บทเพลงอาภัพ จากนักร้องขี้เหร่ ย้อนตำนาน "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์"

บทเพลงอาภัพ จากนักร้องขี้เหร่ ย้อนตำนาน "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์"

0

บทเพลงอาภัพ  จากนักร้องขี้เหร่   ย้อนตำนาน แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์
         "กิตติศักดิ์ สายน้ำทิพย์" หรือ "พี่หมู" เจ้าของห้องบันทึกเสียงชื่อดังที่ทำงานในวงการลูกทุ่งมานานกว่า 30 ปี เผยแก่ "ดาราเดลี่" ถึงเรื่องราวอันน่าสนใจของ "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" ว่า ในยุค 2521 ยุคนั้น เพลงลูกทุ่งยังเป็นที่นิยม มีนักร้องดังหลายท่านอาทิ "สายัณห์ สัญญา
" ขณะนั้นมีนักร้องคนหนึ่งเดินทางมาจาก โคราช มาขอร้องเพลงในวงดนตรีแห่งหนึ่ง กระทั่ง ดังประกบขึ้นมาคือ "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" จากเพลง "รักสาวเสื้อลาย" , "แฟนจ๋าอยู่ไหน" ความที่แก้วเสียงของเขาเป็นเอกลักษณ์และเพลงมาจากครูเพลง "สัมฤทธิ รุ่งโรจน์" ซึ่งเป็นครูเพลงตาบอดที่แต่งเพลงได้มหัศจรรย์มาก 

อ่านข่าวต่อ : “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” โต้สร้างภาพดูจน ลั่นไม่คิดเปิดบัญชีรับบริจาค ขอบคุณ “บิณฑ์” ช่วยเหลือ

บทเพลง นักร้อง ขี้เหร่ ตำนาน แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

        เขาเล่าอีกว่าทว่า "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" นั้น ขี้เหร่ เหมือนดวงของเขาอาภัพนักผมอยากจะเรียกเขาว่าเป็นนักร้องผู้ต่ำต้อย เพราะทุกเพลงที่มีเนื้อหาอาภัพนั้นก็มักจะใกล้เคียงชีวิตเขาจริงๆ แต่ด้านดีของเขามีมากมาย ทุกวันนี้เขาได้ดูแลลิขสิทธิเพลงของครู "สัมฤทธิ รุ่งโรจน์" แต่ด้วย ความซื่อสัตย์ของนักร้องบ้านนอก ในยุคก่อนนั้น เขาไม่รู้เล่ห์เหลี่ยมในวงการเพลงลูกทุ่งด้วย เป็นคนตรง จึงทำให้เขาอยู่ในฐานะที่เราทราบกันทุกวันนี้

บทเพลง นักร้อง ขี้เหร่ ตำนาน แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

            เรื่องตาบอดนั้นเขาเป็นต้อกระจก วงการลูกทุ่งรู้กันมานานว่าเขารักษาตัวมาตลอด แต่เหมือนบทเพลงที่เขาร้องนะ ทุกวันนี้เขาไม่มีรถขี่ มีชีวิตในบ้านเช่า แต่เขาเป็นคนดี และมีแต่คนรักเขา ภาพที่เราจดจำเขาคือเดินจูงมือครู "สัมฤทธิ" ที่ตาบอด และทุกวันนี้เขาก็เป็นต้อกระจก เป็นทุกข์ที่คนในวงการกำลังช่วยกันเยียวยา

บทเพลง นักร้อง ขี้เหร่ ตำนาน แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments