คนบันเทิงร่วมส่งกำลังใจให้อัศวินเสื้อกาวน์สู้ไวรัสร้าย Covid-19 

คนบันเทิงร่วมส่งกำลังใจให้อัศวินเสื้อกาวน์สู้ไวรัสร้าย Covid-19 

0

คนบันเทิงร่วมส่งกำลังใจให้อัศวินเสื้อกาวน์สู้ไวรัสร้าย Covid-19 

                เสียสละประโยชน์ส่วนตัวเพื่อส่วนรวมทำงานกันอย่างหนักและเต็มที่ สำหรับเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ ผู้เสียสละอยู่เบื้องหน้าการปฎิบัติหน้าที่ ในการรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ตอนนี้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างมากมายทั่วโลก และกระจายอย่างรวดเร็วด้วยจำนวนประชากรที่ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ส่งผลสำคัญโดยตรงต่อการดำรงชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาวไทย สิ่งหนึ่งที่ทุกคนจะช่วยให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ความร่วมมือและกำลังใจ วันนี้ทาง “ดาราเดลี่” รวบรวมคนบันเทิงที่ส่งกำลังใจ ให้เหล่าบุคลากรทางการแพทย์ที่เผชิญหน้ากับภาวะโรคระบาดไวรัสโควิด-19จะมีใครบ้างไปชมกัน!

อ่านข่าวต่อ : กรมควบคุมโรค ยืนยันข้อมูลโควิด ไม่มีการปกปิดตัวเลขผู้ป่วย

ดารา ส่งกำลังใจ หมอ Covid-19 

                “ป๋อ ณัฐวุฒิ” จริงๆต้องบอกว่า เบอร์หนึ่งเลย ที่เรียกว่าเป็นหน่วยกล้าตายตอนนี้ เป็นบุคคลที่กล้าที่สุดก็คือคุณหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับโรงพบาบาลทั้งหมด เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร ตำรวจ จริงๆถ้าพูดทั้งหมดเลยเนี่ยต้องขอให้กำลังใจทุกภาคส่วนเลย เริ่มต้น จากคุณหมอ พยาบาล เพราะว่า รู้ว่าเหนื่อยจริงๆช่วงนี้เหนื่อยที่สุด ผมว่าเป็นการเหนื่อยที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นอีกครั้งที่เหนื่อยมากๆ สำหรับทุกๆอาชีพหมอ พยาบาล แล้วก็ขอให้กำลังใจทุกๆส่วน แต่ก็ขอปรมมือให้กับส่วนอื่นด้วยที่ยังต้องทำงานอยู่ ในส่วนของภาครัฐ หรืองานสาธารณะด้านงานบริการ เพราะว่าตอนนี้ทุกคนก็ยังเหนื่อย และยังมีความกลัวที่จะติดเชื้อ ความกลัวที่จะเอาเชื้อเราไปติดครอบครัวของตัวเองหรือเปล่า ต้องบอกว่าหลายคนยังหยุดไม่ได้ แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด แล้วก็เราจะผ่านมันไปด้วยกัน ขอให้คนไทยช่วยด้วย ช่วยอยู่บ้านด้วย ช่วยที่จะทำงานที่บ้าน ช่วยที่จะสื่อสารกันว่า สิ่งดีที่สุดคือการอยู่บ้าน ไม่ใช่ ไมใช่การซื้อหน้ากากไปแจกหมอ หรือการซื้อชุดอะไรไปแจกหมอนะ สิ่งที่ดีที่สุด Stay homeครับ อยู่ที่บ้าน ทำงานก็ทำงานที่บ้าน เพราะว่ามันเป็นการหยุดการขยายการแพร่เชื้อที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นอยากให้ช่วยกันตรงนี้ แต่ที่ใครมันหยุดไม่ได้จริงๆ มันจะต้องไปทำงานจริงๆ ก็ต้องปิดตัวเอง ป้องกันตัวเอง อย่าไปแพร่ กลับไปบ้าน อาบน้ำ ทำความสะอาดให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ครับ ห้ามประมาทครับ

ดารา ส่งกำลังใจ หมอ Covid-19 

                “แบงค์ พชร” ขอบคุณอัศวินเสื้อกราวน์ทุกๆคน ต้องขอบคุณจากใจจริงๆที่ อยู่ตรงนั้น บนสนามรบเลย แล้วก็ได้เห็นการพักผ่อนที่มีโอกาสได้น้อยมาก ได้เห็นการรับประทาน การบริโภคน้อยที่มีโอกาสได้น้อยมากมาก กว่าบุคคลทั่วไปที่อยู่ด้านนอกโรงพยาบาล ขอบคุณทุกท่านจริงๆ ที่สละเวลา ที่สละชีวิต แล้วก็สละความเสี่ยงของชีวิต เข้าไปดูแลบุคคลรอบกายของท่าน โดยเฉพาะชาวไทยทุกคนนี่ ขอบคุณแพทย์ พยาบาล หมอแล็บในส่วนของความความปลอดภัยทุกด้าน ขอบคุณมากครับ

ดารา ส่งกำลังใจ หมอ Covid-19 

ดารา ส่งกำลังใจ หมอ Covid-19 

                “ปาย สิตางค์” จริงๆน้องชายปายนะคะเป็นคนนึงที่เป็นคุณหมอเหมือนกัน อยู่ที่เชียงใหม่ ซึ่งเรารับรู้ตลอดว่าน้องชายเราเขาเหนื่อยแค่ไหน ก็อยากจะให้กำลังใจคุณหมอแล้วก็พยาบาลทุกๆคน ที่ปฎิบัติหน้าที่ ขอบคุณมากๆที่ดูแลเราคนไทยเป็นอย่างดีนะคะ อยากให้กำลังใจคนที่อยู่ที่บ้านด้วย เพราะว่าเรารู้ว่าหลายๆคน ทุกวันนี้เปิดเฟซบุ๊คออกมาทุกคนแบบรู้สึกว่าแบบ จะบ้าตายอยู่แล้ว ออกไปไหนไม่ได้เลย อยู่แต่บ้าน แต่จะบอกว่า การอยู่บ้าน ยิ่งอยู่บ้านมากเท่าไหร่ มันก็จะทำให้เรื่องนี้จบเร็วที่สุด แล้วเมื่อมันจบเราก็จะได้ออกจากบ้าน แต่ถ้าเราไม่ช่วยกัน เราอาจจะต้องทนเบื่อหน่อย แต่ถ้ามันแบบยืดเยื้อไปอีก เราก็จะต้องอยู่บ้านไปเรื่อยๆ ก็อยากจะให้กำลังใจทุกๆคนในประเทศเลยล่ะกันให้เราผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ค่ะ 

ดารา ส่งกำลังใจ หมอ Covid-19 

ดารา ส่งกำลังใจ หมอ Covid-19 

                “ทับทิม อัญรินทร์” ทับทิมเชื่อว่าในสถานการณ์ตอนนี้ทุกคนได้รับผลกระทบอยู่แล้ว มากน้อยก็ต่างกันไปสิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้ คิดว่าน่าจะเป็นกำลังใจ ที่เราจะต้อง คอยเติมเต็มให้กันนะคะ เราคอยส่งกำลังใจให้กัน แล้วก็ช่วยกันรับมือ กับที่สิ่งที่มันจะเกิดขึ้น แล้วทุกคนก็จะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้อย่างแน่นอน อย่างของทับทิมมีการปรับตัวค่อนข้างเยอะมาก อาจจะเป็นในเรื่องการทำงาน ในเรื่องของการเรียนที่ตอนนี้ เปลี่ยนมาทำที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ สิ่งนี้เราสามารถช่วยได้เรื่องของการทำ Social Distancing ซึ่งสำคัญมากสำหรับตอนนี้ แล้วก็เป็นสิ่งที่แพทย์หลายๆท่านของความร่วมมือกันมา เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่เราควรจะต้องช่วยกัน ถ้าไม่จำเป็นก็พยายามไม่ออกนอกบ้าน หรือถ้าใครมีความจำเป็นที่จะต้องออกไปข้างนอกจริงๆ ก็คือรีบไปรีบกลับ รีบกลับบ้านให้เร็วที่สุด อยากฝากให้ทุกคนช่วยดูแลกัน ดูแลกันในครอบครัว เราก็จะได้ใช้เวลานี้เป็นให้ประโยชน์ด้วย แล้วก็อยากจะฝากให้ทุกคนนะคะ ช่วยเหลือกันคนละไม่คนละมือนะคะ คนละนิดคนละหน่อยในสิ่งที่ทุกคนช่วยได้ แล้วสถานการณ์นี้เราจะผ่านมันไปได้อย่างแน่นอนค่ะ 

ดารา ส่งกำลังใจ หมอ Covid-19 

ดารา ส่งกำลังใจ หมอ Covid-19 

                “น้ำชา ชีรณัฐ” ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์ทุกๆคน รวมถึงผู้ป่วยด้วยนะคะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เรื่องไม่ดี เดี๋ยวมันก็ผ่านไป มันไม่มีทางอยู่ตลอดนะคะ ก็ย่อมมีฟ้าหลังฝนนะคะก็อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน รวมถึงของช่าเองด้วยนะคะ ตอนนี้นะคะมองในมุมดีทุกวิกฤตมันมีโอกาสอยู่ในนั้นอ่ะค่ะ ก็ลองหาโอกาสของทุกคนในเวย์ของทุกคนดูนะคะ เชื่อว่าในเรื่องไม่ดี ก็มีเรื่องนี้เรื่องดีอยู่ค่ะ

ดารา ส่งกำลังใจ หมอ Covid-19 

ดารา ส่งกำลังใจ หมอ Covid-19 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments