เผยชีวิต “แพท พาวเวอร์แพท” 16 ปีในเรือนจำบางขวาง

เผยชีวิต “แพท พาวเวอร์แพท” 16 ปีในเรือนจำบางขวาง

0

เผยชีวิต “แพท พาวเวอร์แพท” 16 ปีในเรือนจำบางขวาง

                “แชมป์ นิตินันท์ จันทรเดชา” นักร้องวง SDF ค่ายแกรมมี่ อัปเดตชีวิต 16 ปีในเรือนจำบางขวาง ของ “แพท พาวเวอร์แพท” หลังเข้าร่วมกิจกรรมกับทางเรือนจำ ว่า ผมไปเล่นที่บางขวางมา ก็เข้าไปเจอ “พี่แพท” แล้ว “พี่แพท” ก็บอกว่าแกก็ไม่ได้แย่อะไร เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม เรียนจบปริญญาตรีในนั้นด้วย แล้วก็อยู่ในแหล่งการศึกษา แต่แค่ว่าเหมือนที่ทำอยู่ตรงนี้ “พี่แพท” บอกว่าข้างในมันขาดแคลนพวกเครื่องดนตรี มันไม่ทั่วถึง เพราะนักโทษก็เยอะ แล้วของที่ได้รับบริจาคมาล่าสุดมันก็เป็นของเมื่อประมาณ 10 ที่แล้ว มันทรุดโทรมไป

แพท พาวเวอร์แพท  SDF

                เขาเผยถึงสภาพชีวิตของ “แพท” อีกว่า ร่างกายเขาก็หล่อ จิตใจเขาก็ปกติ หล่อเหมือนเดิม เสียงดีเหมือนเดิม เพราะว่า “พี่แพท” ก็ทำหลายอย่างในนั้น กิจกรรมทุกอย่างคือทำหมด เขาพูดถึงข้างนอกมันประจวบเหมาะ เหมือนวันนั้นเราไปเล่น เพื่อนในวงพี่แพทมาเยี่ยมเหมือนกัน ซึ่งไม่ได้มาเยี่ยมกันนานมากแล้ว “พี่แพท” แกก็อยากจะออกมาทำเพลง “พี่แพท” อยู่ในนั้นแกก็แต่งเพลงไว้เกือบร้อยเพลง พูดถึงคิดถึงพี่ๆ หลายคน

แพท พาวเวอร์แพท  SDF

                “แชมป์” เล่าอีกว่า เขาก็มีติดตามข่าวสารบันเทิงอยู่บ้าง เพราะว่าเราเข้าไปเขาก็อ๋อเลย เขาก็รู้เพราะว่าผู้คุมเขาจะเอาเพลงไปเปิดให้ดูบ้าง จริงๆ เราไปเล่นทั่วไป จะมีกลุ่มกู๊ดบายเอฟซี จะไปเล่นเป็นจิตอาสาในเรือนจำทั่วประเทศ ล่าสุดเราไปเล่นที่บางขวางกับคลองเปรมมาแล้ว ผู้ใหญ่ท่านเขาบอกว่าอยากให้มาเล่นที่นี่ทุกเดือนเพราะว่ามันมีหลายแดน นักโทษเขาจะได้มีกำลังใจ และไม่เครียด ได้ฟังเพลงแล้วเหมือนได้แรงบันดาลใจจากเรา

โคโรนา TQM ประกันภัย

                ในมุมมองของชีวิตเขาเป็นอย่างไรบ้าง เราว่าเราได้อะไรหลายๆ อย่าง เป็นมุมมองข้างใน ไม่คิดเผื่อว่าอีก 1 เดือนจะทำอะไร แต่เขารู้ว่าวันไหนจะทำอะไร เขาจะทำอะไร เหมือนกับเขาให้ความสำคัญมากกว่าที่จะได้อภัยโทษ จะต้องออกไปเร็วๆ นี้เขาไม่ได้มองตรงนั้น เขาอยู่กับปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments