รีวิว: CODE 8 ล่าคนโคตรพลัง

รีวิว: CODE 8 ล่าคนโคตรพลัง

2.5

รีวิว: CODE 8 ล่าคนโคตรพลัง

         เป็นการกำกับภาพยนตร์ของ “เจฟฟ์ ชาน” หลังจากที่ฝากผลงานดัดแปลงจากเกมชูตติ้งอันดับหนึ่งของวงการอย่าง “Call of Duty : Operation Kingfish” โดยการทำหนังสั้นของ CODE 8 ออกมาก่อน และสร้างแคมเปญระดมทุนในเว็บไซต์ INDIEGOGO. เพื่อนำเงินมาทำหนังยาว

CODE 8 รีวิวหนัง

รีวิว แบบสั้นๆ 

       CODE 8 เป็นภาพยนตร์ที่สะท้านถึงเรื่องราวของสังคมในยุคที่เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เมืองลินคอล์น ซิตี้ เรื่องราวเล่าถึงกลุ่มคนที่มีพลังวิเศษ จำนวนเพียงเเค่ 4% ของเมือง ในเมื่อก่อนนั้น กลุ่มคนเหล่านี้มีบทบาทมากในการที่จะทำงานหรือมีอาชีพ แต่ด้วยสภาวะโลกที่เปลี่ยนไป เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างมาก ประชากร 4% ที่มีพลังวิเศษ ก็ถูกกดขี่ข่มเหง โดนมองว่าเป็นคนแปลกประหลาด ทำให้พวกเข้าแทบไม่มีที่ยืนในสังคม งานที่เคยมีก็ลดน้อยลงต้องแย่งกัน

CODE 8 รีวิวหนัง

        เรื่องราวหลักเริ่มขึ้นเมื่อ “คอนเนอร์ รีด” รับบทโดย (ร็อบบี้ อาเมลล์ - The Flash) เริ่มเข้าไปพัวพันกับ “แกร์เร็ตต์ เคลตัน” รับบทโดย (สตีเฟน อาเมลล์ - Arrow) ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่พยายามจะต่อต้าน หรือทำสิ่งที่ หน่วยงานรัฐบาลไม่ชอบ แต่เหตุผลที่ “คอนเนอร์ รีด” ยอมที่จะไปทำสิ่งไม่ดีกับคนพวกนี้ ก็เพราะต้องหาเงินไปรักษาแม่ที่กำลังป่วย 

CODE 8 รีวิวหนัง

        สิ่งที่ “คอนเนอร์ รีด” ต้องทำคือ ใช้พลังของตัวเอง ที่มีก็คือ พลังไฟฟ้าในระดับ 5 ซึ่งสูงกว่าคนอื่นๆ ในเมือง “คอนเนอร์ รีด” พยายามจะทำทุกอย่างที่ได้เงิน เช่น ปล้นธนาคาร ขโมยรถ แต่สุดท้ายแล้วการกระทำของเขาก็ไม่สามารถหาเงินมารักษาแม่ของเขาได้ ในระหว่างที่เรื่องกำลังเล่าไป “คอนเนอร์ รีด” ก็ได้เจอกับ “ลีนา” ผู้หญิงที่มีความสามารถในการรักษา เพราะเธอรักษาแผลที่แขนให้กับ “คอนเนอร์ รีด” ในเหตุการณ์วุ่นวายในผับใต้ดิน

CODE 8 รีวิวหนัง

         “คอนเนอร์ รีด” พยายามขอร้องให้เธอมารักษาแม่ของเขา แต่...ทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่ได้ง่าย เพราะ “ลีนา”ต้องรักษาหัวหน้าของ“แกร์เร็ตต์ เคลตัน” เขาจึงมีขอเสนอให้งานทำ ซึ่งเป็นงานชิ้นใหญ่ให้กับเพื่อนซี้ของ“แกร์เร็ตต์ เคลตัน” ก็คือขโมยของจากรัฐบาลที่เป็นของสำคัญ “คอนเนอร์ รีด” รับทำงานนี้โดยมีข้อตกลงที่ว่า จะต้องพา “ลีนา” กลับไปรักษาแม่ด้วย 

CODE 8 รีวิวหนัง

         “คอนเนอร์ รีด” ทำงานให้หัวหน้าของ “แกร์เร็ตต์ เคลตัน” ได้สำเร็จ แต่กลับโดนหักหลัง จึงทำให้ “คอนเนอร์ รีด” กับพวกกลับมาแก้แค้น แล้วพาตัว “ลีนา” ไปหาแม่เพื่อรักษา เเต่ “คอนเนอร์ รีด” ก็มารู้ในตอนนั้นว่า เมื่อ “ลีนา” ต้องรักษาใคร อาการของคนนั้นจะมาอยู่ที่ตัวเธอ แต่ด้วยความรักแม่มากกกก “คอนเนอร์ รีด” จึงให้ “ลีนา” รักษาต่อไปอีกระยะหนึ่ง เมื่อเห็นอาการของ “ลีนา” เริ่มแย่ลง “คอนเนอร์ รีด” จึงสั่งให้ “ลีนา” หยุดรักษา เพราะ “คอนเนอร์ รีด” เองก็ไม่สามารถทนเห็น การเสียสละที่แลกมาด้วยชีวิตเกิดขึ้นได้ 

CODE 8 รีวิวหนัง

         บทสรุปสุดท้าย ในเวลาต่อมา “คอนเนอร์ รีด” ต้องเสียแม่ของตัวเองไป ส่วน “ลีนา” ก็ไปหาพ่อตัวเองที่อยู่ในคุก คนสุดท้าย “แกร์เร็ตต์ เคลตัน” ยังคงวนเวียนอยู่ในเส้นทางเดิมๆ ที่เขาเคยทำอยู่

เรื่องนี้สะท้อนอะไรบ้าง 

         ที่เห็นได้ชัดๆ เลย คือการเปลี่ยนแปลงของโลกที่มี เทคโนโลยีเข้ามาทดแทน
การโดนกดขี่ข่มเหง
เรื่องครอบครัวที่แฝงเข้ามาเป็นดราม่าในตอนจบของเรื่องราว
**** จริงๆ ในเรื่องมีตัวละครอีกหลายตัว เช่น “เจ้าหน้าที่ปาร์ก” รับบทโดย (ซุง กัง - แฟรนไชส์ The Fast and the Furious) แต่ในเรื่องนี้เขาไม่มีบทบาทอะไรมากนักนอกจากว่า ลูกสาวเขาคือ 4% ของผู้ที่มีพลังวิเศษ ถ้าสังเกตในเรื่องเขาจะดูเป็นคนที่มีความเข้าใจ “คอนเนอร์ รีด” เป็นอย่างมาก

CODE 8 รีวิวหนัง

ภาพยนตร์ : “Code 8 ล่าคนโคตรพลัง” 
ความสนุก : เรื่องนี้ตอนดูหนังสั้น ก็สนุกดีนะ แต่พอเรื่องมันยาวขึ้นก็เข้าใจได้ว่าเหตุการณ์บางอย่างต้องขยาย 7/10 
กราฟิก CG : เอาจริงๆ ก็คือไม่แย่นะ ถือว่าทำได้สมคำร่ำลือ 8/10 
เนื้อเรื่อง : อาจจะมีความยืดๆ ไปหน่อย 7/10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments