จะดูแลวัดนี้ไปจนตาย! “สิตางศุ์” ท้าไฝว์ ห้ามใครลบภาพ “ส้มหยุด”

จะดูแลวัดนี้ไปจนตาย! “สิตางศุ์” ท้าไฝว์ ห้ามใครลบภาพ “ส้มหยุด”

2

จะดูแลวัดนี้ไปจนตาย! “สิตางศุ์” ท้าไฝว์ ห้ามใครลบภาพ “ส้มหยุด”


        กลายเป็นประเด็นดราม่าสนั่นโซเชียล เมื่อสำนักพุทธฯ สั่งให้ “วัดหนองเต่า” จ.อุทัยธานี แก้ไขภาพวาดบนผนังโบสถ์ หลังศิลปินวาดภาพของเน็ตไอดอลรุ่นใหญ่ “สิตางศุ์ บัวทอง” เจ้าของตำนาน “ส้มหยุด” สอดแทรกเอาไว้ งานนี้ “ดาราเดลี่” เลยไม่พลาด บุกไปหา “แม่สิตางศุ์”  ถึงที่ โดยเจ้าตัวได้เปิดใจกับรายการ “เคลียร์” ถึงกรณีนี้ว่า

สิตางศุ์ ส้มหยุด วัดหนองเต่า

         “ก่อนอื่นต้องขอบคุณศิลปินที่วาดและเจ้าอาวาสอีกครั้ง แม่ไปดูมาแล้วเกิดความซาบซึ้งใจ รู้สึกว่าเป็นภาพเล็กๆ น่ารักๆ ถ้าเราเป็นพระพุทธองค์เรายังแอบอมยิ้มเลย เพราะโบสถ์เล็กๆ ในชุมชนเล็กๆ ที่ห่างไกลหลังนี้ ได้สร้างความชื่นใจให้คนในท้องถิ่น ด้วยภาพส้มหยุด เมื่อวานมีคนเฒ่าคนแก่มากอดแล้วร้องไห้อยากให้เก็บภาพนี้ไว้ แล้วฉันจะทำยังไงได้ นอกจากจะมาขอความช่วยเหลือ ขอความกรุณา อย่าไปทำร้ายวิถีชาวนาที่วัดหนองเต่านี้เลยค่ะ พอวัดหารายได้ ก็ไปบีบเขา อย่าเพิ่งไปตรวจ เอางบให้เขาเถอะ อย่าไปจ้องจับผิดกุศโลบายให้เข้าวัด เพราะหลังโควิดเขาเริ่มจะมีรายได้ เมื่อมีคนเข้าวัด คนในท้องถิ่นจะได้เตรียมเอาของมาขาย ไม่ต้องรอฝนเพื่อทำนา”

สิตางศุ์ ส้มหยุด วัดหนองเต่า

         “อย่างเมื่อวานเห็นมีคนเอาเงินใส่ตู้ ฉันก็ขออนุโมทนาบุญด้วย คืออย่าไปสร้างบาปเพิ่ม อย่าสั่งลบ เพราะภาพนี้เป็นไฮไลท์ เป็นซิกเนเจอร์ดึงคนรุ่นใหม่เข้าวัด ถ้าลบภาพนี้กรุณาตั้งงบให้วัดด้วย แต่ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องมาตั้งก็ได้เพราะฉันจะเลี้ยงดูวัดนี้ไปจนตาย ฉันยืนยันว่าภาพนี้จะอยู่ที่วัดหนองเต่า แฟนคลับรู้ ฉันรู้ เรากำลังระดมทุน และฉันปวารณาตัวจะอุปฐากวัดนี้ไปตลอดชีวิต”

สิตางศุ์ ส้มหยุด วัดหนองเต่า

          นอกจากนี้ “แม่สิตางศุ์” ยังฝากทิ้งท้ายไว้ว่า “อยากให้ไปดูภาพไม่เหมาะสมตามวัดใหญ่ไม่กล้าล่ะสิ ไปเลยนะ ภาพนี้ประเด็นอยู่ที่ไหน ถ้าอยู่ที่ฉันเป็นกะเทย ขอตัวแทนหนึ่งคนมาต่อยกับฉันเลย ตรงไหนก็ได้เดี๋ยวฉันจะหยุดงาน หรือจะไปนั่งสมาธิในป่าช้าแข่งกันก็ได้ ถ้าเกลียดฉันส่วนตัว มาเจอฉันได้”

สิตางศุ์ ส้มหยุด วัดหนองเต่า

สิตางศุ์ ส้มหยุด วัดหนองเต่า

          จากนั้น “ดาราเดลี่” ได้ต่อสายตรงถึง “คุณวัฒนา ทิพวรรณ” กรรมการวัดหนองเต่า โดยได้รับข้อมูลว่า ทางวัดได้รับแจ้งให้แก้ไขอิริยาบถ “ส้มหยุด” เป็น “ท่าไหว้” แต่คนที่วัดและพระท่านบอกไม่เป็นไร ไม่ได้ล้อเลียนใคร ซึ่งล่าสุดมติวัดยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ลบ! ซึ่งเมื่อวานนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ให้คนจากทั่วสารทิศมาวัดเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งขอบคุณ "แม่สิตางศุ์" ที่เข้ามาช่วยเหลือทั้งนำปัจจัยมาทำบุญและเตรียมจัดผ้าป่าทอดกฐินมาให้

        ติดตามคลิปสัมภาษณ์ฉบับเต็มสุดดุเดือดนี้ได้ใน “รายการเคลียร์” ทาง “ดาราเดลี่” ตามลิ้งค์นี้เท่านั้น! >>>

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments