“เต๊ะ ศตวรรษ” หวนรับงานในวงการ เผยป่วยโรคซึมเศร้าหายไปรักษาตัว

“เต๊ะ ศตวรรษ” หวนรับงานในวงการ เผยป่วยโรคซึมเศร้าหายไปรักษาตัว

0

“เต๊ะ ศตวรรษ” หวนรับงานในวงการ เผยป่วยโรคซึมเศร้าหายไปรักษาตัว

         กลับมารับงานในวงการบันเทิงหลังจากก่อนหน้านี้ได้หายไป เหตุเพราะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และได้รักษาจนหายดีเป็นปกติแล้ว สำหรับ "เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร" เมื่อเจอเจ้าตัวก็ออกมาเผยให้ฟังว่า

หายดีแล้ว เต๊ะ ศตวรรษ โรคซึมเศร้า

          ก็ไม่ได้กลับมาทำงานกับพี่ๆ ที่แกรมมี่นานแล้ว กับ "พี่ป้อน นิพนธ์" ก็เคยร่วมงานตั้งแต่ตอนพี่เขาเป็นผู้กำกับฯ "พี่สันต์ ศรีแก้วหล่อ" ก็ไม่เคยร่วมงาน แต่เคยเห็นผลงานของพี่เขา ก็กลับมา แต่จริงๆ เราได้ทำเบื้องหลัง 2 ปีแล้ว เรื่องที่ทั้งเล่นเองและกำกับเองด้วย ซึ่งการที่ได้กลับมาทำงานก็ดี เราเป็นนักร้องมาก่อน แล้วมาเป็นนักแสดง ก็ได้ทำอะไรที่ชื่นชอบ ตอนทำเบื้องหลังก็คิดถึงงานแสดงอยู่ รับมีเคาะสนิมนิดหนึ่ง เพราะบทที่เล่นในเรื่อง "ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ" จะมีความร้ายเยอะ และมีคิวบู๊ด้วย ก็ห่วงสุขภาพเพราะอายุมากแล้ว ได้เข้ากับพระ-นาง รวมถึงคนอื่นบ้างแล้ว ทุกคนก็มีฝีมือหมด และมีคิวบู๊กับ "พี่แอฟ ทักษอร" ก็ได้ทำคิวบู๊ให้ด้วย

หายดีแล้ว เต๊ะ ศตวรรษ โรคซึมเศร้า

           ส่วนเรื่องที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ก็เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เป็นอะไรที่ทุลักทุเลมาก ก็ขอบคุณคุณหมอ-พระเจ้าที่ผ่านมาได้ ส่วนตัวได้กำลังใจจากทุกคน และครอบครัวด้วย คิดว่าพระเจ้าสร้างมาดี ทะนุถนอม แต่พอใช้ชีวิตด้วยความคิดที่มองว่าดีกับตัวเรา แต่ความจริงไม่ใช่เลย ก็กลับไปคืนดีกับพระเจ้า ทำให้ได้เห็นความรักจากท่าน และพี่น้องที่แสดงออกก็รู้ว่าชีวิตมีค่า ซึ่งตอนที่ป่วยอาการก็เหมือนคนอื่น ไม่มีความสุข จะทำร้ายตัวเอง ไม่อยากอยู่ ก็อยากให้เห็นใจคนป่วยด้วย ไม่มีใครอยากเป็นแบบนั้น เป็นอะไรที่นอกเหนือการควบคุม ตอนเป็นเราจึงรู้คนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามีเป้าหมายที่อยากจะหาย ก็ต้องมีวิธีที่ก้าวผ่านให้ได้ เราใช้เวลากับพระเจ้าเยอะ ซึ่งคนที่ป่วยจะมีคำถามสุดท้ายก่อนที่จะทำร้ายตัวเองหรือคิดฆ่าตัวตาย ว่าเกิดมาเพื่ออะไร ซึ่งความคิดนี้ไม่ควรจะมีอยู่ในหัว ก็กลับไปอ่านคัมภีร์พระเจ้า สร้างให้มีความสุข ให้มีกำลัง และเข็งแรง ผ่านปัญหาไปได้ ก็เป็นจุดที่หายป่วยแบบเด็ดขาดแล้ว ซึ่งความเครียดก็มีตามสภาวะปกติ แต่มุมมองจะเปลี่ยนไป ทำให้ก้าวไปอีกสเต็ปหนึ่งได้

หายดีแล้ว เต๊ะ ศตวรรษ โรคซึมเศร้า

หายดีแล้ว เต๊ะ ศตวรรษ โรคซึมเศร้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต๊ะ ศตวรรษ” น้ำตาไหล ภรรยาคลอดลูกสาว น้อง “ยาดาห์” แล้ว

เพื่อนดาราร่วมอาลัย“เต๊ะ ศตวรรษ” สูญเสียคุณพ่อ

“เต๊ะ ศตวรรษ”  จับมือแฟนสาว “แจ็คกี้” จดทะเบียนสมรส ปู่ย่าตายาย อยากอุ้มหลาน

“เต๊ะ ศตวรรษ” จูงมือแฟนสาว “แจ๊คกี้” ถ่ายพรีเวดดิ้ง เตรียมจดทะเบียนสมรส 10 ต.ค. นี้

“เต๊ะ ศตวรรษ” เปิดตัวว่าที่เจ้าสาว “น้องแพรวไพลิน” ประกาศแต่งรอบสอง 22 ต.ค.นี้

“เต๊ะ ศตวรรษ” ร่วมไว้อาลัย “แตงโม นิดา” เป็นครั้งสุดท้าย

"เต๊ะ ศตวรรษ" โพสต์ความในใจ หลัง "แม่แตงโม" ให้ถอดจากตัวแทนผู้สังเกตการณ์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments