ว่อนเน็ตดารามีไข้ไม่กักตัวต้องโทษปรับ 2 หมื่น ฟิตเนสดาราโดนด้วย 

ว่อนเน็ตดารามีไข้ไม่กักตัวต้องโทษปรับ 2 หมื่น ฟิตเนสดาราโดนด้วย 

0

ว่อนเน็ตดารามีไข้ไม่กักตัวต้องโทษปรับ 2 หมื่น ฟิตเนสดาราโดนด้วย 

        จากกรณีรัฐบาล ได้ออกคำสั่งตาม พรบ .โรคติดต่อร้ายแรง เพื่อป้องกันโควิด-19 ตามข่าวนั้นแต่ก็มี เหตุข้อสงสัยด้านกฎหมายหายประเด็น เช่น ดาราไม่กักตัวหลังเสี่ยงโควิด19 หรือเหตุไอใส่เจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจโควิดรวมถึง สถานบริการฟิตเนสของคนในวงการต้องปิด14 วันหรือไม่นั้น นิติธร แก้วโต ทนายความจากรายการกฎหมาย ทีวีช่องดิจิตอลเผยแก่ดาราเดลี่ กรณีที่มีคนไข้ไอจามใส่หน้าแพทย์หรือพยาบาล เพื่อขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 นั้น มีความผิดหรือไม่ อย่างไรนั้นว่า 

         ตอบ กรณีที่คนไข้จงใจไอจามใส่หน้าแพทย์หรือพยาบาล กรณีนี้มีความผิดตาม พระราชบัญญัติโรคติดต่อ มาตรา 34(6) ห้ามผู้ใด กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป ผู้ฝ่าฝืนต้องรับโทษ ตามมาตรา 51 มีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 389 เป็นการกระทำด้วยประการใดๆ ให้ของโสโครกเปรอะเปื้อนตัวบุคคล หรือ ทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท 

        ส่วนกรณีที่มีดารานักร้องนักแสดงที่มีภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ไม่กักตัวเป็นเวลา 14 วัน มีความผิดหรือไม่ อย่างไร

        ตอบ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลธรรมดา หรือเป็นดารานักร้องนักแสดง หรือบุคคลมีชื่อเสียงที่ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค กรณีนี้มีความผิดตาม พระราชบัญญัติโรคติดต่อ มาตรา 34(1) ให้ผู้ที่เป็นหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่าเป็นโรคติดต่ออันตรายมารับการตรวจหรือรักษาหรือรับการชันสูตรทางการแพทย์และเพื่อความปลอดภัยอาจดำเนินการโดยการแยกกัก กักกัน หรือคุมไว้สังเกต ผู้ฝ่าฝืนต้องรับโทษ ตามมาตรา 51 มีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

          ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมาตรการตามที่กระทรวงสาธารณะสุขเสนอ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 จึงมีคำสั่งให้ปิดสถานบันเทิงทุกชนิดนั้น จะรวมถึงฟิตเนสด้วยหรือไม่ 

        ตอบ ตามมติของคณะรัฐมนตรีกำหนดให้กำหนดให้งดกิจกรรมที่มีการรวมตัวคนเกิน 100 คนขึ้นไปและให้ปิดสถานบันเทิงทุกชนิด สถานบริการ ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่น ผับ สถานบันเทิง สถานบริการทุกชนิด เพื่อให้ผู้ประกอบการทำความสะอาดสถานที่เป็นเวลา 14 วัน ดังนั้น ฟิตเนสจึงถือว่าเป็นสถานบริการ ที่มีประชาชนไปใช้บริการเป็นจำนวนมากด้วย ฟิตเนสที่ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจึงต้องปิดสถานประกอบการ เพื่อทำความสะอาดตามคำสั่งดังกล่าว หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมโรค มาตรา 34(4) และมีโทษ ตามมาตรา 52 มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โป๊ะแตกกลางงาน! ดาราหนุ่มมาดเข้มสายหยอด อ้อนแฟนคลับซื้อของให้แต่เอาไปเปย์สาว

เหล่าดาราโพสต์ไว้อาลัยผู้เสียชีวิต หลังคนร้ายก่อเหตุยิงในพารากอน

เมาท์คู่รักดาราหวานส่อแววเลิก หลังฝ่ายชายแอบไปเดทกับสาวสอง

คำใบ้มาเต็ม! ดาราหน้าเป๊ะทำแม่ผัวเอือม ส่งคนตามสืบผัวตัวเอง

ใครอีก!! ดาราสาวกระแสเงียบ ทำคนหมั่นไส้ ตั้งสเปกสูง ถ้าผู้ไม่เปย์ก็บอกหมดเวลาคุยแล้ว!

คำใบมาเต็ม! ดารา พ. ใช้ชื่อแฟนเก่าเปิดเว็บพนัน!!

เพจดังแฉ ผู้หญิงไร้จิตสำนึกรู้ว่าเขามีแฟนแล้วแต่ยังอยากได้! ด้านผู้ชายพร้อมวอกแวกนอกใจ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments