“บิณฑ์” ขอบคุณวัดบางจากวาดภาพฝาผนังโบสถ์

“บิณฑ์” ขอบคุณวัดบางจากวาดภาพฝาผนังโบสถ์

0

"บิณฑ์" ขอบคุณวัดบางจากวาดภาพฝาผนังโบสถ์
       “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” เผยถึงงานอาสาสมัครจากการช่วยคนมาช่วยสัตว์ในตอนนี้ว่า การที่ออกมาเป็นอาสาสมัครจุดเริ่มต้นจากโรคโควิดเห็นความยากลำบาก ทุกอย่างไม่ได้เดินหน้าไปตามปกติ ของธรรมชาติ คนก็ลำบากกัน คิดแล้วว่า สิ่งหนึ่งที่ช่วยคนแล้วก็ไม่คิดว่าจะทำอะไรต่อ พอทำไปก็มีเรื่องสัตว์ เช่น ช้าง ที่ทำงานตอนนี้ไม่มีรายได้ มันก็วิกฤติ เจ้าของปางช้างก็ดิ้นรน หาทางที่จะนำเงินไปซื้ออาหารให้ช้างอยู่ได้ 

อ่านข่าวต่อ : ฮีโร่ตัวจริง “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” บุกถึงที่แจกเงินให้ชาวบ้าน


       เขาเผยอีกว่าที่จังหวัดสุรินทร์ ช้างล้มไป 20 เชือก เป็นเรื่องใหญ่มาก ช้างเป็นหน้าเป็นตาของการท่องเที่ยวไทย นักท่องเที่ยวมาไทยก็อยากเห็นช้าง ที่สุรินทร์ ภูเก็ต ถ้าเราไม่สามารถทำโชว์ช้างได้ มันก็ไม่ใช่ประเทศไทย ฉะนั้น ผมตะหนักต้องช่วยช้าง ต่อจากที่ช่วยคน ช้างที่เลี้ยงกันมีจำนวนมาก ที่อยุธยาก็มีมาก เอาอาหารไป 20 ตัน 2-3 วันก็หมดแล้ว 
       ช้างกินแต่หญ้า เปลือกสัปปะรด ไปเจอกล้วย อาหารดีๆเช่นช้าวโพดทำให้เขามีกำลังมากขึ้น วัดที่เมืองกาญจนบุรี ก็ยังมีสัตว์อื่นที่อดยาก ในเมื่อเราช่วยคนแล้วก็ไปช่วย สัตว์อื่นๆด้วย 

“บิณฑ์”ขอบคุณวัดบางจากวาดภาพฝาผนังโบสถ์

       ส่วนกรณีเรื่องเงินที่เขาใช้ช่วยประชาชนที่ใช้ไป 13 ล้านสู้โควิดนั้นเขาบอกว่า  เรื่องเงินที่ผมใช้ไป 13 ล้าน เรื่องจริง ไม่มีเรื่องเท็จเลย เพราะโควิดมา ผมก็ ได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้สินค้ามากมาย พอจะถ่ายสินค้าก็มีโควิด พอทุกคนรอความช่วยเหลือจากรัฐบาล ไปรอรับข้าวกล่อง วิ่งไปรับของแจก เราได้เห็นก็รู้สึกว่า ต้องทำอะไรแล้ว ปรึกษาเจ้าของสินค้าต่างๆ ว่าผมของค่าจ้างก่อนได้ไหมสัก 2-3 ล้าน พอหมดโควิดผมถ่ายงานให้ได้เลย ผมก็ระดมทุนได้ 13 ล้าน แจกประชาชนจนหมด เดือนกว่าที่ผมเดินไปตามชุมชนต่างๆ เป็นเงินส่วนตัวที่ผมได้จากพรีเซนเตอร์ต่างๆ มีเงินจากคนไทยที่ญี่ปุ่น สวิส มาเป็นล้าน ช่วยทำให้ผมมีกำลังที่จะเดินช่วยประชาชน บางคนมามอบที่หน้างาน รวมแล้ว 16 ล้าน 
 

“บิณฑ์”ขอบคุณวัดบางจากวาดภาพฝาผนังโบสถ์

       กับข่าวที่ว่าสร้างกระแส นั้นเขาเผยว่า น้ำท่วม โควิด เราทำงานช่วยเหลือประชาชนก็มีดราม่าต่างๆ แต่ผมมั่นใจ มั่นคงในตัวเรา ผมรับรู้ในสิ่งที่เราทำ ไม่ฟังอะไรทั้งนั้นผม ผมทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่หวังให้ใครมาชื่นชม มันมีคนสองพวก พวกที่ไม่ทำอะไรแล้วก็ว่าคนอื่น ผมทำใจไว้เลย เราทำแล้วไม่ได้หวังคนมาชื่นชม พอมีเจอดราม่า ผมนิ่งมาตลอด ว่าก็ว่ามาเลย ผมรู้ในใจว่าทำเพื่ออะไร ทำเพื่อใคร สิ่งต่างๆ เดินข้ามผ่านไปเลย ได้ยินก็หัวเราะในใจ ช่างเขา ผมสร้างภาพเหรอ 30ปีนะ เวลามันมากไปไหมที่ผมจะสร้างภาพ ผมทำมาแล้ว 30 ปี มีแต่สร้างความจริงใจให้กัน ต้องเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง ไม่ได้แอบแฝง 
       

“บิณฑ์”ขอบคุณวัดบางจากวาดภาพฝาผนังโบสถ์

         สำหรับกรณีภาพวาดรูป”บิณฑ์” “เอกพันธ์” ที่ผนังโบสถ์ วัดบางจาก นนทุบรีนั้น เขาเผยว่า  ผมก็ต้องขอบคุณมากๆ เล็งเห็นในสิ่งที่เราทำ คนที่ทำดีกว่าผมมีอีกเยอะนะครับ แต่เขาไม่ได้ออกมาแนวหน้า ไม่ได้ออกมาเป็นสื่ออย่างผม ผมได้เปรียบที่ทำอะไรก็เป็นข่าว แต่มีอีกหลายคนแต่ไม่มีใครเห็นผมต้องขอบคุณจริงๆที่ให้ความสำคัญกับผมการที่เอาภาพของผมกับ"เอกพันธ์"ติดไว้ในผนังโบสถ์ เหมือนกับเราเป็นคนมีบุญคนหนึ่ง อย่างน้อย ฝาหนังโบสถ์ที่เราเห็นก็จะมีแต่รูปพระพุทธเจ้า รูปชาดกต่างๆ แต่พอมีรูป "บิณฑ์"เป็นอะไรที่คือทำให้ผมมีกำลังใจในการต่อสู้ทำงานไปอีก ผมไม่ได้อยากได้รางวัลอะไร ผมทำแล้วรู้สึกดีมากๆ 
 

“บิณฑ์”ขอบคุณวัดบางจากวาดภาพฝาผนังโบสถ์

       เรื่องช่วยคนที่ ตายต่อหน้า บ่อยมากๆ เดินทางไปแล้ว ถึงที่แล้วไม่ถึงหน้าบ้าน มีคนบอกเสียไปแล้วสองนาที ก็ไปจับมือ มาถึงช้าไปหน่อย ขอโทษ ต้องช่วยเหลือ บางทีกำลังเดินทางบอกพี่ไม่ต้องมา เขาเสียแล้ว ผมบอกยังไงก็ต้องไป ถ้าเราตั้งใจแล้ว ผมเป็นคนที่พูดแล้วจะทำจริงๆ ไม่ใช่พูดให้เป็นข่าวไม่เอาแบบนั้น คำว่าทำคือดีที่สุด ผมจะทำงานตรงนี้จนกว่าชีวิตจะหาไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามหาคนหยิบกระเป๋าลูกสาว “ไทด์ เอกพันธ์” หลังหายในงานสงกรานต์เซนทรัลเวิลด์

“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ส่งละครสั้น “พยัคฆ์น้อย” คว้า “บิว ณัฐพล” เป็นทหารประชัน “หมู ภูษณะ”

ส่ง “ปล้นเหนือเมฆ” เขย่าจอ“บิณฑ์” ไม่อยากถูกตราหน้าว่าไร้ฝีมือ

หลุดข่าวผู้กำกับดัง 7 สี ป่วยมะเร็งลำไส้ ดึง “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” สานงานชั่วคราว

รื้อฟิ้นความทรงจำ! “ช้างเพื่อนแก้ว” ภาพยนตร์มิตรภาพที่แสนอบอุ่นหัวใจของคนและช้าง

“บิณฑ์” ช่วยน้ำท่วมอุบลลุยแจกเงินช่วยคนจน

“บิณฑ์” ปักหลักอุบลรอช่วยพี่น้องสู้พายุโนรู

Comments