Birds of Prey | ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด

Birds of Prey | ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด

2.5

Birds of Prey | ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด

         ถ้าใครที่คิดว่าไม่เคยดู Joker แล้วมาดูเรื่องนี้เเล้วจะไม่รู้เรื่องนั้น คือคุณคิดผิดมาก เรื่องราวหลักๆ ของภาพยนตร์ “Birds of Prey | ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด” เป็นการเล่าเรื่องของ “ฮาร์ลีย์ ควินน์” หลังจาก เลิกกับ  “Joker” แล้วเรื่องราวต่อจากนี้คือเรื่องของเธอ “ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด”

Birds of Prey Joker ฮาร์ลีย์ ควินน์ รีวิวหนัง

          เรื่องนี้จะเป็นการเล่าชีวิตของ “ฮาร์ลีย์ ควินน์” โดยเปิดมาเป็นภาพการ์ตูนเล่าเรื่องชีวิตวัยเด็ก จนเจอกับ “Joker” ในตอนที่เธอเป็นจิตเเพทย์ (เธอเรียนเก่งนะเผื่อใครยังไม่รู้) “เเต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลกความรักที่เราสองคนเคยฝาก” (อันนี้เพลง) เธอก็ต้องเลิกกับ “Joker” หลังจากนี้เธอต้องใช้ชีวิตโดยการที่ไม่มี “Joker” อีกเเล้ว อำนาจ อิทธิพล ที่เธอมีก็พลอยจะหายตามไปด้วย

Birds of Prey Joker ฮาร์ลีย์ ควินน์ รีวิวหนัง

         เหตุการณ์แรกเริ่มต้นที่ฉากในบาร์ของ “โรมัน ไซโอนิส” ในเมืองก็อตแธม หลังจากที่เธอดื่มจนเมาและเกิดไอเดียที่จะระเบิดโรงงานสารเคมี หลังจากนั้นภาพก็ตัดมาที่เหตุการณ์ฆาตกรรมที่ดำเนินการโดย “เฮเลน่า เบอร์ติเนลลี” หัวหน้าแก๊งมาเฟียออกแก้เเค้นคนในครอบครัว เธอตามฆ่าคนที่เคยเป็นแกนนำในการทำลายครอบครัวของเธอในวัยเด็ก และเหตุการณ์ก็ตัดกลับมาที่ “เรเน มอนโทย่า” ตำรวจสาว หรือไม่สาวดี น่าจะไม่นะ เธอเป็น ตำรวจที่พยายามจะพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นว่าเธอจัดการกับคดีต่างๆ ได้   เธอออกไล่ล่า “ฮาร์ลีย์ ควินน์” จนไปเจอเธอ บนถนนแห่งหนึ่ง การไล่ล่าก็เกิดขึ้น เกิดการปะทะกัน จน “ฮาร์ลีย์ ควินน์” หนีได้แล้วไปเจอกับคู่อริต่างๆ ที่เธอเคยทำไว้ตอนมี “โจ๊กเกอร์” คอยคุ้มครอง เรื่องราวก็เล่าตัดมาอีกในฉากที่เธอกำลังอยู่ในบาร์ เเล้วเหมือนเธอกำลังจะโดนลักพาตัวไป แต่ความหวังดีของ “แบล็ค คานารี่” ฉายา พลังเสียง Ultar sonic ได้ช่วยเธอไว้ จน “โรมัน ไซโอนิส” เห็นความสามารถของเธอ และชวนเธอมาเป็นคนขับรถให้

Birds of Prey Joker ฮาร์ลีย์ ควินน์ รีวิวหนัง

          จุดสำคัญของเรื่องกำลังจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อ “แบล็ค คานารี่” และลูกน้องของ “โรมัน ไซโอนิส” ต้องเดินทางไปเอาเพชรที่ธนาคาร เเต่กลับถูก “แคสซานดร้า เคน” หัวขโมยเด็ก ขโมยเพชรไป แต่เเล้วเรื่องมันก็เริ่มวุ่นวายเมื่อ “แคสซานดร้า เคน” ขโมยไปไม่ทันถึงสิบก้าวก็โดนตำรวจล้อมซะแล้ว และที่สำคัญ เเม่หนูน้อยนักขโมยดันกลืนเพชรไปในท้องซะด้วย แผนการชิงตัวเด็กจึงเกิดขึ้น เเต่เดี๋ยวก่อน ระหว่างนั้น “ฮาร์ลีย์ ควินน์” ถูก “โรมัน ไซโอนิส” จับตัวไปเพื่อที่จะแก้เเค้นเช่นเดียวกัน เเต่ในขณะที่ “ฮาร์ลีย์ ควินน์” กำลังจะโดนเฉือนหน้านั้น เธอก็ได้ยิน “โรมัน ไซโอนิส” คุยกันเรื่องที่จะไปเอาตัวเด็ก เธอจึงอาสาไปพาตัวเด็กมา ทีนี้วุ่นวายกันทั้งโรงพัก เมื่อ “ฮาร์ลีย์ ควินน์” ไปถึงโรงพักก็กราดยิงไปทั่ว จนไปเจอตัวเด็ก และพาเด็กหนีจากพวกตามล่าฆ่าหัว  และนี่เป็นครั้งแรกที่ “แคสซานดร้า เคน” ปาระเบิดเพื่อที่จะฆ่าคน หลังจากนั้นทั้งคู่หนีไปอยู่ที่ห้องพักบนร้านอาหาร ซึ่งเธอคิดว่าไม่มีใครสามารถตามมาได้เเล้ว แต่ก็อย่างว่านะ “ต่อให้ใครซื่อสัตย์กับเรามากเเค่ไหน แต่เมื่อมีผลประโยชน์ที่ดีเป็นใครใครก็เลือก” ลุงเจ้าของร้านบอกคนอื่นว่า “ฮาร์ลีย์ ควินน์” และ “แคสซานดร้า เคน” อยู่บนห้องพัก ความคิดด้านลบของเธอก็ผุดขึ้นอีกครั้ง

Birds of Prey Joker ฮาร์ลีย์ ควินน์ รีวิวหนัง

           “ฮาร์ลีย์ ควินน์” จึงโทรไปหา “โรมัน ไซโอนิส” และให้ไปเจอที่สวนสนุก เพื่อเอาตัวเด็ก “โรมัน ไซโอนิส” จึงให้ “วิคเตอร์ แซซ” กับ “แบล็ค คานารี่” ไปเอาตัวเด็กกลับมา เเต่ลืมบอกไปว่า “แบล็ค คานารี่“ เป็นสายแบบลับๆ ให้กับ “เรเน มอนโทย่า” และในขณะที่เขากำลังเกิดทางไปรับตัวเด็ก ข้อความของ “เฮเลน่า เบอร์ติเนลลี” ก็เด้งขึ้นมาในโทรศัพของ “แบล็ค คานารี่” ทำให้ “วิคเตอร์ แซซ” รู้ทันทีว่า “แบล็ค คานารี่“ กำลังหักหลัง “วิคเตอร์ แซซ” จึงโทรไปหา “โรมัน ไซโอนิส” จนต้องยกทีมมาเพื่อไล่ล่า “ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์”  การต่อสู้เริ่มต้นอีกครั้ง เมื่อแก๊ง “ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์” ต้องร่วมมือกันเพื่อกำจัด “โรมัน ไซโอนิส” การต่อสู้เหมือนจะไปได้สวย จนกระทั่งกำลังเดินออกจากสวนสนุก “เรเน มอนโทย่า” ก็ถูก “โรมัน ไซโอนิส” ยิง และชิงตัว “แคสซานดร้า เคน” ไป ทำให้ “ฮาร์ลีย์ ควินน์” ต้องออกไล่ล่า “โรมัน ไซโอนิส” โดยมี “เฮเลน่า เบอร์ติเนลลี” เป็นคนขับมอเตอร์ไซค์ลาก “ฮาร์ลีย์ ควินน์” ไปจนถึงรถของ “โรมัน ไซโอนิส” และต่อสู้กันจนรถของ “โรมัน ไซโอนิส” เสียหลัก พุ่งชนรูปปั้น “โรมัน ไซโอนิส” จึงลากตัว “แคสซานดร้า เคน” ออกไปจากรถ และวิ่งไปที่สะพานที่มีรูปปั้นเรียงรายอยู่ตามราวสะพาน บรรยากาศเต็มไปด้วยหมอกคลุมไปทั่วทั้งสะพาน กระสุนก็เหลือเเค่นัดเดียวในมือของ “ฮาร์ลีย์ ควินน์” เธอดันพลาดยิงไปโดนรูปปั้น เเต่ด้วยความฉลาดของ “แคสซานดร้า เคน” เธอหยิบระเบิดติดมือมาด้วย เเละพูดออกกลอุบายว่า ขโมยแหวนมาด้วยเเต่ที่อยู่ในนิ้วนั้นคือ สลักระเบิดจ้า ตูมๆ เต็มๆ “โรมัน ไซโอนิส” ตกสะพานตายไปเลยจ้า

Birds of Prey Joker ฮาร์ลีย์ ควินน์ รีวิวหนัง

           เรื่องราวสุดท้าย แก๊งทีมนกผู้ล่า อย่าง แบล็ค คานารี่, เรเน มอนโทย่า และ เฮเลน่า เบอร์ติเนลลี ยังคงรวมตัวกอบกู้โลกต่อไป ส่วน “แคสซานดร้า เคน” น่ะเหรอ เธอกลายเป็นลูกศิษย์ของ “ฮาร์ลีย์ ควินน์” ไปเป็นที่เรียนร้อยจ้า

* แต่ที่สำคัญ อย่าลืมไปดูตัว End Credit นะ บอกเลยว่าไม่เหมือน End Credit หนัง DC ที่เคยดูแน่นอน

Birds of Prey Joker ฮาร์ลีย์ ควินน์ รีวิวหนัง

มุมมองของเรื่อง “Birds of Prey | ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด”
- อย่างที่เราเห็นกันว่าในเรื่องจะมีเเต่การต่อสู้ที่ผู้หญิงเป็นคนถูกกระทำ และ พวกเธอพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พวกเธอไม่แพ้ใคร
- ฉากที่สำคัญและขาดไม่ได้อาจจะเป็นประโยคเด็ดในเรื่อง ที่ “ฮาร์ลีย์ ควินน์” พูดบนสะพานในทำนองว่า “เธอสามารถที่จะอยู่ได้โดยไม่ต้องอยู่ใต้ตัวตนของใคร”
- จุดที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ ฉากในสวนสนุกที่ล้อกระแสของ Me Too โดยที่ออกแบบให้อุโมงค์เป็นเหมือนช่องคลอดที่กลุ่ม “ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์” กำลังจะโดนเหล่าชายใส่หน้ากากทำร้าย และในการที่สวนสนุกนี้ใช้มือหมุนแทนม้าหมุนก็เป็นอีกหนึ่งสัญญะที่แทนการคุกคามทางเพศได้อย่างดี

Birds of Prey Joker ฮาร์ลีย์ ควินน์ รีวิวหนัง

ตัวละคร
ฮาร์ลีย์ ควินน์ รับบทโดย มาร์โก้ ร็อบบี้
เฮเลน่า เบอร์ติเนลลี / ฮันเทรส รับบทโดย แมรี่ อลิซาเบธ วินสเตด
เรเน มอนโทย่า รับบทโดย โรซี่ เปเรซ
แคสซานดร้า เคน รับบทโดย เอลล่า เจย์ บาสโค
โรมัน ไซโอนิส รับบทโดย ยวน แม็คเกรเกอร์
วิคเตอร์ แซซ รับบทโดย คริส เมซซิน่า
ดีน่า แลนซ์ / แบล็ค คานารี่ รับบทโดย เจอร์นี่ สมอลเล็ตต์-เบลล์

Birds of Prey Joker ฮาร์ลีย์ ควินน์ รีวิวหนัง

Birds of Prey Joker ฮาร์ลีย์ ควินน์ รีวิวหนัง

ภาพยนตร์ : Birds of Prey | ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด
ความสนุก : โหด มันส์ ฮา หลายๆ ตัวละครมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง บวกกับมุมมองต่างที่เลือกหยิบมาถ่ายทอด ทำให้ “ฮาร์ลีย์ ควินน์” และเพื่อนมีความเป็นตัวเอง ส่งผลให้เรื่องมีความสนุกมากขึ้น 8 / 10
กราฟิก CG : ดีมาก หลายฉากที่มีการหยิบ CG ต่างๆ มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นฉาก ขับรถ หรือฉากต่อสู้กับผู้ชายในหลายฉาก หรือเเม้กระทั่งฉากละอองน้ำ และ คลื่นเสียง 8 / 10
เนื้อเรื่อง : เล่าเรื่องต่างๆ ออกมาได้ดีมาก, การโยงประเด็นต่างๆ ให้สอดคล้องกับ “Joker” ได้ดี คนที่ไม่เคยดู “Joker” ก็สามารถดูได้ และการพิสูจน์ตัวเองของ “ฮาร์ลีย์ ควินน์” 9 / 10

Birds of Prey Joker ฮาร์ลีย์ ควินน์ รีวิวหนัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments