

เปิดวาร์ป หวานใจ “แบม ไพลิน” หล่อรวย ทายาทนักธุรกิจร้อยล้าน

“แบม ไพลิน” น้ำตาคลอรับถอนตัวมิสแกรนด์เพราะตั้งครรภ์

“แบม ไพลิน” โพสต์ภาพขาวดำ แฟนคลับแห่ให้กำลังใจก่อนแถลงถอนตัวมิสแกรนด์

“แบม ไพลิน” พูดครั้งแรกหลังขอสละสิทธิ์จากการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments