เปิดมุมมองความคิด “ปังปอนด์ อัครวุฒิ”

เปิดมุมมองความคิด “ปังปอนด์ อัครวุฒิ”

0

เปิดมุมมองความคิด “ปังปอนด์ อัครวุฒิ”

     เรียกได้ว่าโลดแล่นอยู่ในวงการมาได้สักระยะ สำหรับนักแสดงหนุ่ม “ปังปอนด์ อัครวุฒิ มังคลสุต” ที่ล่าสุดทาง “ดาราเดลี่” มีโอกาสพูดคุยกับเขา ไม่พลาดถามถึงมุมมองความคิดของหนุ่ม “ปังปอนด์” โดยเขาเผยให้ฟังว่า

อ่านข่าวต่อ : ร้องไห้แรง “ปังปอนด์ อัครวุฒิ” ไม่โสดซะแล้ว

ปังปอนด์ อัครวุฒิ มุมมองชีวิต การดำเนินชีวิต

Q : จุดเริ่มต้นงานในวงการ
A : จุดเริ่มต้นมาจากรายการ “เกรียน Possible” เป็นรายการเรียลลิตี้ ที่เอาเด็ก 8 คนมาทำกิจกรรมร่วมกัน และก็ให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ในเด็กแต่ละคน อะไรประมาณนี้ ซึ่งเราเข้ามาอยู่ในรายการได้เพราะว่า คือแต่ก่อนแกรมมี่จะมีฝ่ายจัดหานักแสดง เหมือนเขาไปเจอเราในเฟซบุ๊ก ก็เลยเรียกมาเก็บโปรไฟล์ หลังจากนั้นไม่นานก็เรียกให้มาแคสต์รายการนี้ครับ

ปังปอนด์ อัครวุฒิ มุมมองชีวิต การดำเนินชีวิต

Q : การเปลี่ยนแปลงในชีวิต?
A : เปลี่ยนไปเยอะเลย ทั้งด้านการทำงานหรือการใช้ชีวิต แม้แต่ความคิดเรา พอเราทำงานทุกวัน ทำงานบ่อยขึ้น มันก็จะมีความเป็นผู้ใหญ่ ความรับผิดชอบเข้ามาหาตัวเราเยอะมาก ในช่วงเวลาที่เราเข้าวงการมาเนี่ยมันมีทั้งเหตุการณ์หลายๆ อย่างที่ทำให้เราคิดแล้วก็ทบทวนตัวเอง แล้วมันมีความคิดที่โตขึ้นแบบเห็นได้ชัดจากแต่ก่อน

ปังปอนด์ อัครวุฒิ มุมมองชีวิต การดำเนินชีวิต

Q : รับมือกับชื่อเสียงยังไงบ้าง?
A : แรกๆ มีความรู้สึกนี้อยู่ ไม่ใช่รู้สึกแปลก ไม่ชอบเลย มองเราทำไม เราแค่รู้สึกว่าจากวันที่ไม่เคยมีใครมองเราเลย หรือแบบไม่มีใครทักเรา พอไปไหนมีแต่คนทัก มีแต่คนจำได้ ก็จะมีความรู้สึกแบบ มองเราจำได้ใช่ไหมเนี่ย ซึ่งมันก็จะมีหลายประเภทที่ทั้งเข้ามาทักและไม่ได้เข้ามาทัก บางคนก็จะมองเฉยๆ เหมือนแบบอยากถ่ายรูปนะ แต่เขาไม่กล้าพูด ผมก็จะคิดแบบให้ผมเข้าไปขอถ่ายเองไหมฮะ หรือยังไง (หัวเราะ) ก็จะเป็นประมาณนี้ครับ คือทั้งหลายทั้งมวลก็รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ทุกคนโอเค วันนี้ชื่นชอบเรา และสนใจในตัวของเรา

ปังปอนด์ อัครวุฒิ มุมมองชีวิต การดำเนินชีวิต

Q : ความฝันที่อยากทำให้เป็นจริง?
A : ถ้าถามถึงความฝันเลย ผมอยากเป็นนักแข่งรถ คือผมเป็นคนชอบรถแต่งมาตั้งแต่เด็ก เป็นคนชอบแต่งรถ ชอบขับรถแข่ง แต่ด้วยความที่เรามีหน้าที่ มีงานต้องทำ เราก็ต้องตัดในส่วนนั้นออกไป จับในสิ่งหนึ่งให้มันเต็มที่ก่อน

ปังปอนด์ อัครวุฒิ มุมมองชีวิต การดำเนินชีวิต

Q : คิดว่าตัวเองในตอนนี้ประสบความสำเร็จไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว?
A : โห ไม่กี่เปอร์เซ็นต์เองอะ ตอนนี้ผมเพิ่งอายุ 24 เอง เข้าวงการมา 6 ปีก็จริง แต่อายุแค่นี้ผมว่ามันยังไปได้อีก ไปได้อีกเยอะเลย อาจจะประสบความสำเร็จตอนอายุ 40-50 ก็ได้ ไม่รู้ดิ ตอนนี้ผมให้แค่ 20-30 เปอร์เซ็นต์

Q : บทบาทไหนที่ชอบที่สุด?
A : ผมว่า “เสือ ชะนี เก้ง เฟรชชี่” คือที่สุด เพราะว่าจริงๆ ไม่ได้สุดเพราะเล่นเป็นตุ๊ดนะ แต่มันสุดเพราะว่ามีความสนุกอยู่ในตอนถ่าย คือเรากลับรู้สึกว่าเราสนุกจนเป็นตัวนั้นเองตอนถ่าย เพราะมี “ทอย-พี่ก้อย” เล่นด้วย มันเลยรู้สึกเป็นธรรมชาติของทุกคน

ปังปอนด์ อัครวุฒิ มุมมองชีวิต การดำเนินชีวิต

Q : ความรัก 6 ปีที่ผ่านมา?
A : ครับ ก็เรื่อยๆ ฮะ ก็ 6 ปี ปีนี้เข้าปีที่ 7 แล้ว เรื่อยๆ แหละ คือจริงๆ มันแค่ความเข้าใจ แต่ว่าหนึ่งอย่างเลย ตัวผมเองไม่อยากทิ้งเขา คือพ่อเขาเสีย และเหมือนกับว่าเขาก็ไม่มีคนดูแล เราก็ต้องเทคแคร์เขาให้มากที่สุด อีกหนึ่งเหตุผลมันก็คือความเข้าใจแหละ แต่มันหลายๆ อย่างที่หลอมรวมทำให้เราไม่ได้เลิกกันง่ายๆ การที่เราเลิกกันผมว่ามันคงต้องมีเหตุผลจริงๆ แบบวันหนึ่งที่เราไม่เข้าใจกันจริงๆ แต่ทุกวันนี้เรื่องไหนก็ตามที่มันไม่เข้าใจเราก็จะปรับให้มันเข้าใจ ให้มันเดินหน้าต่อไป

ปังปอนด์ อัครวุฒิ มุมมองชีวิต การดำเนินชีวิต

Q : นิยามความเป็น “ปังปอนด์”
A : ไม่รู้ดิ ไม่รู้อะ ให้ตั้งให้ตัวเองไม่ได้ ไม่มีอะ ก็คงเป็นแบบ ไม่รู้ดิผมไม่รู้จะตั้งให้ตัวเองว่ายังไง ไม่รู้หมายถึงว่าคนอื่นถ้ารู้จักกันจริงๆ ผมก็จะเป็นคนกวนตีนมากคนหนึ่งเลย กวนมากๆ แต่ถ้าไม่รู้จักคนอื่นก็จะมองว่าเราเงียบๆ หน่อยหรืออะไรแบบนี้ ไม่รู้จะตั้งนิยามให้ตัวเองว่ายังไงดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments