“เต๊ะ ศตวรรษ” เล่าเรื่องอู่ฮั่นที่เคยเยือน

“เต๊ะ ศตวรรษ” เล่าเรื่องอู่ฮั่นที่เคยเยือน

0

“เต๊ะ ศตวรรษ” เล่าเรื่องอู่ฮั่นที่เคยเยือน

        เป็นนักแสดงที่เคยเดินทางไปทำงานที่จีน ไต้หวัน นานกว่า 15 ปี สำหรับ “เต๊ะ ศตวรรษ” กระทั่งเรียนจีนและพูดจีนได้เสมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 หลังจากแต่งงานกับสาวญี่ปุ่นที่จีน ทว่าชีวิตแต่งงานไม่ได้เป็นดังหวัง จึงตัดสินใจกลับมาทำงานในไทย และนี่คือเรื่องราวของเขาที่แฟนๆ ยังคิดถึงอยู่

“เต๊ะ” ตอนนี้กลับมาอยู่ไทยถาวรแล้วใช่ไหม
         ตอนนี้กลับจากจีนมาทำงานอยู่ไทยได้ 2 ปีแล้ว มาทำงานเบื้องหลัง มากำกับ ทางทีมงานติดต่อมาก็เลยได้กลับมาเล่นอีกครั้ง เราไม่ได้ทำงานกับพี่ๆ ที่ทางกับเอ็กแซ็กท์นานพอสมควร เราไม่ได้ทำเบื้องหน้านาน เบื้องหลังเราทำซีรีส์ MV โฆษณา เราทำงานที่จีนก็อยากเอาประสบการณ์ที่ได้มาใช้ที่ไทย

เต๊ะ ศตวรรษ อู่ฮั่น ไวรัส เปิดใจ

จากที่เคยทำงานในจีน คงทราบเรื่องการปิดเมืองอู่ฮั่น สภาพชีวิตและเมืองที่นั่นที่เคยเยือนเป็นอย่างไร
         อู่ฮั่นเราเคยไปเที่ยว เป็นเมืองที่สวยงาม มีหลายอย่างที่มีความใกล้เคียงกับบ้านเรา  คนจีนเป็นที่ใกล้ชิดกับเรา เป็นคนสนุกสนาน ให้ใจพอสมควร ถ้าเราได้ทำงาน ได้รูจักคนจีน เขาค่อนข้างจะจริงใจ จากที่เราเห็นก็ยอมรับว่าประเทศจีนเป็นประเทศที่มีความหลากหลาย เพราะว่าด้วยที่ประเทศเขาใหญ่ มีหลายพื้นที่ที่เขามีความเชื่อเก่า บางที่เราก็จะเห็นบางคนทานเพื่อสนองความต้องการของตัวเองก็มี แต่เรามองว่าถ้าจะให้เปรียบเทียบทำไมเรากินแล้วคนอื่นไม่ได้กิน มุมเราเราว่ามันไม่ยุติธรรม เพราะว่าความเชื่อของแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ถ้ามองในเรื่องของศาสนาก็จะมีศาสนาที่กินได้และกินไม่ได้เหมือนกัน ด้วยที่คนจีนอาจจะชอบอะไรแบบนี้ เราว่าถ้ามันไม่ได้ไปยุ่งกับสัตว์ที่อยู่ในหมวดการคุ้มครอง หรือสัตว์ที่กำลังเป็นปัญหาที่มันสามารถข้ามสายพันธุ์แพร่เชื้อโรคได้ อันนี้เป็นสิ่งที่เขาจะต้องระวัง

เต๊ะ ศตวรรษ อู่ฮั่น ไวรัส เปิดใจ

แฟนคลับที่จีนยังมีอยู่ไหม แล้วตอนนี้เขารับมือกับไวรัส COVID-19 อย่างไร
            เราไปจีนเราไปหลายที่ ที่เราไปทำงานหลักจะเป็นปักกิ่งกับถังโจว พอมีข่าวก็มีกลุ่มแฟนคลับที่เรามีการติดต่อกันตลอด มีการอัปเดตกัน แฟนคลับเราไม่มีใครป่วย แต่เขาค่อนข้างที่จะรู้สึกว่าเขากำลังเผชิญกับปัญหาที่ต้องการกำลังใจ ไม่แค่จากคนในประเทศเขา เขาต้องการกำลังใจจากคนต่างชาติด้วย เราเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้ปัญหานี้เกิดขึ้น เราต้องเข้าใจก่อนว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นไม่ได้เป็นความตั้งใจที่อยากให้มันเกิด แต่เมื่อมันเกิดมาแล้วแน่นอน คนจีนอยู่ในประเทศที่เป็นต้นตอของปัญหา เขาจะต้องรับสภาวะถูกมองว่าคุณทำคนในประเทศและคนหลายประเทศจะต้องได้รับผลกระทบไปด้วย แต่เราก็เห็นใจเขา สิ่งแรกที่ทำได้คือ คุณต้องรักษาตัวเอง สองคือ ทำให้มันเป็นบทเรียน เมื่อเรารู้หลายสิ่งที่มันเกิดปัญหา สิ่งที่เขากังวลใจมากคือ การที่คนหลายคนมักเหมาคนจีนว่าเป็นต้นตอของปัญหาทั้งหมด ประเทศจีนเป็นประเทศที่เติบโตเร็วมาก มีหลายวัย เพราะฉะนั้นไม่ได้หมายถึงว่าคนทุกคนจะมีรสนิยมทานแบบนี้ เหมือนกับช่วงที่เราเคยณรงค์เรื่องอาหารสุนัข เราไม่อยากให้คนจีนทาน พอเราโพสต์ไปมันก็จะมีคนจีนหลายรุ่นที่เขามีฟีดแบ็คกลับมา ถ้ารุ่นเก่าเขามองว่ายังไง แต่ถ้าเป็นรุ่นใหม่เขารู้จักว่านี่คือสัตว์เลี้ยง เขาแยกออกว่ามันไม่สมควรนำมาทานได้ เรามองว่าปัญหามันไม่ได้ถูกตีตราว่าคนจีน แต่อาจจะเป็นแค่คนบางกลุ่มเท่านั้นเอง

“เต๊ะ” จะแต่งงานอีกไหมรักใหม่ของเรา
          ชีวิตส่วนตัวตอนนี้ จริงๆ เราเคยแต่งงานมาแล้ว แต่งกับคนญี่ปุ่น นานพอควร และหย่ากันเรียบร้อย ปัจจุบันก็ทำงานแล้ว มีในส่วนของที่เราไปทำกิจกรรมกับเยาวชน ในส่วนเรื่องของความฝัน เรามีทีมชื่อ ทีมดรีมเมอร์ไทยแลนด์ เราเข้าไปเพื่อที่จะเติมฝัน ช่วยให้เขาไปถึงฝัน รวมในเรื่องของพาความรักของพระเยซูคริสต์ไปถึงครอบครัวเขา

ทราบว่าเป็นคนที่ชอบจัดกิจกรรมด้านเยาวชน
         กิจกรรมเกี่ยวกับเด็กเราทำมานานแล้ว เกี่ยวกับสัตว์ เราทำมาเป็น 10 ปีแล้ว ตอนนี้เรายังไม่มีคนคบคนคุยในฐานะที่เป็นแฟนกัน ก็ทำงานไปก่อน มีอธิษฐานกับพระเจ้าว่า ถ้าเราสมควรมีใครสักคนในเวลาที่เหมาะก็ช่วยประทานมาให้เรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต๊ะ ศตวรรษ” น้ำตาไหล ภรรยาคลอดลูกสาว น้อง “ยาดาห์” แล้ว

เพื่อนดาราร่วมอาลัย“เต๊ะ ศตวรรษ” สูญเสียคุณพ่อ

“เต๊ะ ศตวรรษ”  จับมือแฟนสาว “แจ็คกี้” จดทะเบียนสมรส ปู่ย่าตายาย อยากอุ้มหลาน

“เต๊ะ ศตวรรษ” จูงมือแฟนสาว “แจ๊คกี้” ถ่ายพรีเวดดิ้ง เตรียมจดทะเบียนสมรส 10 ต.ค. นี้

“เต๊ะ ศตวรรษ” เปิดตัวว่าที่เจ้าสาว “น้องแพรวไพลิน” ประกาศแต่งรอบสอง 22 ต.ค.นี้

“เต๊ะ ศตวรรษ” ร่วมไว้อาลัย “แตงโม นิดา” เป็นครั้งสุดท้าย

"เต๊ะ ศตวรรษ" โพสต์ความในใจ หลัง "แม่แตงโม" ให้ถอดจากตัวแทนผู้สังเกตการณ์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments