งงมาก! สาวติด COVID-19 ตรวจ 4 ครั้ง กว่าจะพบเชื้อ

งงมาก! สาวติด COVID-19 ตรวจ 4 ครั้ง กว่าจะพบเชื้อ

0

งงมาก! สาวติด COVID-19 ตรวจ 4 ครั้ง กว่าจะพบเชื้อ

        หญิงสาวคนหนึ่งที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Rattanarat Ngoensawat” เปิดเผยเรื่องราวหลังสามีของเธอติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเธอได้ไปตรวจหาเชื้อหลายครั้งเพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดสามี โดยระบุว่า

โควิด ติดเชื้อ COVID-19

อ่านต่อ : หญิงไทยในสหรัฐฯ ป่วย COVID-19 รักษาตัวเองด้วยยาและสมุนไพรจนดีขึ้น

        ฉันติดCovid-19 เริ่มจากเมื่อวันที่ 15 มีนาคม นายก อบจ.ฉะเชิงเทราออกมาแจ้งข่าว ว่าท่านติดเชื้อ covid-19 พอทราบข่าวสามีไม่สบายใจเพราะได้ไปพบปะกับท่านมา เมื่อวันที่ 7 มีนาคม วันรุ่งขึ้น วันที่ 16 เราสองคนจึงได้ไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.รามคำแหงแบบ PCR

        วันที่ 19 ทาง รพ.โทรมาแจ้งผลว่าสามีติดเชื้อ (ผลออกช้ามาก)เนื่องจาก ส่งผลไปที่แลป รพ.รามา ทางเจ้าหน้าที่แจ้งแบบนั้น ในขณะที่สามีตรวจพบเชื้อแล้ว ตัวชั้นเองกลับยังไม่รู้ผล ในวันเดียวกันเลยขับรถไปที่ รพ.รามเพื่อทำการตรวจซ้ำ อีกครั้ง คืนวันที่ 19 ผลออกมาว่าตรวจไม่พบเชื้อ และวันที่ 20 ก็แจ้งว่าตรวจไม่พบเชื้ออีกครั้ง ผลคือชั้นตรวจไม่พบเชื้อทั้ง 2 ครั้งนะ (สบายใจไประดับนึง) แล้วหลังจากนั้นทุกคนในบ้านก็ถูกกักตัว หลังกักตัวครบ 14 วัน ทุกคนในบ้านแข็งแรงดี ไม่มีอาการป่วยใดๆ เพราะระหว่างนั้นพวกเราทานวิตมิน อาหารเสริม และออกกำลังกายทุกวัน

        วันที่ 3 เมษายน ตัวชั้นเอง เริ่มรู้สึก ปวดเมื่อยตามร่างกาย วันที่ 5 เมษายน ปวดเมื่อยคลายไปเยอะแต่ ตอนกลางคืน เริ่มมีอาการไอ เลยรีบขับรถไปพบแพทย์ที่ รพ.เอกชนแห่งนึงทันที ทาง รพ.ซักประวัติ และให้ชั้น แอดมิทคืนนั้นเลย ชั้นได้ทำการตรวจเอ็กซเรย์ปอด ตรวจเลือด ตรวจไข้หวัดใหญ่และตรวจหาเชื้อcovid-19

โควิด ติดเชื้อ COVID-19

        วันที่ 6 เมษายน พยาบาลแจ้งว่าตรวจไม่พบเชื้อ covid (สบายใจหน่อย) ไม่พบเชื้อไข้หวัดใหญ่และไม่พบแบททีเรีย แต่ผลเอ็กซเรย์ปอด คือมีจุด ปอดอักเสบ

        วันที่ 7 คุณหมอยังกักตัวชั้นไว้ในห้องผู้ป่วยติดเชื้อ และแจ้งว่า ทำไมปอดถึงอักเสบ ในขณะที่ตรวจไม่พบอะไร เลยในชั้นไปทำการเอ็กซเรย์ปอดแบบ MRI ซ้ำอีกครั้ง ระหว่างอยู่ รพ.ชั้นไม่ไข้เลย แค่ไอ เล็กน้อยแค่นั้น

        วันที่ 8 ผล ยังออกมาว่า ปอดอักเสบ ในระหว่างที่อยู่ รพ.คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อทุกวัน แต่อาการเหมือนเดิม คุณหมอแจ้งว่า หมอคิดว่า คุณต้องเป็น covid-19 อาการมันใช่แต่ทำไมตรวจไม่พบเชื้อ คุณเสี่ยงชัดเจน พอดีคุณหมอที่ตรวจชั้นเป็นคนเดียวกับที่รักษาสามี และมีอาการคือ ปอดอักเสบเหมือนกัน คุณหมอเลยบอกว่าให้ชั้นทำการย้าย รพ.เพื่อไปทำการส่องกล้อง เอาน้ำในปอดออกมาตรวจหาเชื้อ เย็นวันนั้น ทำการติดต่อรพ.เอกชนใน กทม.เพื่อทำการย้าย และก่อนย้ายได้เซ็นปฎิเสธการรักษาตามสิทธิของรัฐบาล(รพ.นำมาให้เซ็น) เพราะชั้นเลือกใช้สิทธิประกันชีวิตของชั้นเอง (ชั้นมีประกันแบบเหมาจ่ายของ AIA) คืนนั้น รพ.เอกชนใน กทม.มารับชั้นเพื่อไปรักษาต่อทันที ตอนย้ายแอบตื่นเต้น เพราะต้องนอนในแคปซูน แคบๆ แบบป้องกันเชื้อ จนถึง กทม. มาถึงก็ต้องอยู่ห้อง icu เลย เพราะหมอกลัวหากอาการหนักจะได้ช่วยเหลือทัน

        วันที่ 9 ได้ทำการตรวจเลือดใหม่เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้ปอดอักเสบ ตรวจหาเชื้อแบททีเรีย 22 ชนิด ตรวจวัณโรค เอ็กซเรย์ปอดซ้ำ และตรวจcovid ซ้ำอีกครั้ง เวลาประมาณ 5 ทุ่ม พยาบาลมาแจ้งผล ผลออกมาว่า ชั้นติดเชื้อ covid-19 เฮ้อ กว่าจะรู้ว่าเป็น นับจากที่สามีตรวจเจอถึงวันนี้ รวม 21 วันพอดี อาการตอนนี้ก็เหมือนเดิม คือมีแค่ไอเล็กน้อยแค่นั้น

        ปล.ต้องขอบคุณหมอที่ฉะเชิงเทรา ที่กักตัวชั้นไว้และมั่นใจว่าชั้นต้องติดเชื้อแน่นอน หากหมอปล่อยชั้นกลับบ้าน ไม่รู้จะไปแพร่เชื้ออีกเท่าไหร่ ที่เล่ามาตั้งยาว หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนและทุกครอบครัวนะคะรวมถึงเป็นกำลังให้ชั้นด้วย ขอบคุณแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก : Rattanarat Ngoensawat

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments