เปิดโลกภายในของ “โก๊ะตี๋ อารามบอย” เมื่อแคคตัสดัดอารมณ์

เปิดโลกภายในของ “โก๊ะตี๋ อารามบอย” เมื่อแคคตัสดัดอารมณ์

0

เปิดโลกภายในของ “โก๊ะตี๋ อารามบอย” เมื่อแคคตัสดัดอารมณ์

       เมื่อชีวิตของ “โก๊ะตี๋ อารามบอย” หรือ “โก๊ะตี๋ เจริญพร อ่อนละม้าย” ลงตัวเตรียมวิวาห์ปลายปีนี้ กับ “น้องกวาง” สไตลิสต์คนสวย ที่พบเจอกันในการทำงาน ชีวิตที่ลงตัวอีกด้าน คือชีวิตที่อยู่กับการปลูกกระบองเพชร หรือ แคคตัส เพราะนอกจากจะทำให้โลกภายในของเขาสงบลงแล้ว เขายังได้เรียนรู้ขยายพันธ์ุจริงจัง กระทั่งนำพันธ์ุของเขาออกประกวดในเวทีไม้ประดับได้ด้วย 

โก๊ะตี๋ อารามบอย ดัดอารมณ์

       “โก๊ะตี๋” เผยถึงจุดเริ่มต้นของการชอบแคคตัสว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขาได้มาออกรายการของ “อาต๋อย ไตรภพ” เขาเอาแคคตัสต้นเป็นล้าน ต้นละเป็นแสนมา เขาก็ให้เรามาโดยที่เราเป็นผู้ร่วมดำเนินรายการเป็นของที่ระลึก เราได้รับมา 5 ต้น เราก็เอามาตั้งไว้ที่บ้านจนวันเวลาผ่านไปเราไม่ได้ลดน้ำ แล้ววันนั้นทำหมูกระทะกินกันมีชวนแฟนแล้วก็ชวนเพื่อนเขามากินหมูกระทะที่บ้านเรา เขาก็มาเดินรอบบ้านเราแล้วถ่ายรูป แล้วส่งรูปแคคตัสไปให้เพื่อนที่เลี้ยงแคคตัสดู เขาว่าทำไมเอามาวางไว้โคนต้นไม้ เพราะต้นละตั้ง 5-6 พันบาท เราก็ตกใจ เพราะคิดว่าต้นละ 20-40 บาท ที่เขาให้มา เราก็เลยยกให้เขาเอาไปดูแล เพราะตอนนั้นเรายังไม่มีความรู้ด้านนี้เลย ฝากเพื่อนของแฟนให้เอาไปดูแล 

โก๊ะตี๋ อารามบอย ดัดอารมณ์

         เขาเผยต่ออีกว่า หลังจากนั้นเราก็เริ่มศึกษาว่าแคคตัสคืออะไร ศึกษาว่ามันต้องใช้ชีวิตอย่างไร เราเข้าไปในแฟนเพจมือใหม่หัดปลูกกระบองเพชร แฟนเพจแคคตัสโฮม เราก็เข้าไปถามความรู้จากพี่ๆ เขา และเราก็ได้ความรู้ เห็นคนนั้นคนนี้ถ่ายรูปมาลงเราก็เริ่มศึกษา เราก็ไม่รู้ว่าเราหลงรักมันไปตั้งแต่เมื่อไร แต่เรารู้ว่าเราอยู่กับมันแล้วเรามีความสุข แล้วได้ดูการที่มันออกรากออกดอกมา มันเจริญเติบโตทุกนาที ทีนี้เราเอาดอกมันมาผสมพันธุ์กัน มันก็ขึ้นต้นใหม่ได้เราก็เริ่มรู้เริ่มเรียนไปเรื่อยๆ ชอบตอนไหนก็ไม่รู้จนมันหนักขึ้น จนเราสร้างโรงเรือนใหญ่ๆ เรามีเป็นหมื่นๆ ต้น ต้นเล็กๆ น้อยๆ 

โก๊ะตี๋ อารามบอย ดัดอารมณ์

เมื่อแคคตัสดัดอารมณ์ “โก๊ะตี๋”
         เขาเผยว่าการคลุกคลีและปลูกต้นไม้ทำให้เขามีจิตใจเย็นลงมากขึ้น โดยเผยว่า ต้องบอกก่อนเลยว่าเมื่อก่อนเราเป็นคนโมโหร้าย เป็นคนใจร้อน แต่พอเราปลูกแคคตัสมันได้อยู่กับตัวเองได้ทำได้ความคิด เปิดเพลงปลูกต้นไม้ แล้วมันทำให้เราได้รู้ว่าของทุกอย่างบนโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของ สถานที่ มันจะมีค่าก็ต่อเมื่อมันอยู่กับคนที่เห็นค่าในตัวมัน ถ้าเราเอาแคคตัสไปให้กับคนที่ไม่รู้จัก เขาก็จะถือว่ามันเป็นแค่แคคตัส ต่อให้มันเป็นละหลายหมื่นหลายแสน เขาก็ไม่หวือหวาอะไรกับมัน แต่ถ้าคนที่เขารู้จักมันแล้วรู้คุณค่าของมัน เขาก็จะมีความสุข มันจะเป็นอีกโลกหนึ่งเลย มันอาจจะมองดูก๊องแก๊งไปหน่อย แต่พอเราเรียนรู้เรารักมันแล้วทุกอย่างมันก็จะมีค่าสำหรับเรา แคคตัสมันก็มีค่าของมัน

โก๊ะตี๋ อารามบอย ดัดอารมณ์

          ตอนนี้ที่เราเลี้ยงเขาบอกว่า เวลารู้อะไรให้รู้เป็นอย่างๆ และรู้ให้มันจริง เราศึกษาเกี่ยวกับเรื่องยิมโนคาไลเซียม เป็นไม้หนามก็จะมีหลากหลายสายพันธุ์ แล้วก็จะมีแอสโตรไฟตัมที่รู้บางอย่าง แต่ส่วนมากไม้อวบน้ำมันก็จะมีวิธีการเลี้ยงคล้ายๆ กัน แต่เราชื่นชอบยิมโนคาไลเซียมมากกว่า เพราะว่ามันมีหลามและสีสันมันสดใส

โก๊ะตี๋ อารามบอย ดัดอารมณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments