​​​​​​​40 ปีในวงการ “นก สินจัย” กว่าจะถึงวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง

​​​​​​​40 ปีในวงการ “นก สินจัย” กว่าจะถึงวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง

0

40 ปีในวงการ “นก สินจัย” กว่าจะถึงวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง

                ถือเป็นนักเเสดงชั้นนำเเถวหน้าของประเทศไทย เเละเธอคนนี้เป็นนางเอกตลอดกาลในทุกบทบาทที่เธอถ่ายทอด สำหรับ “นก สินจัย เปล่งพานิช” เรียกได้ว่าผ่านงานในวงการมามากถึง 40 ปีแล้ว ล่าสุดมีโอกาสเจอ ตัวเลยคว้ามาถามถึงความรู้สึกสักหน่อย ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

อ่านข่าวต่อ :  "นก สินจัย" และ "นก ฉัตรชัย" รับสอนลูกชายถึงวิธีการเลี้ยงลูก

นก สินจัย เส้นทาง วงการบันเทิง

                ตลอด 40 ปีที่ผ่านมาในวงการ ก่อนหน้านั้นจนมาถึงวันนี้เปลี่ยนแปลงไปหลายๆ อย่าง ทั้งบุคลากร การผลิต การตลาด ทุกอย่างเปลี่ยนไปเยอะมาก เป็นอะไรที่ดีที่เรามีโอกาสเห็นอะไรตั้งแต่แรกๆ จนเปลี่ยนแปลง แล้วเราก็ยังอยู่ปรับตัวไปกับมัน กับดิจิทัล การตลาดต่างๆ น่าสนใจ ทำให้เราไม่หยุดอยู่กับที่

นก สินจัย เส้นทาง วงการบันเทิง

                อะไรทำให้ “พี่นก” ยังอยู่ยาวมาได้ 40 ปี หลายอย่างประกอบกัน เลือกงานที่จะทำด้วย อาจจะมีบางช่วงรู้สึกงานเยอะ บางช่วงก็เลือกสิ่งที่ตัวเองอยากทำด้วย เป็นตัวคัดกรองต่างๆ ที่ทำให้ “พี่นก” อยู่มาได้ขนาดนี้ เราไม่ได้ยึดติดว่าต้องเป็นนางเอกตลอดไปตั้งแต่แรก ทุกครั้งที่รับงานรับแต่บทที่น่าสนใจ บทอาจมีนางเอกหลายคน บทนั้นร้าย บทนั้นมีโอกาสได้แสดงความสามารถ “พี่นก” ก็จะเลือกบทแบบนี้ เราไม่ฟิกซ์ตัวเอง อยู่ตรงไหนนานแค่ไหนก็ได้ ก็ปรับไป “พี่นก” แก่ขึ้นก็มีบทแก่ที่น่าสนใจให้เล่นอยู่

นก สินจัย เส้นทาง วงการบันเทิง

                ผ่านมาทุกอย่าง เบื้องหน้า เบื้องหลัง ก็ดีใจ แต่เบื้องหลังเพิ่งมาเริ่มไม่กี่ปีนี้เอง ก่อนหน้านี้ไม่เคยสนใจ ไปกองก็ไม่เคยสนใจว่าการออกกองมีอะไรบ้างจนมาทำเอง ก็ดี มันไม่มีอะไรจบสิ้น เล่นหนังมา 40 ปี มาทำเบื้องหลัง 5-6 ปีเอง สนใจใหม่ว่าออกกองต้องมีอะไรบ้าง มีหน่วยไหนบ้าง ทำเบื้องหลังเสร็จ อีกวันเราไปเป็นเบื้องหน้า ไม่จำเจ

นก สินจัย เส้นทาง วงการบันเทิง

                40 ปีในวงการคือจุดสูงสุดของ “พี่นก” ไหม เราไม่ได้เอาตัวเองมากำหนดว่าเราสูงสุดแล้วไปไหนไม่ได้ มีหลายอย่างที่น่าสนใจ บางเรื่องมีบทนิดเดียว ออกมาแค่ฉากเดียวแต่สำคัญ มันเท่ เราก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในงานชิ้นนั้น “พี่นก” ก็ยังอยากทำ มันไม่มีอะไรสุด อาจจะมีบ้างที่เบื่อๆ นิ่งๆ เราจะพัฒนาไปตรงไหน อาจจะมีบ้าง แต่เมื่อไรเราได้พัก ปรับปรุง พัฒนาตัวเอง มันก็จะไปได้

นก สินจัย เส้นทาง วงการบันเทิง

                40 ปี แต่ตัวเองไม่หยุดนิ่ง ยังมีความสุขกับสิ่งที่ทำ ยังมีหลายอย่างที่เราอยากตื่นแล้วไปทำงาน ยังมีอะไรที่อยากทำแล้วยังไม่ได้ทำ ยังเหลือไหมเหรอ ก็เขียนบท จัดไฟ ดูโลเคชั่น ผู้กำกับฯ ก็คงจะมีโอกาส ตอนนี้เราเป็นผู้จัดฯ แล้วด้วย ก็ค่อยๆ เรียนรู้ ถ้ามีโอกาส มีบทดีๆ กับการเป็นนักแสดงมาตลอด เราสามารถเป็นผู้กำกับฯ ได้ไหม สามารถทำงานเบื้องหลังที่ลึกไปกว่านี้ได้ไหม

นก สินจัย เส้นทาง วงการบันเทิง

                แฟนคลับก็เหนียวแน่น ขอบคุณแฟนคลับในยุคนี้จะเด็กกว่ามาก ไม่น่าทันช่วงแรกๆ ของ “พี่นก” ขอบคุณที่ทุกคนยังติดตาม สนับสนุนทุกเรื่องที่ “นก” ทำ ขอบคุณมาก อยากให้น้องๆ หลายๆ คนแฮปปี้กับสิ่งมี่ตัวเองชื่นชม อยากให้สนับสนุนกันไปแบบนี้ตลอดไปอย่างดี ไม่มากไม่น้อย พอดีๆ

นก สินจัย เส้นทาง วงการบันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments