​​​​​​​คนนี้ที่คิดถึง “เปเล่ ธัญญรัตน์” กลับมาแล้วหลังหายนานกว่า 20 ปี

​​​​​​​คนนี้ที่คิดถึง “เปเล่ ธัญญรัตน์” กลับมาแล้วหลังหายนานกว่า 20 ปี

0

คนนี้ที่คิดถึง “เปเล่ ธัญญรัตน์” กลับมาแล้วหลังหายนานกว่า 20 ปี

                “เปเล่ ธัญญรัตน์ กิ่งไทร” ศิลปินชายผมยาวยุค 90 เจ้าของเพลงฮิต “ได้แค่นี้...ก็พอ, สัญญาลูกผู้ชาย” เจ้าของลุคเซอร์แต่อบอุ่น วันนี้เขากลับมาบนเส้นทางดนตรีที่เขารักอีกครั้ง กับซิงเกิล “ฉันจะอยู่เพื่อเธอ” เพลงใหม่ในรอบ 2 ทศวรรษ เพลงนี้จะพิเศษขนาดไหน มีคำตอบมาฝากกันแล้ว

อ่านข่าวต่อ : “เปเล่ ธัญญรัตน์” กับการหวนจับไมค์ ในรอบหลายปี

เปเล่ ธัญญรัตน์ เพลงใหม่ เพลง

                ห่างหายไปประมาณ 22 ปี ไปทำธุรกิจส่วนตัวด้วย เลี้ยงลูกด้วย ผมไม่ได้ผลักดันลูกเข้าวงการบันเทิง แค่อยากให้ร้องเพลง เล่นกีตาร์ ได้ก็พอ แต่ลูกทั้ง 3 คนก็มีชื่นชอบทางศิลปะการวาดรูป คนโตน่าจะมีแวว แต่อยู่ที่เขาว่าจะเอาหรือเปล่า เราเองก็ไม่เคยบังคับเขาอยู่แล้ว ให้เขาเลือกทางเดินเองดีกว่า

เปเล่ ธัญญรัตน์ เพลงใหม่ เพลง

                ถ้าพูดถึงเรื่องเพลงกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป กลับมาครั้งนี้การปรับตัวก็ค่อนข้างยาก เพราะเพลงยุคปัจจุบันมันค่อนข้างจะก้าวกระโดดไปมากจากเดิมพอสมควร แต่ซิงเกิลล่าสุด “ฉันจะอยู่เพื่อเธอ” แนวเพลงยังคงอิงยุค 90 อยู่ ยังเน้นความเป็นตัวเราอยู่ มีกลิ่นของเราอยู่ ให้แฟนๆ ฟังแล้วยังคิดถึงความเป็น “เปเล่” อยู่เสมอ

เปเล่ ธัญญรัตน์ เพลงใหม่ เพลง

                เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมทำมาเกือบๆ 10 ปีแล้ว เสนอทางแกรมมี่ไปแล้ว ค่ายก็โอเค แต่ว่าให้กลับมาพัฒนาดนตรีใหม่ ทำวงให้มันแข็งแรงขึ้น ที่ผ่านมา 2 ชุดที่แล้วผมจะร้องเดี่ยว อาจจะมองว่าถ้ากลับมาก็น่าจะมีวงเล่นให้มันแข็งแรง มันก็มีเคาะสนิมบ้าง แต่ปกติผมอยู่บ้านเล่นกีตาร์กับเพื่อนบ่อย ก็ยังอยู่กับเพลงอยู่ตลอด

เปเล่ ธัญญรัตน์ เพลงใหม่ เพลง

                พูดถึงแรงบันดาลใจในการกลับมาทำเพลง ส่วนใหญ่มาจากเฟซบุ๊ก ทั้งเพื่อน พี่ น้อง ผู้ใหญ่ในวงการ เขาก็ให้กำลังใจเรา ให้เราลองสู้อีกครั้ง เลยทำให้เราอยากหยิบเพลงที่เราเคยทำมาปรับดนตรีใหม่ ก็ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะต้องดังเปรี้ยง แต่อยากกลับมาร้องเพลงให้ทุกคนได้ฟังอีกครั้งหนึ่ง อยากให้เพลงยุค 90 คนยุค 90 ได้ยินเราอีกครั้งหนึ่ง แต่ซิงเกิลใหม่ทำมาเป็นเหมือนของฝากมากกว่า ท้ายนี้ผมก็อยากจะขอฝากเพลง “ฉันจะอยู่เพื่อเธอ” เป็นเพลงอบอุ่น ให้กำลังใจคนที่ท้อแท้ให้ลุกมาสู้ใหม่ มันต้องมีสักคนที่อยู่ข้างๆ เรา อยากให้คนที่ฟังมีกำลังใจ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments