เยอรมนีเข้ม ห้ามรวมตัวเกิน 2 คน นายกฯ เสี่ยง COVID-19 ต้องกักตัว

เยอรมนีเข้ม ห้ามรวมตัวเกิน 2 คน นายกฯ เสี่ยง COVID-19 ต้องกักตัว

0

เยอรมนีเข้ม ห้ามรวมตัวเกิน 2 คน นายกฯ เสี่ยง COVID-19 ต้องกักตัว

          สำนักข่าว CNBC รายงานว่า นายกรัฐมนตรีเยอรมนี "อังเกลา แมร์เคิล" ได้ประกาศการตัดสินใจที่จะกักตัวเองเพื่อดูอาการเป็นเวลาอย่างน้อยสองสัปดาห์ หลังจากที่แพทย์ประจำตัวของเธอตรวจพบว่ามีเชื้อโควิด-19 นายกฯ แมร์เคิล ได้รับแจ้งหลังการประชุมแถลงข่าวในวันอาทิตย์ว่า แพทย์ซึ่งเป็นผู้ฉีดวัคซีนป้องกันอากรปอดอักเสบให้กับเธอเมื่อวันศุกร์ ถูกตรวจพบว่ามีเชื้อโควิด-19 ทำให้นางแมร์เคิลตัดสินใจกักตัวเองเพื่อดูอาการทันที และจะทำงานจากบ้านตลอดเวลาที่กักตัวไว้ ตามคำแถลงของโฆษกรัฐบาลเยอรมนี

เยอรมนี COVID-19 นายกฯ

อ่านต่อ : กรมอนามัยแนะชะลอทำฟันช่วงนี้ เสี่ยงแพร่ COVID-19 จากน้ำลาย
          ก่อนหน้านี้ รัฐบาลเยอรมนีเพิ่งประกาศห้ามการชุมนุมของประชาชนเกินสองคนในที่สาธารณะในช่วงสองสัปดาห์ข้างหน้า ยกเว้นสมาชิกในครอบครัวที่อยู่บ้านเดียวกัน และการชุมนุมที่เกี่ยวกับงาน
โดยนายกรัฐมนตรีเยอรมนีประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 ห้ามประชาชนรวมตัวกันมากกว่า 2 คน ยกเว้นสมาชิกในครอบครัว หรือคนที่อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน คำแถลงบอกว่าชาวเยอรมันจะออกมานอกบ้านได้ก็ต่อเมื่อออกมาคนเดียว หรือออกมากับคนอื่นอีกหนึ่งคนเท่านั้น ยกเว้นออกมากับครอบครัวก็จะสามารถเดินด้วยกันมากกว่า 2 คนได้
          ปัจจุบัน เยอรมนีคืออยู่ในอันดับที่ 5 ของประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลกด้วยจำนวนมากกว่า 24,837 คน (23 มี.ค.) โดยทางการเยอรมันได้ใช้มาตรการปิดพรมแดนส่วนที่ติดกับฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย เดนมาร์ก และลักเซมเบิร์ก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้ว
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.voathai.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments