​​​​​​​คอนเสิร์ตส่งตรงถึงบ้าน ทางออกศิลปินยุคโควิดแถมได้บุญ

​​​​​​​คอนเสิร์ตส่งตรงถึงบ้าน ทางออกศิลปินยุคโควิดแถมได้บุญ

0

คอนเสิร์ตส่งตรงถึงบ้าน ทางออกศิลปินยุคโควิดแถมได้บุญ

              ได้รับผลกระทบจังๆ อีกกลุ่มก็คือศิลปินนักร้องที่ไม่สามารถออกทัวร์คอนเสิร์ต หรือไปเล่นตามร้าน-งานอีเว้นท์ได้ดังเก่า ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ตารางงานทั้งเดือนของศิลปินดังๆ ของไทย และคิดว่าทั่วโลกต้องหยุดชะงักลงเพื่อร่วมแรงร่วมใจลดการระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตามความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยียังมีทางออกให้กับพวกเขา เกิดเป็นคอนเสิร์ตเล่นสด ร้องจริงส่งตรงถึงบ้านผ่าน
โซเชียลมีเดีย หรือแอปพลิเคชั่นเพลงต่างๆ นอกจากจะยังได้ใกล้ชิดกับแฟนเพลงแล้ว ยังเป็นช่องทางการรับบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ ได้ด้วย

อ่านข่าวต่อ : ยอดทะลุเกือบแสน! "ดา เอ็นโดรฟิน" จัดคอนเสิร์ตที่บ้านคิดค่าเข้าชม 20 บาท

              ตั้งหลักกันอยู่พักใหญ่ๆ ก่อนเริ่มสร้างความสุขผ่านเสียงเพลงจากบ้านส่งให้แฟนเพลงถึงบ้านก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป เพราะศิลปินหลายๆ คนนั้นมีอุปกรณ์พร้อมสรรพสำหรับการร้องเพลง แถมยังได้บรรยากาศชิลๆ จากบ้านของพวกเขา ก็ถือว่าเป็นการเปิดบ้านเล่นดนตรีไปในตัว 

คอนเสิร์ต การกุศล ช่วย โควิด

              ร็อกเกอร์สาว “ดา เอ็นโดรฟิน” ถือโอกาสเปิดคอนเสิร์ต #SINGFROMHOME อยู่ที่บ้านผ่านไลฟ์ให้แฟนๆ ชมพร้อมกันผ่านอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กเพจ Da Endorphine ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา คิดค่าเข้าชมคอนเสิร์ต 20 บาท เพื่อหารายได้สนับสนุนซื้อหน้ากาก เพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ที่อยากช่วยทำบุญ

คอนเสิร์ต การกุศล ช่วย โควิด

              HOMEROOM CHARITY : W F H  Fest. (We LIVE From artist’s Home) รวบรวมศิลปิน อาทิ  Wanyai & Monik, แก๊ก Slot Machine, เป้ MILD, สิงโต นำโชค, CYANIDE, NICECNX, P-HOT, Zom Marie, บุ๋น เปรม ซีรีส์ด้ายแดง, The Rube, ชาติ สุชาติ, โปเต้ MEAN, Win Sqweez  Animal ฯลฯ จัดเป็นเฟสติวัลโดยผ่านมิวสิคคอมมูนิตี้ JOOX โดยการส่งของขวัญให้ศิลปิน 2 GIFTS = 1 บาท สมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถีสู้โควิด-19 ในระหว่างวันที่ 8-12 เมษายน

คอนเสิร์ต การกุศล ช่วย โควิด

คอนเสิร์ต การกุศล ช่วย โควิด

              กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ผุดกิจกรรม Greenwave Save Heroes 99 บาทก้าวผ่านโควิด-19 โดยมีไทม์ไลน์ให้ศิลปินมาร้องเพลงและไลฟ์ผ่าน GreenWave Fanpage และทางแฟนเพจของศิลปิน เพื่อนำเงินบริจาคซื้อชุด PPE และหน้ากากอนามัย มอบให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ 50 โรงพยาบาลทั่วประเทศงานนี้มีศิลปินเสียงดี 9 ท่าน ได้แต่ แสตมป์, แก้ม วิชญาณี, ชาติ สุชาติ, มาเรียม, ว่าน ธนกฤติ, สิงโต นำโชค, แว่นใหญ่, กัน นภัทร และโรส ศิรินทิพย์

คอนเสิร์ต การกุศล ช่วย โควิด

              “Why live สู้ไวรัส ครั้งที่ 1-2” เพื่อรวบรวมเงินบริจาคจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลราชวิถีเพื่อสู้ Covid-19 ซึ่งนำทีมโดยศิลปินชื่อดัง “ป๊อบ ปองกูล” และ “โอ๊ต ปราโมทย์” โดยจุดเริ่มต้นมาจากไลฟ์ช่วยเหลือผู้ป่วยรายหนึ่งแล้วมียอดรับบริจาคเยอะมากเกินไป จึงนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลราชวิถีบางส่วน ก่อนที่จะมีเปิดรับอีกครั้งโดยโอนเงินตรงไปที่โรงพยาบาลโดยตรงจนกว่าโควิด-19 จะหมดไป 

คอนเสิร์ต การกุศล ช่วย โควิด

              2 สาว “เกรซ-แกรนด์” นำเสื้อผ้า กระเป๋า แว่น หมวกมาไลฟ์ขายกับแคมเปญที่ครีเอทขึ้นว่า #ขายของร้องliveไฟท์covid19 พื่อมอบรายได้ทั้งหมดสมทบทุนช่วยโรงพยาบาลโดยเมื่อช่วงสิ้นเดือนทั้งคู่ได้ส่งมอบเงินกว่า 2 แสนให้กับโรงพยาบาลถึง 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลจุฬาฯ, โรงพยาบาลยะลา และโรงพยาบาลปัตตานี

คอนเสิร์ต การกุศล ช่วย โควิด

คอนเสิร์ต การกุศล ช่วย โควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments